Cách khắc phục lỗi service "Connected Devices Platform User" sử dụng hết RAM trên Windows

Mỗi lần khởi động Windows, service Connected Devices Platform User sẽ upload lên dữ liệu cần thiết mà các thiết bị được kết nối trên máy tính của bạn cần. Nó cũng xác thực và tạo điều kiện giao tiếp giữa chúng.

Khi nó tiêu tốn quá nhiều RAM, điều đó có nghĩa là có thể xảy ra sự cố với tiến trình hoặc các thiết bị được kết nối của bạn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách ngăn service Connected Devices Platform User chiếm dụng bộ nhớ vật lý của bạn.

1. Vô hiệu hóa service Connected Devices Platform User

Cách đơn giản nhất để ngăn service Connected Devices Platform User sử dụng quá nhiều RAM là tắt nó. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra một số hành vi không mong muốn trên máy tính của bạn. Và nếu điều đó xảy ra, bạn luôn có thể kích hoạt lại service.

Để tắt service Connected Devices Platform User, nhấn Win + R để hiển thị Windows Run. Nhập services.msc vào hộp văn bản rồi nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn.

Nhập services.msc vào hộp văn bản
Nhập services.msc vào hộp văn bản

Tìm Disable Connected Devices Platform User Service trong danh sách service và nhấp đúp vào service đó. Nhấp vào menu drop-down Startup type và chọn Disabled. Sau đó, bên dưới Service status trong cùng cửa sổ, nhấp vào Stop.

Cửa sổ Connected Devices Platform User Service
Cửa sổ Connected Devices Platform User Service

Bây giờ, hãy kiểm tra Task Manager để xem service có còn tiêu tốn quá nhiều RAM hay không.

2. Xóa file ActivitiesCache.db

Một số người dùng đã báo cáo rằng việc xóa file ActivitiesCache.db trên máy tính của họ đã giúp giải quyết vấn đề. Để xóa nó, hãy bắt đầu bằng cách tắt service Connected Devices Platform User, như đã thảo luận ở trên. Sau đó, nhấn Win + R để mở Windows Run, sao chép và dán %localappdata%\ConnectedDevicesPlatform\ vào hộp văn bản, rồi nhấn phím Enter.

Dán %localappdata%\ConnectedDevicesPlatform\ vào hộp văn bản
Dán %localappdata%\ConnectedDevicesPlatform\ vào hộp văn bản

Thao tác này sẽ mở thư mục ConnectedDevicesPlatform. Bạn sẽ thấy một số file và thư mục trong đó, vì vậy hãy mở từng thư mục và xóa file ActivitiesCache.db trong tất cả chúng.

Xóa file ActivitiesCache.db trong tất cả các thư mục
Xóa file ActivitiesCache.db trong tất cả các thư mục

Sau khi thực hiện xong, hãy khởi động lại máy tính của bạn và xem liệu service Connected Devices Platform User có còn gây ra sự cố tiêu thụ RAM hay không.

3. Kiểm tra sự cố với phần cứng máy tính

Đôi khi, sự cố có thể phát sinh do một trong các thiết bị được kết nối của bạn gặp sự cố. Để kiểm tra xem các thiết bị được kết nối của bạn có hoạt động bình thường hay không, hãy mở Device Manager bằng cách nhấn Win + R, nhập devmgmt.msc vào hộp văn bản, sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím.

Nhập devmgmt.msc vào Run
Nhập devmgmt.msc vào Run

Trong Device Manager, nhấp đúp vào thiết bị mà bạn nghi ngờ đang gây ra sự cố. Điều này sẽ mở cửa sổ thuộc tính của nó.

Trong tab General của cửa sổ Properties, đảm bảo có thông báo This device is working properly trong Device status.

Kiểm tra nội dung phần Device status
Kiểm tra nội dung phần Device status

Nếu không, bạn sẽ thấy thông báo lỗi và mã đi kèm. Hãy ghi lại cả hai để có thể bắt đầu khắc phục sự cố. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng một trong các trình khắc phục sự cố trên Windows để kiểm tra và khắc phục sự cố phần cứng mà bạn đang gặp phải.

Nếu tất cả các bước trên không hiệu quả thì bạn có thể cần sử dụng điểm khôi phục hệ thống mà bạn đã tạo trước khi hệ thống bắt đầu sử dụng quá nhiều RAM. Và nếu cách đó cũng không hiệu quả, bạn có thể phải reset máy tính Windows của mình.

Thứ Hai, 23/10/2023 14:19
51 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính