Cổ phiếu Samsung rớt giá khi Galaxy S IV ra mắt

Cổ phiếu của Samsung Electronics giảm giá 1,7% trong phiên giao dịch sớm ở Seoul ngày thứ Sáu, vài giờ sau khi sản phẩm điện thoại di động chủ lực mới nhất của hãng ra mắt tại thành phố New York.

Cổ phiếu Samsung rớt giá khi Galaxy S IV ra mắt

Cổ phiếu Samsung được giao dịch ở mức khoảng 1.494.000 won vào giữa buổi sáng do các nhà đầu tư nước ngoài chốt lời sau sự kiện ra mắt Galaxy S IV khiến họ lo ngại giá cổ phiếu đã đụng trần.

“Không phải vì Galaxy S IV không đáp ứng được kỳ vọng, chỉ là vì các nhà đầu tư cảm thấy những nâng cấp công nghệ với điện thoại thông minh đã bão hòa”, Bae Seung Young thuộc công ty chứng khoán Hyundai Securities nói với AFP.

Galaxy S IV, sẽ ra mắt ở 155 nước từ cuối tháng Tư, có màn hình độ phân giải cao kích thước năm inch (12,7 cm), các tính năng chụp ảnh mới và có đính kèm phần mềm dịch thuật chín ngôn ngữ.

Giá cổ phiếu Samsung đã giữ ở mức ổn định trong năm nay, trong khi giá cổ phiếu hãng kình địch Apple giảm 20% vì doanh số thất vọng của iPhone làm gia tăng lo ngại sự thống trị của mẫu điện thoại này đang sắp kết thúc.

Tập đoàn Hàn Quốc đã chiếm được 29% thị phần điện thoại thông minh năm 2012, so với 21,8% của Apple và 17,9% của Nokia.

Thứ Sáu, 15/03/2013 17:10
31 👨 268
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp