Cách xóa cache tải về (download) trong Steam

Nếu gần đây bạn nhận thấy hiện tượng Steam gặp trục trặc khi download hoặc mở trò chơi, bạn có thể cần phải xóa bộ đệm tải về (cache download) của ứng dụng. Đây là nơi Steam lưu trữ các tệp tải xuống tạm thời, nhưng đôi khi nó có thể gây ra sự cố với với trải nghiệm chung của người dùng. Cùng tìm hiểu cách xóa bộ nhớ cache tải về trong Steam ngay sau đây.

Cách xóa cache tải về trong Steam trên Windows và macOS

Để xóa cache tải về trong Steam trên Windows, trước tiên hãy mở ứng dụng Steam, nhấp vào menu "Steam" ở góc trên cùng bên trái màn hình và đi tới "Settings” (Cài đặt).

Đi tới "Settings”

Sau đó, điều hướng đến tab "Downloads” (Tải xuống) ở thanh bên trái và nhấp vào nút "Clear Cache” (Xóa bộ nhớ cache) ở khung bên phải.

Điều hướng đến tab "Downloads”

Để xóa cache tải về trong Steam trên thiết bị macOS, hãy nhấp vào menu "Steam" ở góc trên cùng bên trái và chọn "Preferences".

Chọn "Preferences"

Điều hướng đến tab "Downloads" ở thanh bên trái và nhấp vào nút "Clear Cache" ở bên phải.

Nhấp vào nút "Clear Cache"

Khi nào bạn nên xóa cache tải về trong Steam?

Bạn có thể cần xóa cache tải về nếu gặp sự cố khi tải trò chơi qua Steam, tốc độ tải xuống chậm hoặc trò chơi đã cài đặt không mở được. Xóa bộ nhớ đệm cũng có thể giúp giải quyết các lỗi người dùng gặp phải khi tải xuống hoặc chạy trò chơi, chẳng hạn như lỗi 16.

Điều gì xảy ra khi bạn xóa cache tải về trong Steam?

Khi bạn xóa cache tải về, Steam sẽ đăng xuất bạn khỏi tài khoản của bạn và hủy các bản tải xuống đang chờ xử lý. Hàng đợi tải xuống sẽ bị xóa và mọi mod bạn đã cài đặt cũng bị xóa. Mặc dù việc đăng nhập lại vào tài khoản chỉ mất vài giây, nhưng nếu vô tình xóa mod và hủy tải xuống có thể gây khó chịu.

Bạn có thể di chuyển các mod đã cài đặt—thường nằm ở "C:\Program Files (x86)\Steam\steamapps\workshop\content"—đến một vị trí an toàn để bạn có thể thêm lại chúng sau khi xóa bộ nhớ cache.

Tương tự như vậy, hãy để mọi bản download đang chờ xử lý hoàn tất trước khi bạn xóa bộ nhớ cache. Nếu quá trình tải xuống của bạn bị đình trệ, cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề là xóa cache.

Chủ Nhật, 31/12/2023 21:37
4,33 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo