Cách sử dụng Bluetooth trên iPhone đơn giản nhất

Có thể thấy, tính đến nay Bluetooth vẫn là cách thức kết nối dữ liệu tầm gần hiệu quả cho hầu hết các dòng điện thoại trong đó có iPhone. Bluetooth trên iPhone bên cạnh chức năng chia sẻ dữ liệu giữa iPhone với iPhone, còn hỗ trợ hữu ích trong việc kết nối các thiết bị ngoại vi như tai nghe, loa không dây, bộ thiết bị cho ô tô,… Dù cách thức hoạt động không giống lắm với Bluetooth trên các thiết bị Android, tuy nhiên nó vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình. Sau đây sẽ là bài viết hướng dẫn các bạn cách sử dụng Bluetooth trên iPhone.

Lưu ý:

Trải nghiệm thực tế cho thấy, những người dùng iPhone 7 có thể gặp một số trục trặc trong quá trình kết nối Bluetooth (lỗi này không xảy ra với các đời iPhone trước như iPhone 6S, iPhone 6, iPhone 5S,…). Bên cạnh đó, người dùng phải đảm bảo các thiết bị ngoại vi và iPhone có khoảng cách không quá 10m thì mới kết nối thành công.

Sử dụng Bluetooth để chia sẻ dữ liệu với các iDevice khác

Sử dụng Bluetooth để chia sẻ dữ liệu với các iDevice khác.

Bluetooth trên iPhone, bắt đầu từ iPhone 5 trở lên là đã có cách thức hoạt động giống như các thiết bị Android. Theo đó, người dùng không thể sử dụng để truyền tải dữ liệu cho nhau và nếu muốn truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị Apple, bạn cần sử dụng đến công cụ AirDrop.

Xem thêm: Cách chia sẻ dữ liệu giữa 2 thiết bị iOS bằng AirDrop

Sử dụng Bluetooth iPhone để kết nối các thiết bị ngoại vi

Trong thời buổi hiện nay, các thiết bị ngoại vi sử dụng Bluetooth để kết nối ngày càng xuất hiện nhiều. Khác với các máy chạy hệ điều hành Android, việc kết nối loa, tai nghe với iPhone có phần phức tạp hơn rất nhiều. Cụ thể, bạn phải trải qua kha khá các thao tác thì mới có thể kết nối, truyền âm thanh sang loa, tai nghe được.

Khi muốn kết nối hiết bị ngoại vi với iPhone, trước hết bạn di chuyển đến mục Cài đặt > Tìm đến phần Bluetooth > Gạt sang phải để bật Bluetooth > Tìm và lựa chọn thiết bị mà bạn muốn kết nối.

Cách sử dụng Bluetooth iPhone để kết nối các thiết bị ngoại vi.

Trường hợp muốn kết nối loa và tai nghe Bluetooth với iPhone, bạn phải thực hiện chuyển đổi thiết bị phát âm ở Trung tâm kiểm soát.

Cách kết nối loa và tai nghe Bluetooth với iPhone.

Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách hoạt động của Bluetooth trên iPhone. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để nâng cao quá trình trải nghiệm khi sử dụng iPhone.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 01/03/2018 15:22
31 👨 2.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo