Mọi thông tin về RE4 Remake

Resident Evil 4 được đánh giá là phần chơi hay nhất của series RE khi ra mắt vào năm 2005. Cho đến hiện tại chúng ta đã có hai phiên bản làm lại của Resident Evil 2 và 3, cả hai đã đón nhận những phản ứng tích cực của giới game thủ PC.

Và RE 4 sẽ là phần được CapCom cho làm lại, hiện game đã tung trailer chính thức và nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ yêu thích game kinh dị nói riêng và game thủ PC nói chung.

Ngày phát hành RE4 Remake khi nào?

Dự kiến Resident Evil 4 Remake sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 3 năm 2023. Nếu không có gì thay đổi thì đây sẽ là bản làm lại cùng được ra mắt vào thời điểm đầu năm giống như RE 2 và RE 3 Remake.

Sự thay đổi giữa Resident Evil 4 bản gốc và Remake

Bối cảnh

Trong video trò chơi đầu tiên mà Capcom đã giới thiệu, chúng ta nhìn thấy Leon Kennedy đang tìm kiếm manh mối về đứa con gái mất tích của vị tổng thống - Ashley Graham, và tình cờ gặp một trang trại đổ nát. Không giống như bản gốc, bối cảnh lần này sẽ rùng rợn hơn khi đó là khoảng thời nửa đêm.

re4 làm lại

Sau khi bước vào một tầng hầm rùng rợn chứa đầy những chiếc đầu lâu, Leon phát hiện một trong những người hộ tống cảnh sát của mình đã chết và nghe thấy qua đài phát thanh rằng người hộ tống kia đã gặp phải điều gì đó tồi tệ.

Tiếp theo, Leon tìm cách đi đến một ngôi làng gần đó. Tương tự như trong RE4, anh phải chiến đấu chống lại những người dân địa phương hung dữ, bao gồm một kẻ điên cuồng có thể giết người chỉ với một nhát cưa máy của hắn.

Cơ chế điều khiển

Bạn cũng có thể hấy Leon sử dụng kỹ năng đã có trong bản gốc "stun-kick-kill" cổ điển. Thứ mà bạn có thể sử dụng để tiết kiệm đạn và nó khá hữu dụng.

Một cơ chế hành động khác được cải tiến so với bản gốc mà được khá nhiều game thủ khen ngợi. Đó là cơ chế vừa đi vừa bắn, đây là cơ chế vốn không có trong RE 4 gốc, người chơi có thể tận dụng cơ chế này để tránh các cuộc tấn công của những con quái vật và zombie.

re4 làm lại

Ngoài ra, nếu bị zombie tiếp cận, bạn có thể sử dụng con dao của mình để đâm chúng. Giờ dân làng đã khát máu hơn và có nhiều cách tiếp cận bất ngờ để tấn công và giết bạn. Thậm chí bạn có thể dùng dao để chặn cái cưa máy của gã điên cuồng kia.

re4 làm lại

Việc chế tạo các vật phẩm như thảo mộc hồi máu, vũ khí cũng trở nên hợp lý và dễ dàng hơn so với bản gốc. Nhân vật Merchant cũng đã quay trở lại để Leon có thể mua bán và trao đổi một cách tiện lợi hơn. Tên này giờ cũng đã nhấp nhận đá quý làm tiền tệ để trao đổi lấy vũ khí và những vật phẩm khác, một thứ mà không có trong RE4 gốc.

Các đoạn chuyển cảnh

Có một vài đoạn cutscene mà ở trong phần RE 4 đầu tiên không có, một đoạn chuyển cảnh cho thấy Ashley đã bị nhiễm ký sinh trùng, trên gương mặt của cô nổi các vùng gân màu đen, cô rút súng chĩa vào một ai đó, có thể là Ada Wong hoặc là Leon. Đây là một cảnh không thấy trong bản Resident Evil 4 trước đó.

re4 làm lại

Resident Evil 4 Remake sẽ phát hành trên những hệ máy nào?

Resident Evil 4 Remake sẽ có sẵn trên các nền tảng đó là PS4, PS5, Xbox Series X, Xbox Series S và trên PC. Điều ngạc nhiên là mặc dù mới phát hành phiên bản Resident Evil 4 VR dành cho Oculus Quest vào năm ngoái, thì CapCom cũng đã thông báo rằng họ đang phát triển RE 4 Remake cho PSVR2.

re4 làm lại

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/11/2022 07:44
52 👨 363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC