Đánh giá OysterVPN: Nhanh chóng, an toàn và thân thiện với ngân sách

Mức độ phổ biến của VPN thay đổi thất thường, nhưng chúng luôn là một công cụ hữu ích nên có trong kho vũ khí của bạn để bảo vệ khỏi một số vấn đề về bảo mật và quyền riêng tư. Cho dù bạn là người hết sức ủng hộ quyền riêng tư hay muốn truy cập một số nội dung bị giới hạn địa lý, việc đăng ký một dịch vụ như OysterVPN có thể giúp bạn yên tâm khi duyệt Internet, tải file và truy cập dữ liệu cá nhân.

Mặc dù OysterVPN không phải là cái tên quen thuộc như một số nhà cung cấp VPN, nhưng nó có tất cả các tính năng bạn cần, bao gồm trình chặn quảng cáo tích hợp, bảo vệ chống rò rỉ IP, DNS, có máy chủ ở nhiều quốc gia và nhiều thông tin đăng nhập trên tất cả các thiết bị bạn muốn bảo vệ .

OysterVPN là gì?

OysterVPN là nhà cung cấp mạng riêng ảo mang đến "sự riêng tư cho cuộc sống số của bạn" có trụ sở tại Dublin, Ireland. Nó có các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ được thiết kế để giúp người dùng ẩn danh trực tuyến, cho phép truy cập nội dung bị giới hạn địa lý và quan trọng nhất là tăng cường quyền riêng tư và bảo mật khi duyệt web.

Trang chủ ứng dụng OysterVPN
Trang chủ ứng dụng OysterVPN

Giống như hầu hết các VPN, chức năng cốt lõi của OysterVPN là giúp bạn xuất hiện ẩn danh và tạo khoảng cách giữa vị trí thực tế với vị trí trực tuyến của bạn. Sau khi đăng ký và bắt đầu sử dụng OysterVPN, bạn có thể chọn từ một trong các máy chủ VPN bảo mật của dịch vụ, được đặt trên 17 quốc gia.

Hơn nữa, bạn có thể kết nối đồng thời tối đa 5 thiết bị với OysterVPN, mang lại cho bạn sự bảo vệ trên mọi phần cứng mà bạn sở hữu. VPN này cung cấp ứng dụng cho Windows, macOS, Android và iOS. Mặc dù không có hỗ trợ Linux và không có tiện ích mở rộng trình duyệt, nhưng OysterVPN có thể được cấu hình trên router phù hợp.

Trang tùy chọn tải xuống OysterVPN
Trang tùy chọn tải xuống OysterVPN

Cuối cùng, OysterVPN có chính sách không ghi nhật ký, nghĩa là nó không thu thập hoặc ghi lại bất kỳ dữ liệu nào nhiều hơn mức cần thiết để chạy dịch vụ.

Vị trí máy chủ OysterVPN

Hãy bắt đầu bằng cách xem vị trí đặt máy chủ của OysterVPN. Máy chủ VPN bạn chọn sẽ tác động trực tiếp đến trải nghiệm duyệt Internet của bạn (cùng với nội dung bạn sẽ thấy trên các dịch vụ phát trực tuyến).

Ứng dụng OysterVPN hiển thị danh sách vị trí máy chủ
Ứng dụng OysterVPN hiển thị danh sách vị trí máy chủ

Máy chủ của OysterVPN được đặt tại:

  • Châu Úc
  • Canada
  • Pháp
  • Đức
  • Hồng Kông
  • Ấn Độ
  • Ireland
  • Israel
  • Nhật Bản
  • Hà Lan
  • Nga
  • Singapore
  • Nam Phi
  • Thụy sĩ
  • Hoa Kỳ (với một số địa điểm máy chủ cụ thể, chẳng hạn như New York, Los Angeles và Miami)
  • Vương quốc Anh
  • Ukraina

Trên khắp các quốc gia đó, OysterVPN lưu trữ hơn 150 máy chủ, điều đó có nghĩa là bạn luôn có thể tìm thấy máy chủ ở nơi bạn cần và kết nối của bạn sẽ nhanh chóng khi cần. OysterVPN không có phạm vi trải rộng về mặt địa lý như các nhà cung cấp VPN hàng đầu như NordVPN hoặc ExpressVPN, nhưng nó sẽ đủ cho hầu hết người dùng.

Tính năng bảo mật và quyền riêng tư của OysterVPN

Quyền riêng tư là chìa khóa của mọi VPN và OysterVPN tích hợp một số tính năng bảo mật và quyền riêng tư phù hợp để giúp bạn an toàn khi trực tuyến.

Đầu tiên, tất cả các máy chủ của OysterVPN đều sử dụng mã hóa AES-256 theo mặc định. AES-256 là một trong những mã hóa công khai mạnh nhất và được sử dụng để bảo mật tất cả các loại dịch vụ trực tuyến. Vượt qua AES-256 đều cực kỳ khó khăn do cần nhiều thời gian để bẻ khóa mật khẩu.

Danh sách các giao thức VPN được hỗ trợ của OysterVPN
Danh sách các giao thức VPN được hỗ trợ của OysterVPN

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng việc sử dụng AES-256 không mở rộng sang các giao thức VPN cũ hơn, như PPTP. Về điều đó, OysterVPN hỗ trợ hầu hết các giao thức VPN chính:

  • OpenVPN
  • IKEv2
  • PPTP
  • L2TP/IPSec

Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, nó không hỗ trợ Wireguard, giao thức VPN hiện đại nhất. Các giao thức VPN khác được liệt kê ở trên đều tốt, an toàn và hoạt động tốt, nhưng sự kết hợp giữa tốc độ và bảo mật của Wireguard là một điều thiếu sót đối với OysterVPN.

Kill switch, bảo vệ chống rò rỉ IP và DNS

Các tính năng bảo mật của OysterVPN được thiết kế để bảo vệ bạn nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra khi sử dụng dịch vụ.

Danh sách cài đặt ứng dụng Android OysterVPN
Danh sách cài đặt ứng dụng Android OysterVPN

Ví dụ, tính năng ngắt kết nối tích hợp của OysterVPN sẽ ngăn Internet của bạn tự động kết nối lại nếu bạn bị mất kết nối mạng vì bất kỳ lý do gì. Nếu bạn đang trực tuyến và sử dụng VPN để ẩn hoạt động khỏi ISP hoặc các bên thứ ba hay nói cách khác, bạn không muốn hoạt động của mình vô tình bị tiết lộ. Kill switch là một công cụ tuyệt vời trong kho vũ khí của bạn.

Tùy chọn kill switch trong OysterVPN
Tùy chọn kill switch trong OysterVPN

Một cân nhắc quan trọng khác đối với bất kỳ dịch vụ VPN nào là khả năng bảo vệ chống rò rỉ DNS và IP. Khi sử dụng VPN, bạn đang ủy thác cho dịch vụ VPN dữ liệu và hoạt động trên Internet của mình. Vì OysterVPN mã hóa tất cả các kết nối của nó nên bạn được bảo vệ khỏi những vấn đề này.

Chính sách không ghi nhật ký

Dù bạn đang sử dụng VPN để làm gì, bạn phải luôn chọn một VPN không ghi nhật ký hoặc theo dõi dữ liệu của bạn. Tất cả các dịch vụ VPN đều xử lý dữ liệu như địa chỉ IP của bạn như một phần của hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, VPN không ghi nhật ký sẽ xóa mọi dữ liệu sau khi bạn hoàn tất và không ghi nhật ký thông tin liên quan đến tìm kiếm của bạn, trang web bạn truy cập và bất kỳ hoạt động trực tuyến nào khác.

Tuy nhiên, bất chấp tuyên bố của OysterVPN là VPN không ghi nhật ký, nếu không có sự kiểm tra của bên thứ ba thì không có cách nào để người dùng xác minh những tuyên bố này.

Chặn quảng cáo và phần mềm độc hại

OysterVPN đi kèm tính năng chặn quảng cáo và phần mềm độc hại, một cặp công cụ tiện dụng khi bạn điều hướng trên Internet. Tính năng chặn quảng cáo của OysterVPN khá tốt nhưng một số vẫn lọt qua kiểm duyệt. Dù vậy, việc loại bỏ quảng cáo khỏi một số trang nặng hơn chắc chắn sẽ tăng tốc trải nghiệm duyệt web.

Tính năng chặn phần mềm độc hại của OysterVPN cũng hữu ích, ngăn người dùng truy cập các trang web độc hại và bảo vệ khỏi các lượt tải xuống độc hại tiềm ẩn.

Tốc độ của OysterVPN

Tất nhiên, trong số tất cả các tính năng bảo mật và quyền riêng tư, tốc độ VPN cũng rất quan trọng. Tốc độ của OysterVPN trong quá trình thử nghiệm rất ấn tượng. Để đưa ra đánh giá chính xác về tốc độ tổng thể, tác giả bài viết đã thử nghiệm bằng máy tính để bàn, máy tính xách tay có điện thoại thông minh Android 13 làm điểm phát sóng và chỉ ứng dụng Android ở hai địa điểm khác nhau (Anh và Thụy Sĩ).

Một số kết quả về tốc độ rất thú vị, với kết nối điểm phát sóng di động tăng tốc độ đáng kể khi kết nối với OysterVPN.

Kiểm tra tốc độ OysterVPN trên máy tính để bàn

OysterVPN hoạt động tốt trên kết nối máy tính có dây. Không có kết nối VPN, kết nối FTTC đã đăng ký 43Mbps. Các tốc độ này giảm xuống 25Mbps khi kết nối với máy chủ London 01, một mức giảm đáng kể đối với một kết nối vốn đã tương đối chậm. Tuy nhiên, tốc độ giảm không đáng kể khi kết nối với máy chủ Thụy Sĩ, giảm xuống còn 34Mbps.

Kiểm tra tốc độ ứng dụng Android OysterVPN

Ứng dụng OysterVPN Android rất dễ sử dụng (ứng dụng iOS rất giống nhưng tôi không có thiết bị Apple). Sau khi tải xuống và đăng nhập, hãy chọn máy chủ VPN từ menu thả xuống, sau đó nhấn nút kết nối lớn. Tất cả đều rất trực quan.

Kiểm tra tốc độ ứng dụng Android OysterVPN
Kiểm tra tốc độ ứng dụng Android OysterVPN

Tốc độ VPN trên di động sẽ luôn bị giới hạn bởi loại và cường độ kết nối của bạn. Việc chuyển đổi OysterVPN không ảnh hưởng rõ rệt đến tốc độ kết nối. Tốc độ cao nhất trong quá trình thử nghiệm ứng dụng OysterVPN Android của mình là khi kết nối với máy chủ London 01, vào khoảng 34Mbps, còn khi kết nối với máy chủ có trụ sở tại Switerzland là 22Mbps.

Kiểm tra tốc độ điểm truy cập di động OysterVPN

Bài kiểm tra tốc độ điểm truy cập di động OysterVPN là một trong những kết quả thú vị nhất.

Kết nối điểm phát sóng di động OysterVPN với máy chủ London
Kết nối điểm phát sóng di động OysterVPN với máy chủ London

Việc sử dụng điện thoại thông minh Android làm điểm phát sóng mang lại tốc độ download là 32Mbps và tốc độ upload là 13Mbps. Sau khi bật OysterVPN và kết nối với máy chủ London 01, tốc độ download tăng vọt lên khoảng 90Mbps/13Mbps.

Cũng cần lưu ý rằng những tốc độ này đạt được trên một đoàn tàu đang di chuyển với tốc độ 125 dặm/giờ.

OysterVPN có nhanh không?

Trải nghiệm với tốc độ kết nối OysterVPN rất tích cực. Hầu hết các VPN hiện đại đều hoạt động tốt để mang lại cho bạn tốc độ Internet tốt, nhưng bạn thường gặp một chút ảnh hưởng do có thêm bước nhảy giữa máy tính, máy chủ VPN và truy cập trang web hoặc dịch vụ.

Tất nhiên, tốc độ VPN cũng phụ thuộc vào máy chủ bạn kết nối và tốc độ Internet của bạn ngay từ đầu. Mặc dù điểm phát sóng trên điện thoại thông minh đã tăng tốc nhưng đó không phải là một ví dụ điển hình. Nguyên tắc chung điển hình là khoảng cách giữa bạn và máy chủ VPN càng xa thì bạn sẽ càng gặp phải nhiều ảnh hưởng về hiệu suất.

Nhưng nhìn chung, tốc độ của OysterVPN tốt và duy trì ổn định trong quá trình sử dụng.

OysterVPN có giá bao nhiêu?

Bạn có thể đăng ký OysterVPN một năm với giá $4,17/tháng, thanh toán $49,99 cho 12 tháng. Đó là một mức giá hợp lý. Nó rẻ hơn so với một số nhà cung cấp VPN lớn, như NordVPN ($60-80/năm) và ExpressVPN ($116/năm).

Giá đăng ký OysterVPN tháng 8 năm 2023
Giá đăng ký OysterVPN tháng 8 năm 2023

Tuy nhiên, nếu bạn không muốn tốn nhiều tiền và muốn có một VPN có tốc độ và bảo mật tốt thì đăng ký OysterVPN một năm có thể là thứ bạn cần.

Nếu thấy đăng ký 1 năm là quá nhiều, bạn có hai lựa chọn khác:

  • 1 tháng với giá $9,99 (miễn phí 3 tháng)
  • 6 tháng với giá $5,00/tháng ($29,99/6 tháng)

Tùy chọn một tháng rất hữu ích để dùng thử OysterVPN.

Có nên đăng ký OysterVPN không?

OysterVPN là một lựa chọn phù hợp khi nói đến các VPN an toàn và tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ không phải trả nhiều tiền cho đăng ký OysterVPN, nhưng bạn có thể yên tâm rằng kết nối của mình sẽ vẫn đủ nhanh cho việc phát trực tuyến, chơi game và tải xuống.

Ứng dụng OysterVPN rất dễ sử dụng và có sẵn cho nhiều loại thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, thiết bị phát trực tuyến, v.v... Với sự hỗ trợ đồng thời cho tối đa 5 thiết bị sử dụng đăng ký OysterVPN, bạn sẽ nhận được phạm vi phủ sóng tốt trên tất cả các thiết bị của mình.

Hiện tại, vẫn còn một số vấn đề với OysterVPN và hy vọng chúng sẽ được thay đổi này trong tương lai. Nhìn chung, nếu bạn không muốn chi nhiều tiền nhưng muốn bảo mật và bảo vệ thiết bị cũng như dữ liệu của mình thì OysterVPN rất đáng để thử.

Thứ Tư, 30/08/2023 09:48
51 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật