Đây là một tùy chọn cài đặt camera trên iPhone 15 mà bạn nên lưu ý

iPhone 15 và iPhone 15 Pro hiện đã đến tay người mua được vài tuần và trong thời gian đó, vấn đề lớn nhất là lỗi quá nhiệt cũng đã được Apple xác định và tung ra bản cập nhật khắc phục. Tuy nhiên, vẫn có một số vấn đề nhỏ khác trên dòng iPhone mới có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, nhưng chưa được nhắc tới nhiều. Đơn cử như trường hợp của một tùy chọn cài đặt camera có thể gây hiện tượng méo tiếng khi quay video. Rất may, việc khắc phục chỉ cần một vài thao tác trong ứng dụng Cài đặt (Settings).

Chuyện là các mẫu iPhone thế hệ mới sở hữu tính năng cho phép ghi lại âm thanh nổi (stereo) trong khi quay video, chủ yếu là bằng cách sử dụng nhiều micro (nằm ở cạnh dưới và tai nghe của điện thoại) để thu được âm thanh trung thực hơn. Đặc biệt, âm thanh mà micro thu nhận cũng sẽ thay đổi khi phóng to camera, để mô phỏng việc người dùng di chuyển camera và điện thoại đến gần hoặc xa mục tiêu hơn. Kết quả là âm thanh từ mục tiêu thu phóng được khuếch đại nhưng không phải lúc nào cũng hoạt động chính xác, đặc biệt nếu người cầm máy vừa nói vừa thu phóng camera.

Một YouTuber công nghệ có nickname DankPods đã nêu bật vấn đề này trong một video gần đây về trải nghiệm quay video của mình trên iPhone 15 Pro Max. Trong thử nghiệm của DankPods (ở phút 5:07), có thể thấy hiệu ứng âm thanh bị ảnh hưởng đáng kể khi người cầm máy vừa nói vừa quay video. Ở chế độ này, âm lượng giọng nói của người quay sẽ thay đổi đáng kể giữa các mức thu phóng camera khác nhau.

Apple có thể đang cố gắng mô phỏng âm thanh mà camera sẽ thu được khi di chuyển qua lại về mặt vật lý, và thực tế là tính năng thường hoạt động tốt nếu không có âm thanh tường thuật phát ra từ phía sau (người đang cầm điện thoại).

Rất may, bạn có thể tắt tính năng thu âm thanh nổi trong cài đặt để dừng hiệu ứng âm thanh thu phóng. Trước tiên, mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone của bạn, sau đó điều hướng đến Camera (Máy ảnh) > Record Stereo Sound (Ghi âm thanh nổi) và tắt nó đi.

DankPods cũng giải thích rằng một số tùy chọn cài đặt camera mặc định khác cũng đôi khi gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. chẳng hạn như tính năng FPS tự động và thay đổi ống kính tự động. Công bằng mà nói thì những tính năng này rất hữu ích trong nhiều tình huống, nhưng đôi khi cũng mang đến “tác dụng” phụ trong một số trường hợp.

Thứ Bảy, 28/10/2023 21:39
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản