Threads là gì? Tất tần tật mọi thứ về mạng xã hội mới của Meta

Công ty mẹ của Instagram, Meta, đã ra mắt Threads vào ngày thứ Tư - một ứng dụng mạng xã hội được đánh giá là đối thủ của Twitter. Theo một bài viết trên Threads của CEO Mark Zuckerberg vào ngày 7/7, Threads đã có đến 70 triệu người đăng ký và con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Tham gia Threads khá đơn giản, chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Instagram sẵn có của bạn và giữ nguyên tên người dùng, sau đó Threads sẽ gợi ý cho bạn.

Mặc dù đã được cho là nền tảng này đang được phát triển từ tháng 1, việc ra mắt Threads diễn ra ngay sau khi chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, thông báo về việc giới hạn số lượng tweet bạn có thể đọc trên Twitter mỗi ngày. Những hạn chế này là tạm thời, nhưng hậu quả nó để lại có thể lâu dài hơn.

threads là gì

Trong bối cảnh các thay đổi tại Twitter, người dùng mạng xã hội đã tìm kiếm một sự thay thế, chẳng hạn như Mastodon và Bluesky. Còn Threads cung cấp tùy chọn đăng bài văn bản, video và hình ảnh, và khả năng tham gia vào các cuộc trò chuyện thời gian thực.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách tham gia Threads và các tính năng có sẵn. Để biết thêm thông tin, hãy xem tại đây vì sao bạn có thể muốn đợi trước khi tham gia Threads và cách Meta sử dụng trí tuệ nhân tạo để tổ chức luồng thông tin của bạn.

Threads là gì?

Tạo ra bởi nhóm Instagram của Meta, Threads là một nền tảng cho phép bạn đăng tải những bài viết hoặc cập nhật ngắn có độ dài tối đa 500 ký tự. Bạn có thể đính kèm vào đó liên kết, hình ảnh hoặc video có độ dài tối đa 5 phút. Ứng dụng này liên kết với tài khoản Instagram của bạn, và theo Meta, bạn có thể "dễ dàng chia sẻ một bài viết Threads lên câu chuyện Instagram của bạn, hoặc chia sẻ bài viết của bạn dưới dạng liên kết trên bất kỳ nền tảng khác mà bạn muốn."

threads la gi

Luồng thông tin của bạn sẽ bao gồm các bài viết từ những người và tài khoản bạn theo dõi trên Instagram hoặc Threads, cùng các gợi ý về nội dung chưa được khám phá. Bạn cũng có khả năng lọc các từ cụ thể khỏi luồng thông tin của mình và hạn chế người có thể nhắc đến bạn.

Threads miễn phí sử dụng và có thể tải xuống từ App Store (iOS) và Play Store (Android).

Cách đăng ký Threads

Xem chi tiết: Cách tạo tài khoản Threads

Để tham gia Threads, bạn cần có một tài khoản Instagram, vì ứng dụng này yêu cầu bạn sử dụng thông tin đăng nhập Instagram để đăng nhập.

Đầu tiên, bạn tải về và khởi chạy Threads, sau đó chọn tài khoản Instagram mà bạn muốn liên kết tài khoản Threads. Nếu bạn có nhiều tài khoản Instagram, bạn có thể chuyển đổi tài khoản Instagram bạn muốn liên kết sang tài khoản Threads.

Tiếp theo, thêm tên, tiểu sử và các liên kết mà bạn muốn hiển thị trên hồ sơ Threads của mình. Hoặc bạn cũng có thể nhấn nút Nhập từ Instagram để chuyển thông tin đó từ hồ sơ IG của bạn.

threads la gi

Cuối cùng, chọn theo dõi các tài khoản giống nhau mà bạn đã theo dõi trên Instagram trên Threads. Bạn có thể làm điều này bằng cách chọn từng cái một hoặc bằng cách cuộn qua các tài khoản mà bạn đã theo dõi trên Instagram hoặc tìm kiếm một tài khoản. Bạn cũng có thể chỉ cần theo dõi tất cả các tài khoản bạn đã theo dõi trên Instagram bằng cách nhấn Theo dõi tất cả.

Trang cuối cùng sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về Threads và lộ trình phát triển của nó, như cách Threads và Instagram liên kết chặt chẽ và cách bạn sẽ sớm có thể tương tác với các nền tảng truyền thông xã hội khác, chẳng hạn như Mastodon. Bạn có thể nhấn Tham gia Threads để bắt đầu duyệt qua dòng thời gian của bạn.

threads la gi

Bạn thực sự không thể xóa tài khoản Threads của mình?

Nếu bạn đã đọc tin tức, nhiều người dùng đang phản đối chính sách của Meta liên quan đến việc xóa tài khoản Threads. Đúng là bạn có thể xóa tài khoản Threads của mình, nhưng bạn cũng phải xóa luôn tài khoản Instagram vì hai tài khoản này được liên kết với nhau. Nếu bạn không muốn xóa tài khoản Instagram, bạn có thể tạm ngừng hoạt động tài khoản Threads của mình một cách riêng biệt.

threads la gi

Điều này sẽ không xóa tài khoản và dữ liệu của bạn hoàn toàn, nhưng nó sẽ giấu hồ sơ, bài viết và bình luận của bạn khỏi tất cả mọi người cho đến khi bạn quyết định đăng nhập trở lại. Xem cách xóa tài khoản trong bài viết Cách xóa tài khoản Threads. Bạn có thể quay trở lại bất cứ lúc nào nếu bạn muốn.

Dòng thời gian Threads hiển thị bất ổn?

Ngoài việc không thể xóa Threads mà không xóa Instagram, mọi người cũng phản đối việc dòng thời gian của họ bị rối tung. Đầu tiên, nếu bạn tham gia Threads và theo dõi một nhóm người, bạn có thể vẫn thấy các bài viết từ những người bạn không theo dõi trên dòng thời gian của mình. Một lần nữa, Mosseri đã đăng thông báo rằng tùy chọn dòng thời gian theo thứ tự thời gian và dòng thời gian theo từng người theo dõi sẽ sớm có trên Threads.

Quảng cáo trên Threads?

Theo Mosseri, quảng cáo là thứ hiện tại mà Meta không ưu tiên cho Threads. Ông nói "Tôi rất biết ơn với việc mọi người đăng ký, nhưng chúng tôi phải đảm bảo đây là một ứng dụng mà mọi người muốn tiếp tục sử dụng trước khi chúng tôi lo lắng về việc kiếm tiền..." Công ty đang tiếp xúc với các nhà quảng cáo.

Các tính năng sắp được thêm vào Threads là gì?

Mosseri và những người khác đã đăng thông báo về những tính năng có thể sẽ xuất hiện trên Threads, vì theo Mosseri, phiên bản Threads hiện tại chỉ là phiên bản đầu tiên. Dưới đây là một số tính năng và cài đặt được đề cập đang được phát triển cho Threads:

  • Dòng thời gian theo thứ tự thời gian
  • Dòng thời gian theo từng người theo dõi
  • Xóa tài khoản Threads mà không cần xóa tài khoản Instagram
  • Cải thiện tìm kiếm Hashtags
  • Đồng bộ hiển thị Tin nhắn (có thể)
  • Hỗ trợ cho ActivityPub (cho phép Threads trở thành một phần của mạng xã hội liên kết, "một mạng xã hội với các máy chủ khác nhau do bên thứ ba vận hành được kết nối và có thể giao tiếp với nhau")
  • Tùy chọn nhiều tài khoản
  • Giao diện web
threads la gi

Sắp tới có thể Threads còn cập nhật thêm nhiều tính năng và một số sửa đổi khác, bạn hãy theo dõi thêm các thông tin về Threads trên Quantrimang.com nhé.

Chủ Nhật, 09/07/2023 11:44
31 👨 1.835
0 Bình luận
Sắp xếp theo