Cách tùy chỉnh widget trên iPad

Phiên bản iPadOS 13 đã được cải thiện đáng kể, không chỉ có tính năng mới mà giao diện widget cũng đã thay đổi, giúp bạn dễ dàng quản lý và tùy chỉnh widget hơn. Theo đó màn hình chính trên iPad cung cấp các tùy chọn bố cục và nhiều widget thú vị để chúng ta thiết kế lại. Bạn có thể đưa những ứng dụng hay sử dụng hàng ngày vào giao diện widget để sử dụng nhanh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thêm và tùy chỉnh widget trên màn hình chính iPad.

Cách tùy chỉnh widget trên Home screen iPad

Bước 1:

Màn hình chính trên iPad đã được cung cấp thêm chế độ xem Today View, xuất hiện ở cột trái bên màn hình. Chúng ta chỉ cần vuốt màn hình từ bên trái sang phải để hiện giao diện Today View với cột widget.

Hiển thị Today View

Nếu bạn đang ở giao diện ngang màn hình thì lưới của các biểu tượng ứng dụng sẽ thu hẹp lại để hiển thị thêm nhiều ứng dụng hơn trên màn hình, bên cạnh giao diện Today View. Vuốt bảng điều khiển sang bên trái để ẩn bảng điều khiển.

Trong trường hợp bạn ở chế độ xem dọc thì chỉ cần vuốt màn hình chính sang bên phải để hiển thị Today View. Lúc đó các biểu tượng ứng dụng trên màn hình sẽ bị làm mờ.

Today View ở chế độ xem dọc

Bước 2:

Để thêm các widget bạn muốn vào giao diện Today View, kéo xuống bên dưới rồi nhấn vào Edit.

Edit

Lúc này chúng ta sẽ nhìn thấy những widget đang hiển thị. Để xóa nhấn vào biểu tượng hình tròn đỏ rồi nhấn Remove để xóa.

Xóa widget

Bước 3:

Kéo xuống dưới phần More Widgets để thêm widget mà bạn muốn sử dụng. Để thêm widget vào giao diện Today View thì nhấn vào hình tròn màu xanh.

Thêm widget

Bước 4:

Để ghim giao diện Today View lên giao diện màn hình chính iPad, bạn vuốt từ trái sang phải để mở Today View. Sau đó vuốt xuống dưới nhấn Edit, rồi bật Keep on Home Screen.

Bật Keep on Home Screen

Ngay sau đó ở bên dưới hiển thị mục Pinned Favorites để chúng ta kéo bất cứ widget vào danh sách này nếu muốn luôn hiển thị trên giao diện màn hình chính.

Widget yêu thích

Xem thêm:

Thứ Sáu, 15/05/2020 22:07
31 👨 4.217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản