Google Meet không mở được camera? Đây là cách khắc phục!

Google đã cung cấp dịch vụ gọi video Google Meet miễn phí cho tất cả mọi người và công ty này đang có những kế hoạch lớn cho tương lai của Meet. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi từ họp thông thường sang cuộc họp trực tuyến không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Trước hoặc trong cuộc họp, không có gì khiến bạn khó chịu hơn việc webcam không mở trong cuộc gọi video Meet.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố Google Meet không mở được camera.

1. Cấp quyền truy cập camera cho Google Meet

Như đã đề cập trước đó, Google Meet là một dịch vụ gọi video dựa trên web. Lần đầu tiên bạn truy cập Google Meet trên web, nó sẽ yêu cầu quyền truy cập micro và camera để hoạt động như mong đợi.

Google Meet yêu cầu quyền truy cập micro và camera
Google Meet yêu cầu quyền truy cập micro và camera

Nhiều người có thói quen chặn mọi quyền mà bất kỳ trang web nào yêu cầu. Tuy nhiên, ở đây bạn nên cho phép dịch vụ truy cập micro và camera của thiết bị. Nhưng nếu bạn chặn nhầm quyền thì sao? Trong những trường hợp như vậy, bạn cần bật quyền từ menu Settings của trình duyệt.

Hãy cấp quyền cho ứng dụng!
Hãy cấp quyền cho ứng dụng!

Ở đây, bài viết sẽ sử dụng Google Chrome làm tài liệu tham khảo. Nhưng thủ thuật này cũng sẽ hoạt động tương tự trên các trình duyệt Chromium khác.

Bước 1: Chạm vào menu 3 chấm ở góc trên bên phải và đi tới Settings.

Bước 2: Điều hướng đến Privacy and security > Site Settings.

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ thấy meet.google.com. Hãy nhấp vào đó.

Nhấp vào meet.google.com
Nhấp vào meet.google.com

Bước 4: Đi tới Permissions và cho phép Google Meet truy cập camera và micro.

2. Bật camera trước khi tham gia họp

Điều này khá dễ dàng. Khi bạn bắt đầu cuộc họp Google Meet, dịch vụ sẽ bật micro và camera để cuộc họp diễn ra liền mạch. Nếu tắt tùy chọn này, bạn sẽ thấy một màn hình trống. Đảm bảo nhấp vào biểu tượng camera trước khi tạo cuộc họp.

Bật camera trước khi tham gia họp
Bật camera trước khi tham gia họp

3. Đảm bảo không có ứng dụng khác đang sử dụng webcam trong nền

Nếu các ứng dụng khác như FaceTime, Teamviewer hoặc Skype đang sử dụng camera trong nền, bạn sẽ không thể sử dụng video trong Google Meet.

Trên hầu hết các laptop, có thể dễ dàng xem liệu một ứng dụng khác có đang sử dụng camera hay không. Bạn có thể nhìn lướt qua camera của laptop và nếu đèn LED được bật (màu trắng hoặc xanh lục), điều đó cho biết rằng một ứng dụng đang sử dụng camera trong nền. Đóng các ứng dụng đó và quay lại Google Meet để xem chức năng video có hoạt động hay không.

4. Thay đổi camera mặc định trên Google Meet

Nếu bạn đang sử dụng các ứng dụng như Droidcam, EpocCam và iVCam để biến điện thoại thành webcam, bạn phải chọn tùy chọn camera phù hợp cho nguồn cấp video trong Google Meet.

Thay đổi camera mặc định trên Google Meet cho phù hợp
Thay đổi camera mặc định trên Google Meet cho phù hợp

Truy cập Google Meet và đi tới cài đặt ứng dụng. Điều hướng đến menu video và chọn camera mà bạn hiện đang sử dụng.

5. Bạn có đang sử dụng điện thoại làm webcam?

Trong những trường hợp như vậy, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã cài đặt driver có liên quan của ứng dụng bên thứ ba trên PC/Mac của mình. Các driver này cho phép bạn sử dụng Google Meet với các dịch vụ như EpocCam và Droidcam.

Nếu bạn đang sử dụng EpocCam để sử dụng camera điện thoại làm webcam, thì hãy đảm bảo rằng cả điện thoại và laptop đều được kết nối với cùng một mạng WiFi và đừng quên thay đổi cài đặt video mặc định trong Google Meet.

Bạn có đang sử dụng điện thoại làm webcam?
Bạn có đang sử dụng điện thoại làm webcam?

Nếu bạn định sử dụng điện thoại làm webcam cho các cuộc họp dài, bài viết khuyên bạn nên sử dụng chân máy/chân đế. Ngoài ra, đừng quên cắm sạc cho thiết bị.

6. Khởi động lại trình duyệt web

Hãy thử thoát và khởi chạy lại trình duyệt của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để khắc phục các sự cố liên quan đến camera, chẳng hạn như trong trường hợp camera không mở được sau vài phút tham gia phiên Google Meet. Sau khi bạn làm điều đó, hãy tham gia lại cuộc họp.

Trên Mac, đảm bảo thoát khỏi trình duyệt qua thanh menu trước khi khởi chạy lại.

7. Cập nhật driver video

Nếu chức năng video không hoạt động, bạn nên xem xét cập nhật driver webcam lên phiên bản mới nhất. Làm theo các bước bên dưới để cập nhật driver webcam trên laptop Windows.

Bước 1: Chạm vào nút Windows và nhập device manager.

Mở Device Manager
Mở Device Manager

Bước 2: Nhấn EnterDevice Manager sẽ mở.

Bước 3: Cuộn xuống và đi tới Sound, Video, and Game controllers, rồi cập nhật driver video.

Cập nhật driver video
Cập nhật driver video

Chúc bạn khắc phục sự cố thành công!

Thứ Sáu, 25/02/2022 13:34
4,614 👨 45.531
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập