Cách tạo hiệu ứng hình ảnh phản chiếu không cần phần mềm đắt tiền

Tạo hiệu ứng phản chiếu là một trong những cách dễ nhất để thêm nét vui tươi cho ảnh của bạn. Việc thực hiện cực kỳ đơn giản - không cần phần mềm chỉnh sửa ảnh cầu kỳ. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tạo nhanh hiệu ứng phản chiếu miễn phí, cho dù đang sử dụng máy tính hay điện thoại.

Cách tạo hiệu ứng phản chiếu hình ảnh bằng Adobe Express

Nếu bạn muốn phản chiếu hình ảnh trên máy tính của mình, hãy truy cập Adobe Express và đăng nhập (hoặc đăng ký miễn phí nếu chưa thực hiện). Trên trang chủ, chọn Start from your content, chọn ảnh và nhấn Create new.

Upload hình ảnh lên và tùy chỉnh kích thước trên Adobe Express
Upload hình ảnh lên và tùy chỉnh kích thước trên Adobe Express

Chọn kích thước phù hợp. Nếu bạn muốn lật hình ảnh theo chiều ngang, hãy chọn chiều dài lớn và chiều rộng nhỏ. Nếu bạn muốn lật theo chiều dọc, hãy đặt chiều cao lớn và chiều rộng nhỏ.

Sao chép hình ảnh trong Adobe Express
Sao chép hình ảnh trong Adobe Express

Trong cửa sổ chỉnh sửa, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Nhấp chuột phải vào hình ảnh và chọn Duplicate.
  2. Di chuyển để hai hình ảnh nằm cạnh nhau trên canvas. Nếu muốn thay đổi kích thước của chúng, hãy nhấp chuột phải, chọn Group và sử dụng các chấm nhỏ màu trắng để thay đổi kích thước cả hai cùng một lúc.
  3. Nhấp chuột phải và chọn Ungroup khi bạn hài lòng với vị trí.
  4. Chọn hình ảnh muốn phản chiếu và trên bảng điều khiển bên trái, chọn biểu tượng Flip horizontal hoặc Flip vertical.
Lật ảnh theo chiều ngang trong Adobe Express
Lật ảnh theo chiều ngang trong Adobe Express

Thế là xong! Bạn đã tạo ra hiệu ứng phản chiếu hoàn hảo cho hình ảnh của mình. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa bằng các công cụ miễn phí của Adobe Express, sau đó nhấn Download ở trên cùng bên phải để lưu hình ảnh.

Đây là kết quả với hình ảnh nằm ngang với tùy chọn Flip vertical:

Lật ảnh phong cảnh theo chiều dọc trong Adobe Express
Lật ảnh phong cảnh theo chiều dọc trong Adobe Express

Adobe Express rất giống với Canva nên bạn có thể làm theo hướng dẫn tương tự ở trên để phản chiếu hình ảnh trong Canva - việc sao chép, nhóm và lật đều hoạt động theo cùng một cách.

Cách phản chiếu hình ảnh bằng Picsart

Nếu muốn tạo hiệu ứng phản chiếu trên điện thoại thì Picsart là đề xuất hàng đầu vì nó có bộ lọc để thực hiện việc đó. Picsart có phiên bản web nhưng ứng dụng di động cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa miễn phí hơn.

Mở ứng dụng, chọn ảnh và làm theo các bước bên dưới:

  1. Chọn Effects ở dưới cùng và đi đến phần Artistic.
  2. Cuộn qua các bộ lọc cho đến khi thấy Mirror và chọn nó. Như bạn sẽ thấy, bộ lọc ngay lập tức phản chiếu hình ảnh và không giống như chỉnh sửa thủ công, nó cắt hình ảnh của bạn làm đôi và chỉ phản chiếu phần đó.
  3. Để tùy chỉnh hiệu ứng, nhấn lại vào Mirror để mở các chức năng điều khiển.
  4. Chọn giữa phản chiếu ngang (Horizontal) và dọc (Vertical), sau đó chọn Mode 1 hoặc Mode 2 để thay đổi hướng phản chiếu ảnh. Các tùy chọn này không có sẵn trên phiên bản web.
  5. Nếu không hài lòng với lựa chọn tự động của Picsart, hãy kéo thanh trượt Offset để tinh chỉnh phần nào của hình ảnh được phản chiếu.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấn Apply và tải ảnh xuống. Nếu bạn muốn tiếp tục chỉnh sửa, hãy cân nhắc dùng thử các công cụ Picsart tuyệt vời này.

  • Tải Picsart cho iOS | Android (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

Việc phản chiếu một hình ảnh có vẻ như đòi hỏi nhiều thao tác phức tạp trong trình chỉnh sửa ảnh, nhưng bạn sẽ không mất nhiều hơn vài phút và cũng không tốn bất kỳ chi phí nào!

Chủ Nhật, 21/04/2024 07:32
51 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo