10 ứng dụng Nintendo Switch tốt nhất

Không còn nghi ngờ gì nữa, Nintendo Switch đã thành công rực rỡ kể từ khi phát hành vào năm 2017. Với thư viện game tuyệt vời và thiết kế mô-đun độc đáo, console này đã chứng tỏ được sức hút với các game thủ. Mặc dù bạn có thể dành hàng giờ để khám phá Hyrule trong Breath of the Wild hoặc đua giành vị trí đầu tiên trong Mario Kart, Switch cũng là nơi chứa một số ứng dụng giúp mở rộng khả năng của console ngoài việc chơi game. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu các ứng dụng Nintendo Switch tốt nhất (không phải là game) để bạn tham khảo!

1. Nintendo Switch Online

Nintendo Switch Online
Nintendo Switch Online

Mặc dù bạn có thể không coi tư cách thành viên Nintendo Switch Online là một ứng dụng, nhưng nó bao gồm rất nhiều lợi ích, trong đó quan trọng nhất được cho là trình giả lập cho các game cổ điển. Có quyền truy cập vào bộ sưu tập game NES, SNES và Game Boy ngày càng tăng.

Nintendo cung cấp cả gói cá nhân và gói gia đình (tối đa 8 người cho mỗi tài khoản). Có bản dùng thử miễn phí 7 ngày trước khi chính thức cam kết đăng ký gói.

2. Fuze4

Nếu yêu thích khả năng tạo các khóa học Mario của riêng mình với Super Mario Maker, bạn chắc chắn sẽ muốn xem xét Fuze4. Đây là một trong những ứng dụng Nintendo Switch tốt nhất để tạo game 2D và 3D gốc. Fuze4 đạt được điều này bằng cách dạy người dùng cách viết code. Cần lưu ý rằng nó không dành cho người thiếu kiên nhẫn, vì chương trình sẽ amast nhiều thời gian để làm quen.

Fuze4 Nintendo Switch
Fuze4 Nintendo Switch

Nó có thể dạy cho người mới những kiến thức cơ bản về viết code, nhưng những lập trình viên nghiêm túc biết mình đang làm gì sẽ đạt được nhiều lợi ích nhất ở đây. Tuy nhiên, phần hướng dẫn của Fuze4 thực hiện rất tốt việc chia mọi thứ thành các phần dễ xử lý hơn.

Fuze4 có bao gồm một số “game” không khác gì bản demo một chút. Mục đích chính của việc này là cho phép bạn rèn luyện kỹ năng viết code của mình bằng cách thêm hoặc chỉnh sửa code của game. Do đó, Fuze4 là một công cụ giảng dạy thực sự dành cho những người chỉ quan tâm đến việc xem cách xây dựng game và ứng dụng.

3. Game Builder Garage

Nintendo Labo đã không thực sự hiệu quả với Nintendo, nhưng giờ đây, nhà phát hành vĩ đại này đang tập trung nỗ lực vào việc tận dụng những phần tốt nhất – xây dựng game – và mở rộng nó thành một công cụ tạo game chính thức có tên là Game Builder Garage.

Tạo game trong Game Builder Garage.
Tạo game trong Game Builder Garage.

Ứng dụng này giúp mọi thứ trở nên khá đơn giản, hướng dẫn bạn những kiến thức cơ bản về tạo game, đồng thời cho phép bạn xem cách nó hoạt động. Game Builder Garage không mạnh mẽ như Super Mario Maker và mặc dù bạn có thể chia sẻ tác phẩm của mình với những người chơi cụ thể nhưng vẫn chưa có trung tâm nơi bạn có thể duyệt qua tác phẩm của người khác.

4. Coloring Book

Một ứng dụng Nintendo Switch “nghệ thuật” hay là Coloring Book. Ứng dụng cung cấp rất nhiều hình vẽ để tô màu, bao gồm các cảnh như khủng long, không gian và các công trường xây dựng.

Coloring Book
Coloring Book

Bạn có thể vẽ 12 bản vẽ miễn phí (những bản vẽ tiếp theo có thể được mua dưới dạng DLC), vì vậy, bạn có thể làm rất nhiều việc mà không phải trả tiền để xem liệu bạn hoặc con bạn có thích không.

Nếu bạn không muốn bị ràng buộc bởi những bản vẽ có sẵn, hãy thỏa sức sáng tạo trên bảng trắng, một khung vẽ trống để vẽ bất cứ thứ gì bạn thích.

5. RPG Maker MV

Nhiều game tuyệt vời đã ra đời từ công cụ phát triển game RPG dễ tiếp cận, RPG Maker MV, chẳng hạn như Skyborn, Omori và bộ phim kinh dị đình đám Corpse Party, cùng một số game khác. Thật đơn giản để hiểu rằng việc chuyển thể RPG Maker MV sang Nintendo Switch sẽ sớm khơi dậy sự sáng tạo của bạn.

Tạo game mới trên RPG Maker MV.
Tạo game mới trên RPG Maker MV.

Phiên bản MV của RPG Maker có rất nhiều tính năng tuyệt vời, bao gồm trình chỉnh sửa bản đồ được cải tiến nhiều với khả năng phân lớp tuyệt vời, hệ thống sự kiện chuyên sâu để khuấy động kịch tính trong game của bạn và một loạt tài nguyên tích hợp sẵn (cũng như tùy chọn để thêm đồ họa, âm nhạc và hiệu ứng của riêng bạn).

Nếu bạn muốn xem những gì người khác đã tạo và chia sẻ, hãy tải xuống RPG Maker MV Player miễn phí. Bạn thậm chí còn nhận được nhiều game tuyệt vời và cảm hứng hơn.

6. Colors Live

Nintendo Switch không có nhiều tùy chọn khi nói đến các ứng dụng vẽ có độ phức tạp trung bình, điều này có vẻ hơi thiếu sót do khả năng màn hình cảm ứng tuyệt vời của console và màn hình cầm tay khá lớn. Nhập Colors Live, một ứng dụng mà bạn cần mua từ trang web riêng của nhà phát triển.

Colors Live.
Colors Live.

Ứng dụng sẽ hoàn chỉnh hơn với một cây bút nhạy áp lực chính xác với các chức năng có thể tùy chỉnh, như nét vẽ và độ dày. Colors Live gần như là một ứng dụng vẽ tranh tự do, nhưng để thêm gia vị cho mọi thứ, nó sẽ game hóa hành trình sáng tạo của bạn bằng một chế độ thách thức bạn vẽ một chút mỗi ngày bằng hệ thống tiến triển riêng.

Cả phiên bản kỹ thuật số và vật lý đều có sẵn. Nhà phát triển cũng cung cấp ngòi thay thế, nhiều bút hơn và các phụ kiện khác để mua.

7. Homebrew Menu

Nếu bạn yêu thích game Homebrew, hãy cài đặt Homebrew Menu trên Nintendo Switch để truy cập kho ứng dụng Homebrew đầy đủ. Sau khi tải, bạn sẽ có quyền truy cập vào nhiều ứng dụng và game được tạo bởi những người chơi Switch khác.

Duyệt ứng dụng Homebrew trên Nintendo Switch.
Duyệt ứng dụng Homebrew trên Nintendo Switch.

Không có gì đảm bảo rằng tất cả các ứng dụng đều hoạt động tốt. Bạn cũng nên thận trọng nếu có bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu thông tin cá nhân vì đây không phải là cửa hàng ứng dụng chính thức của Nintendo. Nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều game, trình giả lập, công cụ, theme, v.v...

Đó là một cách tuyệt vời để tải các ứng dụng mà bạn sẽ không tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài ra, không giống như một số trang homebrew, nền tảng này không vi phạm bản quyền. Đó là những ứng dụng thực sự được tạo bởi những người chơi Switch muốn phát triển thứ gì đó mới.

8. YouTube

Nói về dịch vụ phát trực tuyến, YouTube cũng có sẵn cho Switch. Điều hướng YouTube bằng phím điều khiển bên trái hoặc D-pad của Switch lúc đầu có thể hơi khó khăn nhưng bạn sẽ làm quen với điều đó khá nhanh. Ngoài ra, người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình thông qua ứng dụng YouTube để xem nội dung được cá nhân hóa, chẳng hạn như các kênh họ đăng ký và video được đề xuất.

Sử dụng YouTube trên Nintendo Switch
Sử dụng YouTube trên Nintendo Switch

Một trong những tính năng thú vị hơn của ứng dụng YouTube trên Switch là video 360°. Người dùng có thể xoay quanh video bằng cần điều khiển. Không có gì đáng ngạc nhiên, điều này hoạt động thực sự tốt và tạo cảm giác tự nhiên.

Ngoài ra, người dùng có thể ghép nối điện thoại di động để sử dụng làm điều khiển từ xa. Điều này đặc biệt hữu ích khi console Switch được gắn vào đế. Cuối cùng, các hạn chế về nội dung có thể được thực hiện bằng ứng dụng Parental Controls tích hợp sẵn của Switch.

9. KORG Gadget

Bạn muốn bắt đầu tạo ra âm nhạc của riêng mình? Với ứng dụng KORG Gadget, bạn có thể bắt đầu sáng tác các giai điệu trên Nintendo Switch của mình ngay lập tức. KORG Gadget là một máy trạm âm thanh kỹ thuật số (DAW) có nhiều tính năng đáng kinh ngạc, hoàn chỉnh với 16 synthesizer khác nhau. KORG Gadget trước đây đã được phát hành trên Mac và iOS, sau đó nó đã đạt được tiếng vang lớn với vai trò là một công cụ sản xuất âm nhạc mạnh mẽ.

Tạo nhạc bằng một trong những ứng dụng Nintendo Switch tốt nhất, KORG Gadget.
Tạo nhạc bằng một trong những ứng dụng Nintendo Switch tốt nhất, KORG Gadget.

Phiên bản Switch của KORG Gadget không hoàn toàn phù hợp với những người anh em của nó nhưng vẫn là một cách thú vị để tạo ra các tác phẩm gốc. Ngoài ra, Korg Gadget còn ứng dụng việc sáng tạo âm nhạc bằng cách đưa vào chế độ hợp tác. Điều này cho phép tối đa 4 người chơi thao tác các phần khác nhau của bài hát cùng một lúc.

Hơn nữa, Joy-cons của Switch có thể được sử dụng để tăng cường khả năng sắp xếp của bạn. Ví dụ, nghiêng Joy-con có thể thay đổi cường độ hoặc thay đổi bước sóng. Điều này làm cho Tiện ích KORG cực kỳ dễ sử dụng, ngay cả khi bạn chưa từng có kinh nghiệm với DAW trước đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đơn giản hơn để chơi, hãy thử Piano. Nó chỉ là một bàn phím piano cơ bản, hoàn hảo để chơi một vài giai điệu hoặc thậm chí học thông qua việc chơi.

10. InkyPen

Nếu bạn đọc truyện tranh, chắc chắn bạn sẽ muốn xem InkyPen. Ứng dụng này là một trình đọc và lưu trữ truyện tranh kỹ thuật số được gói gọn trong một giao diện người dùng hấp dẫn và dễ điều hướng. Nền tảng Inkypen cho phép người dùng truy cập vào hàng nghìn truyện tranh từ cả các nhà xuất bản phương Tây và phương Đông.

Danh sách truyện tranh trong InkyPen trên Nintendo Switch.
Danh sách truyện tranh trong InkyPen trên Nintendo Switch.

Điều này bao gồm các tựa game từ những người chơi hạng nặng như IDW, Dark Horse và Valiant. Ngoài ra, InkyPen tự hào có rất nhiều manga, được cung cấp bởi Kodansha, nhà xuất bản manga lớn thứ hai trên thế giới. Thật không may, có một lỗ hổng lớn đáng chú ý trong thư viện khổng lồ của InkyPen – Marvel và DC. Nếu bạn muốn xem truyện tranh trực tuyến, hãy thử các trang web này.

Switch có thể được giữ theo chiều ngang hoặc chiều dọc. InkyPen cũng cung cấp cho người dùng khả năng đọc truyện tranh của họ dưới dạng toàn bộ trang, sau đó người dùng có thể phóng to hoặc đọc dưới dạng một loạt bảng cuộn. Ngoài ra, InkyPen hoạt động khi Switch được gắn vào dock, cho phép người dùng đọc truyện tranh của họ trên màn hình lớn.

Thứ Hai, 15/04/2024 12:03
4,911 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo