Mẹo tăng tốc độ di chuyển trong Free Fire

Tốc độ của thao tác là yếu tố không thể thiếu mà bạn cần nắm được trong Free Fire. Vậy nên việc gia tăng tốc độ di chuyển là điều vô cùng cần thiết, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những mẹo để có thể cải thiện tốc độ khi chơi cũng như gia tăng tỷ lệ thắng nhé.

Áp dụng các combo kỹ năng

Thông qua việc kết hợp các combo kỹ năng với nhau là tính năng đặc biệt trong Free Fire. Người chơi cần có tiền hoặc kim cương được tích lũy khi chạy dọc bản đồ để có thể thực hiện được kỹ năng này.

Áp dụng các combo kỹ năng

Một khi tích góp đủ, bạn có thể áp dụng bộ ba sức mạnh bị động cùng một năng lực chủ động. Thông qua combo, bạn sẽ nhận được hiệu ứng cũng như tốc độ cần thiết. Dưới đây là gợi ý 5 combo mà bạn có thể tham khảo

Combo kỹ năng Alok Moco Shirou Maro

Bạn sẽ cần có các nhân vật bao gồm:

  • Alok: Drop the beat
  • Moco: Hacker’s Eye
  • Shirou: Damage Delivered
  • Maro: Falcon Fervor

Nhờ vào kỹ năng của Alok, cả team sẽ cải thiện được tốc độ đáng kể. Anh chàng không chỉ tạo ra hào quang trong bán kính 5m mà còn đem tới khả năng hồi 5 HP trong 10 giây cũng như gia tăng tốc độ cả team lên 15%.

Bên cạnh đó, Moco sở hữu tốc độ di chuyển thần kỳ có thể gắn thẻ đối phương trong vòng 5 giây sau khi nổ súng vào họ. Chính vì vậy mà vị trí của tướng địch dễ dàng bị phát hiện.

Với tướng địch trong phạm vi 80m, họ sẽ bị đánh dấu trong 6 giây. Lúc này bạn có thể hạ gục đối phương dễ dàng, đặc biệt phát súng đầu tiên có thể ngắm trúng và gây xuyên giáp 100%.

Bên cạnh đó bộ đôi Shirou và Maro sẽ giúp bạn nhận thêm 25% lực sát thương khi đi cùng nhau. Trong trường hợp đối thủ của bạn đã bị đánh dấu trước đó, lực sát thương sẽ tăng thêm 3.5% nữa. Tuy nhiên cần chú ý rằng Shirou có tốc độ hồi chiêu khá chậm, tới 20 giây.

Combo kỹ năng: K Miguel Luqueta Joseph

Đội hình này gồm có:

  • K: Master of All
  • Miguel: Crazy Slayer
  • Luquet: Hat Trick
  • Joseph: Nutty Movement

Thủ lĩnh K sở hữu 2 vai trò độc lập là Jiu-Jitsu và Bậc thầy. Khi có được Jiu-Jitsu, các thành viên khác của team sẽ được tăng gấp 5 lần chuyển đổi EP khi ở trong bán kính 6m. Còn nếu ở vai trò Bậc Thầy, K có thể phục hồi nhanh 2 EP sau mỗi 2 giây, cho đến khi đạt được 150 EP. Ngoài ra thời hồi chiêu khi chuyển chế độ cũng khá nhanh.

Còn Miguel với chiêu Crazy Slayer sẽ giúp ích rất lớn cho K. Cả hai sẽ tạo ra 80 EP với mỗi lần giết. Lúc này, chế độ Jiu-Jitsu cũng sẽ được chuyển sang loại HP nhanh hơn.

Tiếp theo, Luquet sẽ tăng HP lên mức tối đa khi bạn leo được lên level 18. Đồng thời bạn có thể đạt tối đa 35 HP mỗi khi hạ gục kẻ thù. Bạn còn có thể nhận được 235 máu khi có hai khung cùng một trận.

Cuối cùng là Joseph với kỹ năng giúp team tăng thêm 20% vận tốc ban đầu. Kỹ năng chạy nước rút cũng được thêm vào khi cả nhóm bị tấn công mạnh.

Combo kỹ năng: Chrono Hayato Dasha Laura

Các thành viên trong đội hình:

  • Chrono: Time Turner
  • Hayato: Bushido
  • Dasha: Party On
  • Laura: Sharp Shooter

Chrono sở hữu kỹ năng Time Turner giúp né 600 sát thương, gia tăng 15% tốc độ di chuyển. Tuy rằng kỹ năng này tồn tại trong 8 giây nhưng hồi chiêu lại tốn 170 giây.

Hayato thì có khả năng xuyên giáp thêm 10%, tuy nhiên lượng máu tối đã cũng sẽ giảm đi 10%. Mặt khác, Hayato sẽ mạnh lên gấp nhiều lần khi được thức tỉnh, để làm được điều đó, dẫu cho sát thương trước đó sẽ bị giảm.

Ngoài ra Dasha sẽ là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn gia tăng khả năng di chuyển trên bản đồ. Thông qua kỹ năng Party On, các kỹ năng liên quan đến ngã sẽ giảm đi 50%. Thời gian phục hồi sau khi ngã cũng sẽ giảm đi 80%. Ngoài ra, nó còn giúp team giảm bớt 10% tốc độ giật.

Cuối cùng, skill Sharpshooter của Laura hiện có độ chính xác của mỗi phát đạn sẽ tăng thêm 35%, vô cùng hữu hiệu trong giao tranh.

Combo kỹ năng: Xayne Jai Jota D-bee

Những nhân vật cần có trong combo:

  • Xayne: Xtreme Encounter
  • Jai: Raging Reload
  • Jota: Sustained Raids
  • D-bee: Bullet Beats

Nếu yêu thích lối chơi tấn công thì bạn có thể sử dụng combo này, với Xayne bạn có thể nhận được 80 HP và 100% năng lực sát thương tại tường và lá chắn. Hiệu ứng này sẽ duy trì liên tục trong 10 giây. Bên cạnh đó, tốc độ hồi phục kỹ năng sẽ là 100 giây.

Cộng thêm với Jota có thể nhận lại 40 HP cho mỗi lần bắn hạ được Shotgun hoặc SMG. Thời gian hồi chiêu cực nhanh với 5 giây.

Jai sẽ tự động nạp về 45% số đạn trong súng khi hạ được đối thủ. Kỹ năng chỉ có ở các loại vũ khí như AR, Pistol, SMG và SG.

Nhân vật cuối cùng trong đội hình là D-bee với khả năng tăng 15% tốc độ dịch chuyển và 35% khả năng nhắm chính xác giúp bạn có thể triển khai đội hình tấn công hiệu quả.

Combo kỹ năng: A124 Miguel Kelly Antonio

Bốn nhân vật cần có bao gồm:

  • A124: Thrill of Battle
  • Miguel: Crazy Slayer
  • Kelly: Dash
  • Antonio: Gangster’s Spirit

Việc sử dụng A124 sẽ giúp bạn có thêm 60 EP được đổi thành HP trong 4 giây, thời gian hồi chiêu ngắn và chỉ tốn 10 giây chuyển đổi sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

Kelly với chiêu thức của mình sẽ hỗ trợ người chơi 6% khả năng ‘cao chạy xa bay’ trong những tình thế cấp bách. Tuy nhiên Kelly cũng có phiên bản thức tỉnh sức mạnh. Nếu bạn muốn đánh thức phiên bản này, bạn sẽ mạnh hơn trước rất nhiều.

Cuối cùng là Antonio với skill Gangster’s Spirit đem tới 35 HP với mỗi vòng, giúp bạn sở hữu một bình 235 máu.

Sử dụng chế độ Auto Pick Up

Sử dụng chế độ Auto Pick Up

Việc sử dụng kỹ năng này sẽ giúp bạn thu thập được đồ liên tục, vừa năng suất lại tiết kiệm được kha khá thời gian. Ngoài ra Free Fire còn có chức năng chọn lọc, giúp bạn có thể tự động nhặt được những đồ vật nhất định.

  • Bạn có thể vào phần Cài đặt -> chọn vật phẩm muốn tự động nhặt.

Lưu ý: Nên nhặt những vật phẩm hiếm hoặc cần thiết, đừng ham hố nhặt hết mọi thứ sẽ rất tốn thời gian. Bạn cũng có thể chọn chế độ Fast để tăng hiệu suất thu nhặt đồ.

Một số cách khác giúp tăng tốc độ di chuyển

Cải thiện kỹ năng di chuyển

Tăng độ nhạy của camera để có thể tăng khả năng di chuyển và điều hướng.

Chọn vũ khí thích: Để lên đạn và bắn nhanh hơn, bạn nên dùng các loại súng có khả năng tự nạp đạn. Bên cạnh đó, trong khi đang thay đổi vũ khí, hãy nhảy hoặc không ngừng di chuyển để không bị kẻ địch nhắm trúng.

Dù là lúc bình thường hay khi đang ngắm bắn mục tiêu, bạn phải luôn chú ý việc di chuyển hoặc đổi vị trí ẩn nấp liên tục.

Nếu muốn áp sát kẻ địch một cách nhanh chóng, hãy tạo ra một bức tường keo (Gloo Wall), kết hợp cùng các đợt dội lựu đạn. Nó sẽ giúp bạn di chuyển thần tốc nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp nhảy và chạy để tiếp cận kẻ thù nhanh nhất có thể.

Cuối cùng, bạn bên dùng cả móc để có thể phối hợp giữa các hình thức chuyển động khác nhau.

Thao tác nhanh chính là yếu tố chính dẫn tới chiến thắng của bạn.

Lựa chọn nhân vật có khả năng di chuyển nhanh

Lựa chọn nhân vật có khả năng di chuyển nhanh

Nếu có thể dịch chuyển nhanh hơn, bạn sẽ luôn ở thế chủ động. Chính vì vậy bạn có thể ưu tiên sử dụng các nhân vật như:

Joseph

Joseph là nhân vật có khả năng di chuyển tốt nhất Free Fire. Tuy nhiên, anh ấy lại không thể tự ý kích hoạt khả năng này một cách chủ động. Thay vào đó, sau khi bị ‘dính chưởng’, kỹ năng "Điên Cuồng" của Joseph sẽ ngay lập tức được bật lên. Từ đó, tốc độ di chuyển của anh sẽ tăng thêm 20% so với ​​tốc độ ban đầu.

Alok

Alox sẽ có thêm 15% tốc độ chạy nhờ Giai Điệu Sinh Mệnh. Không chỉ thoát thân một mình, anh còn kéo theo tất cả đồng đội đang ở cách mình 5 mét di chuyển theo.

Caroline

Caroline cũng có kỹ năng chạy tuyệt đỉnh, với mỗi loại vũ khí mà cô nàng sử dụng, tốc độ di chuyển sẽ ảnh hưởng nhất định. Chẳng hạn với súng ngắn tốc độ di chuyển của cô nàng sẽ tăng thêm 8%.

Kelly

Cô nàng là 1 Runner chính hiệu với tốc độ chạy hơn những nhân vật khác 6% vận tốc trung bình. Tuy nhiên kỹ năng này chỉ xuất hiện trong thời gian chạy nước rút.

Thứ Ba, 24/01/2023 08:08
31 👨 541
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile