Cách sửa lỗi micro iPhone không hoạt động

Một chiếc iPhone gần như vô dụng nếu không có micro hoạt động. Micro bị hỏng có nghĩa là không có FaceTime, cuộc gọi điện thoại hoặc Siri. Đôi khi, video quay trên iPhone của bạn có thể không có bất kỳ âm thanh nào. Nhưng trước khi bạn trả tiền cho Apple để khắc phục sự cố, trước tiên hãy thử các cách sửa lỗi này.

1. Tìm hiểu micro nào không hoạt động

Trước khi bắt đầu sửa micro của iPhone, bạn cần biết micro nào không hoạt động. Nếu có iPhone 5 trở lên, bạn sẽ có 3 micro: Một ở dưới cùng để gọi điện thoại, một ở mặt trước điện thoại cho loa ngoài và một ở mặt sau cho camera.

Kiểm tra từng micro bằng cách ghi âm sử dụng Voice Memos (micro phía dưới), thực hiện cuộc gọi điện thoại trên loa (micro phía trước) và quay video (micro phía sau). Nếu tất cả micro đều không hoạt động thì rất có thể đó là sự cố phần cứng. Nếu chỉ có một micro không hoạt động hoặc âm thanh bị bóp nghẹt, hãy tiếp tục bước tiếp theo.

2. Micro iPhone bị bóp nghẹt hoặc tắt tiếng? Hãy thử làm sạch nó!

Vệ sinh micro iPhone
Vệ sinh micro iPhone

Một trong những cách đơn giản nhất để sửa micro của bạn là làm sạch nó. Nếu một trong các micro của bạn phát ra âm thanh bị bóp nghẹt khi bạn nói, bạn có thể chỉ cần vệ sinh micro đó. micro của iPhone rất nhạy cảm và một mảnh bụi hoặc vảy nhỏ có thể ảnh hưởng đến âm thanh của chúng.

Để làm sạch micro của bạn, trước tiên, hãy tránh thổi vào micro. Thay vào đó, hãy nhúng tăm bông hoặc Q-tip vào cồn isopropyl. Sau đó, lau dọc theo micro có vấn đề. Cố gắng đi vào bên trong lỗ micro nếu có thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để làm điều tương tự.

Cồn isopropyl phân hủy bụi bẩn và khô nhanh nên sẽ không làm hỏng iPhone của bạn. Hãy thử sử dụng tỷ lệ cồn isopropyl cao nhất mà bạn có thể tìm thấy. Trong khi thực hiện, hãy làm sạch toàn bộ iPhone của bạn nếu thấy nó quá bẩn.

3. Ngắt kết nối khỏi thiết bị Bluetooth

Kết nối với thiết bị Bluetooth có nghĩa là iPhone của bạn đang kích hoạt micro bên ngoài và bạn không thể sử dụng micro tích hợp sẵn.

Đây là vấn đề thường gặp với những người sử dụng tai nghe Bluetooth như AirPods hoặc hệ thống nhà thông minh. Kiểm tra xem bạn đã kết nối với thiết bị Bluetooth hay chưa bằng cách mở Control Center của iPhone, sau đó tắt Bluetooth. Ngoài ra, hãy nhấn và giữ nó để xem tất cả các thiết bị được kết nối của bạn.

4. Đảm bảo ứng dụng có quyền sử dụng micro

Nếu micro của bạn không hoạt động trong một ứng dụng cụ thể thì có thể bạn chưa cấp cho ứng dụng đó quyền sử dụng micro của mình.

Để cấp quyền cho ứng dụng, hãy đi tới Cài đặt và chọn ứng dụng bị ảnh hưởng. Bây giờ, hãy đảm bảo tùy chọn Micrô được bật.

5. Sử dụng micro ngoài hoặc AirPods

AirPods Pro trong hộp sạc hiển thị đèn màu cam
AirPods Pro trong hộp sạc hiển thị đèn màu cam

Nếu đã thử tất cả các cách khắc phục ở trên nhưng không hiệu quả, bạn vẫn có thể sử dụng micro ngoài với iPhone của mình. Bạn có thể sử dụng tính năng này trong khi chờ sửa chữa hoặc thậm chí sử dụng micro bên ngoài vô thời hạn nếu bạn không đủ tiền sửa chữa.

Hầu hết các tai nghe, bao gồm cả AirPods của Apple, đều có micro tích hợp. Vì chúng kết nối qua cổng Lightning/USB-C hoặc Bluetooth của iPhone nên bạn sẽ không phải phụ thuộc vào micro tích hợp cho hầu hết các tác vụ.

6. Các bản sửa lỗi chung khác

Trong một số trường hợp, micro trên iPhone của bạn có thể không hoạt động do lỗi phần mềm. May mắn thay, việc cập nhật iPhone của bạn có thể khắc phục nhiều sự cố khác nhau, bao gồm cả vấn đề micro không hoạt động. Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để nhanh chóng kiểm tra phiên bản iOS mới hơn.

Nếu cập nhật iOS không giải quyết được sự cố, bạn có thể muốn khôi phục cài đặt iPhone của mình về giá trị mặc định. Đôi khi, các ứng dụng có thể tùy chỉnh cài đặt, điều này có thể khiến micro trên iPhone của bạn ngừng hoạt động. Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt để thực hiện việc này.

Nếu không có phương pháp khắc phục sự cố nào giúp ích được, bạn nên liên hệ với Apple để sửa chữa hoặc thay thế iPhone của mình.

Thứ Sáu, 08/03/2024 15:46
51 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo