Hướng dẫn chia cột trong Google Slides

Chia cột trong Google Slides đáp ứng nhu cầu trình bày nội dung liên tiếp mà không cần chuyển sang slide mới. Cũng giống như tạo cột trong Google Docs thì Google Slides cũng có sẵn lựa chọn để chúng ta chia cột trong Google Slides, tạo bố cục cột văn bản hoặc nội dung trong Google Slides. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự chia cột trong Google Slides nếu muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chia cột trong Google Slides.

Cách chia cột trong Google Slides qua Bố cục

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở slide Google Slides mới hoàn toàn muốn chia cột, sau đó bạn nhấn vào Bố cục tại thanh công cụ.

Bố cục trong Google Slides

Bước 2:

Lúc này hiển thị nhiều bố cục khác nhau. Chúng ta nhấn vào Tiêu đề và hai cột để tiến hành chia cột trong Google Slides.

Bố cục 2 cột trong Google Slides

Bước 3:

Kết quả chúng ta đã chia cột văn bản trong Google Slides như hình dưới đây. Chúng ta nhập nội dung văn bản sau đó bạn chỉnh định dạng tài liệu như bình thường.

Chia cột trong Google Slides

Nội dung chèn trong một cột có thể điều chỉnh, chẳng hạn xoay nội dung như hình. Các hiệu ứng, định dạng văn bản, hình ảnh ở trong cột vẫn như khi bạn chỉnh tài liệu thông thường.

Chỉnh định dạng cột trong Google Slides

Cách chia 3 cột trong Google Slides

Mặc định bố cục trong Google Slides chỉ hỗ trợ tối đa tạo 2 cột nội dung mà thôi. Nhưng nếu muốn thì bạn cũng có thể chia 3 cột trong Google Slides dễ dàng.

Bước 1:

Tại slide trong Google Slides, chúng ta chọn kiểu bố cục đơn giản chỉ gồm Tiêu đề và nội dung. Khu vực nhập nội dung bạn cần mở rộng khung để dễ dàng chia cột.

Bước 2:

Lúc này bạn nhấn chuột vào khung hộp nhập nội dung, sau đó nhấn chuột phải rồi chọn Sao chép rồi bạn paste khung văn bản đó vào cùng nhập nội dung trình chiếu.

Sao chép khung nội dung Google Slides

Kết quả bạn đã có được 1 hộp văn bản như hình dưới đây.

Hộp văn bản trong Google Slides

Chúng ta tiếp tục paste thêm 2 cột văn bản khác và kết quả đã có được 3 cột văn bản trong Google Slides như hình dưới đây.

Bạn điều chỉnh lại từng cột, kích thước và vị trí phù hợp với bố cục sử dụng cho 3 cột trong Google Slides.

Chia 3 cột trong Google Slides

Bây giờ bạn chỉ cần nhập nội dung vào 3 cột là được. Nếu muốn thêm những cột khác thì bạn thực hiện tương tự.

Thứ Ba, 31/10/2023 20:28
31 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Slides