Làm sao biết ai đó đã chặn bạn trên iMessage?

Bạn đã gửi một vài tin nhắn iMessage nhưng không nhận được phản hồi từ người liên hệ của mình? Bạn có thể cảm thấy lo lắng và tự hỏi liệu người kia có chặn bạn hay không. Dưới đây là một số dấu hiệu có thể cho thấy bạn bị chặn trên iMessage.

Bạn có thể chỉ bị chặn nếu gặp phải tất cả các tình huống được liệt kê bên dưới. Nếu bạn chỉ thấy một hoặc hai dấu hiệu thì có thể do nguyên nhân khác chứ không phải do bạn bị chặn, điều này sẽ được giải thích cụ thể bên dưới.

1. iMessage của bạn được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản

Bong bóng văn bản iMessage màu xanh lam và bong bóng tin nhắn văn bản màu xanh lá cây trên iPhone
Bong bóng văn bản iMessage màu xanh lam và bong bóng tin nhắn văn bản màu xanh lá cây trên iPhone

Thông thường, bong bóng văn bản iMessage có màu xanh lam. Nếu iMessage của bạn được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản SMS màu xanh lá cây thì có thể bạn đã bị chặn. Đó là lý do tại sao iPhone của bạn không thể nhận dạng thiết bị Apple của họ và gửi iMessage thành công cho họ.

Tuy nhiên, có những lý do khác khiến iMessage của bạn cũng được gửi dưới dạng tin nhắn văn bản. Ví dụ, nếu thiết bị Apple của người kia không được kết nối với Internet, ứng dụng Tin nhắn sẽ chuyển sang SMS và gửi tin nhắn của bạn dưới dạng bong bóng văn bản màu xanh lá cây.

2. Thông báo đã đọc không xuất hiện

iMessage trên iPhone không có xác nhận đã đọc
iMessage trên iPhone không có xác nhận đã đọc

Thông thường, sau khi gửi iMessage, bạn sẽ thấy xác nhận đã đọc cho biết thời điểm bên kia mở nó. Nếu bạn bị chặn trên iMessage, thông báo xác nhận đã đọc sẽ không xuất hiện nữa vì ngay từ đầu, văn bản này chưa bao giờ đến được thiết bị của người kia.

Nhiều nhất, bạn sẽ thấy trạng thái Đã gửi nếu thiết bị nhận được iMessage của bạn trước khi họ chặn bạn.

Tuy nhiên, một lý do khiến thông báo xác nhận đã đọc không xuất hiện là do người liên hệ của bạn đã tắt chúng vì mục đích bảo mật. Đó là cài đặt chung dành cho người dùng điện thoại thông minh muốn có sự riêng tư khi đọc và trả lời tin nhắn theo tốc độ riêng của họ.

Nếu kết nối Internet của người nhận mục tiêu không ổn định thì tin nhắn iMessage màu xanh mà bạn gửi cũng có thể không có trạng thái Đã đọc hoặc Đã gửi trong một thời gian.

3. Bạn không thể liên lạc với người liên hệ của mình bằng cuộc gọi hoặc trên các ứng dụng khác

Thư mục ứng dụng Social Media trên iPhone
Thư mục ứng dụng Social Media trên iPhone

Nếu ai đó chặn bạn trên iMessage, họ sẽ phải chặn hoàn toàn số điện thoại của bạn. Người dùng không thể chặn một người trên iMessage trong khi vẫn cho phép họ gọi điện.

Do đó, để kiểm tra xem bạn có bị chặn hay không, hãy thử gọi cho người liên hệ của bạn. Nếu cuộc gọi không thành công, trước tiên đừng hoảng sợ. Có thể là do lúc đó họ đang bận hoặc gặp phải vấn đề không thể nhận cuộc gọi trên iPhone.

Ngoài việc gọi điện, bạn cũng có thể gửi tin nhắn cho họ trên các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba như WhatsApp và Telegram, cũng như những ứng dụng mạng xã hội như Facebook và Instagram.

Thật không may, nếu bạn không thể gọi cho họ và không thể tìm thấy profile của họ trên các nền tảng mạng xã hội nữa, điều đó có thể là họ đã chặn bạn ở mọi nơi để ngăn bạn liên hệ với họ.

Tuy nhiên, người bị chặn có thể không chỉ là bạn. Với việc điện thoại thông minh ngày càng trở nên vướng mắc với cuộc sống của chúng ta, mọi người có thể chọn bật chế độ Tập trung và thực hiện cai nghiện kỹ thuật số bằng cách xóa mạng xã hội để chăm sóc sức khỏe và đảm bảo không dễ dàng liên lạc được với họ.

4. Bạn có thể liên lạc với người liên hệ của mình từ các số khác

Nếu bạn có thể gửi iMessage và gọi cho người liên hệ của mình một cách bình thường từ điện thoại của người khác, điều đó thực sự có nghĩa là bên kia đã chặn bạn.

Tuy nhiên, trước khi đưa ra kết luận, hãy kiểm tra xem sự cố có nằm ở thiết bị của bạn và cài đặt của thiết bị hay không. Điện thoại thông minh thỉnh thoảng khiến iMessage không hoạt động và người dùng không thể gọi điện trên iPhone của họ.

Nhìn chung, không có cách nào chắc chắn để biết ngay liệu ai đó có chặn bạn trên iMessage hay không. Nó thường là sự kết hợp của nhiều dấu hiệu.

Nếu bạn đang gặp phải tất cả 4 vấn đề được liệt kê trong bài viết này, có thể cho rằng người liên hệ kia đã chặn bạn trên iMessage. Nếu không, có thể đơn giản là người kia đang bận công việc và cần chút thời gian cho riêng mình.

Bạn có thể gửi tin nhắn tiếp theo nếu chưa nhận được phản hồi từ họ nhưng tránh nhắn tin hai hoặc ba lần liên tục. Sau đó, chỉ cần đợi họ liên hệ với bạn.

Thứ Tư, 27/03/2024 11:13
51 👨 1.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo