Có thể tự tránh lỗi bảo mật Facebook

Đại diện Công ty An ninh mạng BKAV đã chia sẻ những kinh nghiệm để các chủ tài khoản Facebook nâng cao an toàn khi sử dụng trang mạng xã hội này.

Có thể tự tránh lỗi bảo mật Facebook

Theo ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Công ty An ninh mạng BKAV, người dùng Facebook nên rất cẩn trọng trong việc đưa các thông tin cá nhân của mình lên. Bất kì thông tin nào như địa chỉ nhà, số điện thoại, email đều có thể bị kẻ gian sử dụng và khai thác theo hướng bất lợi cho người dùng.

Ví dụ kẻ gian có thể lẻn vào nhà bạn nếu như biết gia đình bạn không có nhà hoặc đi du lịch thông qua những chia sẻ hoặc những câu bình luận trên Facebook. Ngoài ra, người dùng cũng cần cẩn thận trước khi ấn vào bất kì đường link nào trên Facebook. Bởi không loại trừ việc hacker lợi dụng đường link để ăn cắp địa chỉ và mật khẩu của người dùng hoặc ăn cắp địa chỉ và mật khẩu email để đăng những thông tin không đúng sự thật.

Các vụ rò rỉ bắt đầu vào năm 2012 khi xảy ra một lỗi kĩ thuật bên trong kho dữ liệu khổng lồ các thông tin liên lạc thu lượm từ 1 tỉ người sử dụng Facebook trên toàn thế giới.

Kết quả, những người dùng Facebook tải xuống dữ liệu liên lạc cho danh sách bạn bè của mình đã thu được thêm thông tin mà đáng lẽ họ không được xem. Tuy nhiên, đến ngày 21/6 Facebook mới công khai thừa nhận lỗi kĩ thuật này sau khi nhận được quá nhiều phản ứng từ người dùng.

Thứ Tư, 26/06/2013 14:20
31 👨 459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp