6 công cụ tạo hình ảnh AI cho kết quả chân thực nhất

Mặc dù nhiều công cụ tạo AI có thể dễ dàng tạo ra các hình ảnh nghệ thuật, nhưng chỉ một số ít có khả năng tạo ra những kết quả chân thực. 6 công cụ này sẽ giúp bạn có được những hình ảnh AI trông chân thực nhất.

1. Adobe Firefly

Adobe đã phát hành Firefly vào tháng 6 năm 2023 và đây là một trong những công cụ tạo hình ảnh AI chân thực dễ sử dụng nhất. Một trong những điều thú vị nhất về công cụ này là bạn có thể điều chỉnh cài đặt camera mà hình ảnh sử dụng. Ví dụ, những bức ảnh được tạo dưới đây có khẩu độ f/2 để làm hậu cảnh mờ hơn.

Ảnh được tạo trong Adobe Firefly ở khẩu độ f/2
Ảnh được tạo trong Adobe Firefly ở khẩu độ f/2

Bên cạnh việc điều chỉnh khẩu độ, tốc độ màn trập và tiêu cự cũng có thể thay đổi. Nếu không quan tâm nhiều đến những thứ này, ứng dụng có cài đặt Auto để tự động xử lý mọi thứ. Để có kết quả chính xác hơn, bạn cũng có thể upload ảnh tham khảo lên hoặc chọn ảnh từ thư viện của Firefly.

Để mang lại cho bức ảnh vẻ ngoài sống động và chân thực hơn, hãy cân nhắc sử dụng các bộ lọc của Adobe Firefly và chọn góc máy mong muốn cho ảnh.

Hình ảnh được tạo trong Adobe Firefly với các bộ lọc và kiểu khác nhau được áp dụng
Hình ảnh được tạo trong Adobe Firefly với các bộ lọc và kiểu khác nhau được áp dụng

Các tính năng cơ bản của Adobe Firefly là miễn phí nhưng bạn cũng có thể đăng ký Adobe Firefly Premium ($4,99/tháng hoặc $49,99/năm).

2. Photo AI

Photo AI được cho là trình tạo ảnh AI tốt nhất. Ứng dụng này cũng cung cấp một bộ prompt để lựa chọn, hữu ích trong trường hợp bạn chưa quen với việc viết prompt và không biết bắt đầu từ đâu.

Phần What to Copycat trong ứng dụng Photo AI
Phần What to Copycat trong ứng dụng Photo AI

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng Prompt, có thể tự tạo mọi thứ từ đầu. Bên cạnh việc chọn các nhân vật đã tồn tại, bạn có tùy chọn upload ảnh của chính mình lên và tạo hình ảnh chân thực thông qua nhiều cài đặt khác nhau.

Nhiều hình ảnh sẽ được tạo trong vòng vài phút. Có thể cần yêu cầu Photo AI sửa các bộ phận cơ thể như bàn tay.

3. Microsoft Image Creator

Microsoft có một công cụ tên là Image Creator, hay Bing Image Creator hoặc Image Creator từ Microsoft Designer. Công cụ này hoàn toàn miễn phí; tất cả những gì phải làm là nhập prompt và nhận một vài hình ảnh để lựa chọn. Image Creator vượt trội về hình ảnh chân thực cận cảnh.

Hình ảnh cận cảnh được tạo bằng Image Creator của Microsoft
Hình ảnh cận cảnh được tạo bằng Image Creator của Microsoft

Ngoài việc thêm prompt từ đầu, bạn có thể chọn prompt được tạo sẵn (trên trang chủ) và chỉnh sửa chúng.

Tính năng chỉnh sửa trong ứng dụng Microsoft Image Creator
Tính năng chỉnh sửa trong ứng dụng Microsoft Image Creator

Sau khi thiết kế hình ảnh, Image Creator cho phép chỉnh sửa thông qua Microsoft Designer. Tại đây, bạn có thể xóa hoặc làm mờ nền, thêm bộ lọc cũng như điều chỉnh độ sáng và độ tương phản.

4. DALL-E 3 (với Photo Realistic GPT)

DALL-E 3 có một số GPT tùy chỉnh để nâng cao chức năng của chương trình và GPT Photo Realistic là một lựa chọn tuyệt vời để tạo tác phẩm nghệ thuật AI giống đời thực.

Ảnh chân dung chân thực về một người đàn ông mặc áo len màu vàng được tạo bởi DALL-E 3 bằng GPT tùy chỉnh
Ảnh chân dung chân thực về một người đàn ông mặc áo len màu vàng được tạo bởi DALL-E 3 bằng GPT tùy chỉnh

Khi sử dụng Photo Realistic GPT với DALL-E 3, bạn nên cung cấp cho GPT càng nhiều thông tin càng tốt để có kết quả chính xác nhất. DALL-E 3 cũng có thể tạo ra hình ảnh chân thực nhưng sẽ tốt hơn cho những bức ảnh mang phong cách nghệ thuật.

DALL-E 3 và tất cả các GPT tùy chỉnh của nó đều là một phần của đăng ký ChatGPT Plus, có giá $20/tháng.

5. Portrait Studio

Portrait Studio là một công cụ tiện dụng để tạo ra những bức ảnh chân thực. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh này trên profile LinkedIn của mình.

Bạn có thể tạo ảnh chụp chân dung trong một số trường hợp bằng Portrait Studio. Ví dụ, có thể chọn chụp ảnh trong môi trường thành phố hoặc văn phòng - Portrait Studio cho phép chọn tối đa 6 kiểu.

Ví dụ về hình ảnh có thể tạo thông qua các cài đặt khác nhau trong Portrait Studio
Ví dụ về hình ảnh có thể tạo thông qua các cài đặt khác nhau trong Portrait Studio

Tất cả những gì bạn phải làm là mua credit và upload lên 15 hình ảnh của chính mình. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được ảnh chụp chân dung của mình. Chi phí sẽ được tính cho một số lượng ảnh chụp chân dung nhất định thay vì trả theo tháng. Giá cả cụ thể như sau:

  • Gói Standard (40 hình ảnh) $19
  • Gói Advanced (120 hình ảnh) $29
  • Gói Premium (240 hình ảnh) $49

6. 1PhotoAI

1PhotoAI cho phép tạo những bức ảnh chân dung chân thực dựa trên một số chủ đề. Bạn cũng có thể tạo avatar của riêng mình và upload ảnh của chính mình lên để có kết quả chính xác hơn.

Phần tạo ảnh mới  trong ứng dụng 1PhotoAI
Phần tạo ảnh mới  trong ứng dụng 1PhotoAI

Chương trình 1PhotoAI cũng có tính năng Image Enhancer. Công cụ này sẽ tự động phóng to hình ảnh và làm cho chúng có độ phân giải cao hơn. Hơn nữa, 1PhotoAI còn có một công cụ sửa màu, dùng trong trường hợp độ rung, độ bão hòa, v.v... không như mong muốn.

Nếu bạn không đủ khả năng thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hãy cân nhắc sử dụng công cụ tạo ảnh AI có tính chân thực. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ này để giải trí và tạo hình ảnh dựa trên chính bạn hoặc các nhân vật tùy chỉnh. Và hãy nhớ viết prompt chất lượng cao để có kết quả tốt nhất có thể!

Chúc bạn thành công!

Thứ Ba, 23/04/2024 08:27
53 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo