Top 8 cục phát WiFi, bộ phát WiFi 4G/5G tốt nhất

Nhu cầu sử dụng các bộ phát WiFi di động ngày một tăng lên, khi sự tiện lợi mà nó mang lại là rất nhiều. Bộ phát WiFi này sẽ cung cấp Internet cho nhiều thiết bị như laptop, tivi, điện thoại, máy tính bảng ở bất cứ nơi đâu và có thể chia sẻ sóng WiFi cho bạn bè. Hầu hết các thiết bị phát WiFi di động rất nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi đi du lịch, công tác,… phục vụ nhanh nhu cầu sử dụng.

Có rất nhiều thiết bị phát WiFi 4G/5G như USB thu sóng WiFi, router WiFi hay bộ phát WiFi di động,… Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số bộ phát WiFi di động tốt nhất hiện nay.

1. Inseego 5G MiFi M1000 - Cục phát WiFi di động tốt nhất hiện có cho 5G

Inseego 5G MiFi M1000
Inseego 5G MiFi M1000

5G MiFi M1000 cung cấp hỗ trợ WiFi băng tần kép và cũng bao gồm kết nối USB-C và Ethernet cho các thiết bị yêu cầu kết nối có dây. Thời lượng pin đủ lớn để cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả ngày và khả năng sạc nhanh chóng. Vấn đề duy nhất là nếu bạn không sử dụng mạng của Verizon hoặc sống bên ngoài Hoa Kỳ, thì đây sẽ không phải là lựa chọn phù hợp cho bạn - vì vậy hãy xem các lựa chọn khác bên dưới

2. HTC 5G Hub

HTC 5G Hub
HTC 5G Hub

HTC 5G Hub không hề rẻ nhưng bạn đang nhận được một bộ dụng cụ rất hoàn thiện. Nó có thể xử lý tối đa 20 thiết bị không dây được kết nối cùng một lúc, đủ cho hầu hết các hộ gia đình và một cổng Ethernet cho các thiết bị có dây. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 mạnh mẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị và có màn hình cảm ứng HD 5 inch cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết để theo dõi mạng 5G của mình. HTC 5G Hub cũng có thời lượng pin lớn giúp bạn tiếp tục hoạt động khi ra ngoài.

3. Netgear Nighthawk M2 Mobile Router - Cục phát WiFi 5G mới từ Netgear

Netgear Nighthawk M2 Mobile Router
Netgear Nighthawk M2 Mobile Router

Netgear Nighthawk M2 Mobile Router là mobile hotspot đầu tiên của Netgear hỗ trợ 5G. Router này nhỏ gọn và có tính di động cao, nhưng cho phép lên đến 20 kết nối đồng thời, vì vậy nó có thể được sử dụng ở những gia đình và văn phòng bận rộn nhất. Netgear Nighthawk M2 Mobile Router có thể hỗ trợ tải xuống lên đến 2Gbps. Vì vậy, nó thực sự có tốc độ rất nhanh. Tuổi thọ pin cũng tốt, khiến Netgear Nighthawk M2 Mobile Router trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đi du lịch.

4. Cục phát WiFi di động TP-Link M7350 V4 4G LTE - Một giải pháp linh hoạt

Cục phát WiFi di động TP-Link M7350 V4 4G LTE
Cục phát WiFi di động TP-Link M7350 V4 4G LTE

TP-Link M7350 là một mobile hotspot tuyệt vời, hỗ trợ cả thẻ micro và nano SIM, có nghĩa là nó gần như chắc chắn sẽ tương thích với thẻ SIM bạn đã sở hữu. TP-Link M7350 có một màn hình nhỏ để thông báo cho bạn về kết nối và hỗ trợ WiFi băng tần kép trên cả băng tần 2.4GHz và 5GHz. Router cho phép 10 thiết bị kết nối cùng một lúc và hiệu suất rất tốt trên 4G LTE. Thời lượng pin của TP-Link M7350 cũng rất tuyệt vời, cho bạn khoảng 10 giờ kết nối 4G.

5. Cục phát WiFi di động EE 4GEE WiFi Mini

Cục phát WiFi di động EE 4GEE WiFi Mini
Cục phát WiFi di động EE 4GEE WiFi Mini

EE 4GEE WiFi Mini là một trong những thiết bị mobile hotspot đẹp mắt trong danh sách này và thiết kế nhỏ gọn của nó giúp bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình. 1500mAh cung cấp lên đến 50 giờ ở chế độ chờ và lên đến 6 giờ khi kết nối với Internet.

EE 4GEE WiFi Mini có thể hỗ trợ tối đa 10 thiết bị cùng một lúc, nhưng nó không có màn hình LCD như TP-Link M7350, nghĩa là nó không thân thiện với người dùng lắm. Bạn cũng cần sử dụng mạng EE, điều này không quá khó khăn do phạm vi phủ sóng của EE và tốc độ 4G nhanh, đồng thời mạng cung cấp nhiều gói dữ liệu đi cùng với EE 4GEE WiFi Mini. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thứ gì đó phù hợp hơn trong tương lai, hãy xem HTC 5G Hub ở đầu danh sách này, cũng được cung cấp bởi EE.

6. Cục phát WiFi di động Netgear AC810-100EUS Aircard - Thiết bị tuyệt vời từ Netgear

Cục phát WiFi di động Netgear AC810-100EUS Aircard
Cục phát WiFi di động Netgear AC810-100EUS Aircard

AC810 Aircard của Netgear là một mobile hotspot tuyệt vời cho phép bạn chia sẻ kết nối Internet 4G LTE nhanh chóng và dễ dàng với nhiều loại thiết bị. Hỗ trợ tối đa 15 thiết bị, đây là một bộ phụ kiện rất linh hoạt và pin 2930mAh của nó có khả năng hoạt động trong 11 giờ và 260 giờ khi ở chế độ chờ.

Màn hình cảm ứng hấp dẫn cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết, cho phép bạn quản lý các kết nối và thay đổi cài đặt nhanh chóng. Kết hợp với việc được xây dựng chắc chắn, đúng như những gì người dùng mong chờ từ Netgear, đây là một trong những hotspot di động Mi-Fi tốt nhất có thể mua ở thời điểm hiện tại.

7. Cục phát WiFi di động Huawei E5770 - Model thời trang với thời lượng pin khủng

Cục phát WiFi di động Huawei E5770
Cục phát WiFi di động Huawei E5770

Mobile WiFi Pro của Huawei, còn được gọi là E5770, cung cấp rất nhiều tính năng cho người dùng cao cấp. Model 4G/LTE này (Cat-4, vì vậy chỉ có tốc độ 150Mbps) có một trong những pin “khủng” nhất từng xuất hiện trên bất kỳ thiết bị Mi-Fi 5200mAh nào. E5770 thậm chí có thể sạc thiết bị khác nhờ một dây cáp đi kèm có chức năng như một dây đeo thời trang. Hotspot này có thể kết nối tối đa 10 thiết bị với thời gian làm việc được quảng cáo là lên đến 20 giờ.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ tốt, thì vẫn còn một ưu điểm nữa: Đây là hotspot duy nhất (tính đến thời điểm hiện tại) đi kèm với khe cắm thẻ nhớ microSD (nhưng đáng tiếc là chỉ cho phép sử dụng thẻ có định dạng FAT) và cổng Ethernet. Điều đó làm cho E5770 trở nên hoàn hảo cho các doanh nghiệp nhỏ và thậm chí một thiết bị hoàn hảo nếu được ghép nối với đúng thẻ SIM.

8. Cục phát WiFi di động Netgear Nighthawk R7100LG - Lý tưởng cho các nhóm người dùng lớn

Cục phát WiFi di động Netgear Nighthawk R7100LG
Cục phát WiFi di động Netgear Nighthawk R7100LG

Tiếp theo, hãy xem xét Netgear Nighthawk R7100LG, một router có khe cắm thẻ SIM. Về mặt kỹ thuật, nó không thể di động vì thiết bị yêu cầu cắm vào nguồn điện, nhưng có những cách giải quyết tiềm năng nếu bạn thực sự muốn điều này diễn ra.

Nighthawk là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn cung cấp quyền truy cập Internet cho một lượng lớn người dùng và thực sự là cả quyền truy cập bộ nhớ. Thiết bị cung cấp Cat 6/LTE (300Mbps), WiFi AC1900, hai cổng USB, một ứng dụng miễn phí để quản lý router (Genie), 4 cổng Gigabit Ethernet cộng với hỗ trợ nguồn mở và nhiều tính năng bảo mật.

Trên đây là một vài thiết bị phát WiFi di động của nhiều hãng khác nhau. Mỗi một dòng thiết bị có những ưu điểm riêng, các tính năng nổi bật riêng. Người dùng nên lựa chọn dựa theo nhu cầu sử dụng, có thường xuyên phải di chuyển xa, nhiều ngày hay không và theo giá thành sản phẩm để chọn được thiết bị phù hợp.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Sáu, 08/01/2021 17:20
4,453 👨 167.653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng