Công nghệ ảo hóa

Một số trung tâm dữ liệu chỉ sử dụng 10% đến 30% năng lực xử lý hiện có của họ. Ảo hóa đã giúp nhiều tổ chức có thể chia sẻ các tài nguyên CNTT theo cách tốn ít giá thành nhất, làm cho cơ sở hạ tầng CNTT trở nên linh động và bảo đảm cung cấp một cách tự động với những nhu cầu cần thiết”. Nick van der Zweep, Giám đốc phần mềm cơ sở hạ tầng ESS và ảo hóa của HP đã nói như vậy.

Tăng hiệu quả sử dụng các máy chủ là lý do chính để trả lời câu hỏi tại sao công nghệ ảo hóa tăng được sức hấp dẫn trong môi trường doanh nghiệp. Giảm chi phí – nhưng bạn vẫn có được một trung tâm dữ liệu hiệu quả tuyệt vời, linh hoạt, tiết kiệm năng lượng và những nhu cầu về không gian – cũng là một trong những yếu tố mà công nghệ ảo hóa mang lại.

Mặc dù nó không trực tiếp ảnh hưởng đến vấn đề an ninh của các hệ thống CNTT nhưng công nghệ ảo hóa có thể cho phép các tổ chức quản lý các hệ thống một cách hiệu quả hơn. Nó tạo nhiều thuận lợi trong việc cấu hình và quản lý các footprint bằng cách tăng sự tận dụng máy chủ, quản lý hệ thống và xử lý tải trọng công việc một cách hiệu quả.

Lý do đầu tiên công nghệ ảo hóa thu hút được các doanh nghiệp là khả năng của nó trong việc giảm nhu cầu về tài nguyên cho các ứng dụng và tăng sự tận dụng tài nguyên”, James Staten, một nhà phân tích đã nói như vậy. “Trong các lĩnh vực phân phối ứng dụng và máy khách, bạn sẽ tiết kiệm được vấn đề quản trị khi việc bảo trì - hỗ trợ cho các ứng dụng và môi trường máy khách được tập trung và dễ dàng quản lý”.

Tăng sự tận dụng

Không có được toàn bộ lợi ích từ những đầu tư máy chủ là một trong những vấn đề mà các nhóm CNTT trong các doanh nghiệp hoặc tổ chức đang phải đối mặt. Gunther Schmalzhaf, một giám đốc sản phẩm của Adaptive Computing and Virtualization – Công nghệ ảo hóa và tin học thích ứng đã nói như vậy. “Hầu hết thời gian, sự tận dụng máy chủ đều rơi vào tình trạng thấp – trung bình là 20% - trong khi đó công nghệ ảo hóa hoàn toàn có thể làm tăng được con số phần trăm này.”

Các tổ chức cũng đang gặp nhiều vấn đề do thiếu khả năng linh hoạt về mặt có thể mở rộng hoặc thu hẹp hệ thống, tung ra các ứng dụng mới, tích hợp các thành phần mới và việc quản lý tải trọng công việc. “Sử dụng công nghệ ảo hóa các khách hàng có thể khắc phục được một số các thách thức khó khăn đó. Chúng tôi rất muốn lợi dụng công nghệ ảo hóa ở các mức.”

Nick van der Zweep, giám đốc hãng phần mềm cơ sở hạ tầng ESS và công nghệ ảo hóa của HP đồng ý rằng: “Một số trung tâm dữ liệu chỉ sử dụng 10% đến 30% năng lực xử lý có thể có của họ”. Công nghệ ảo hóa có thể giúp các tổ chức có thể chia sẻ tài nguyên CNTT để giảm chi phí, làm cho cơ sở hạ tầng CNTT linh hoạt hơn và bảo đảm cung cấp được các nhu cầu cần thiết. Nó có thể giảm footprint trong vấn đề công nghệ của mỗi một trung tâm dữ liệu bằng việc hợp nhất, giải phóng tài nguyên và nhiều vấn đề về khả năng có sẵn của hệ thống.

Ảo hóa không lâu nữa sẽ là một công nghệ đúng nghĩa”, van der Zweep nói thêm như vậy, theo trung tâm dữ liệu quốc tế IDC, lượng đầu tư trong công nghệ ảo hóa sẽ đạt đến 15 tỉ USD cho đến năm 2009. 40% các hệ điều hành mới sẽ được triển khai trên các máy tính ảo tính đến năm 2010, ông ta nhấn mạnh thêm.

Ảo hóa cung cấp phương thức cho các tổ chức nhằm tạo sự dịch chuyển về lợi ích theo cách các tài nguyên của họ sẽ được sử dụng như thế nào và sử dụng ở đâu, van der Zweep nói.

Quản lý được các vấn đề phức tạp

Công nghệ ảo hóa cho thấy tăng thêm một lớp trong vấn đề phức tạp, tuy vậy Schmalzhaf lại cho rằng “Bạn phải nghĩ đến vấn đề quản lý, về cách vượt qua những vấn đề phức tạp này”. Việc thêm một lớp mở rộng đối với cơ sở hạ tầng giữa phần cứng và phần mềm sẽ tạo “một cơ hội tránh việc giảm hiệu suất của các ứng dụng khi chạy trong môi trường ảo hóa”, van der Zweep bổ sung thêm như vậy.

Điều đó đã làm xuất hiện SAP Adaptive Computing Controller, một công cụ quản lý trung tâm dữ liệu “đã ẩn sự phức tạp bằng việc lấy tài khoản của tất cả các máy chủ vật lý và ảo, thiết bị lưu trữ và quản lý vấn đề cấu hình và hoạt động phức tạp hơn, dễ dàng hơn và nhanh hơn”.

Công cụ này được phát triển bởi SAP Basis và các quản trị viên hệ thống khác nhằm quản lý một cách tốt hơn luồng công việc”, Schmalzhaf giải thích thêm. “Nó đơn giản hóa các hoạt động của trung tâm dữ liệu và cho phép các quản trị viên hệ thống có thể cộng tác một cách dễ dàng hơn thông qua các nền tảng khác nhau mà họ đang sử dụng và các lĩnh vực bên trong phòng CNTT.”

Thứ Sáu, 02/05/2008 16:01
31 👨 4.662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản