Cơ hội nâng cấp miễn phí lên Windows 7

Ngày 2-6 Microsoft xác nhận hãng sẽ hỗ trợ khách hàng một “thương vụ đặc biệt” khi nâng cấp lên Windows 7 nếu họ mua PC cài sẵn Vista trước đó.

Gã khổng lồ phần mềm xứ Redmond cũng chính thức công bố kế hoạch phát hành Windows 7. Đến 22-10, hệ điều hành mới nhất của Microsoft sẽ tới tay người dùng.

Ngoài tên chương trình "Windows 7 Upgrade Option", hiện kế hoạch hỗ trợ nâng cấp giá rẻ, có thể là miễn phí, lên Windows 7 vẫn chưa được Microsoft tiết lộ các thông tin quan trọng như thời điểm bắt đầu, kết thúc, giá nâng cấp dành cho các nhà sản xuất và bán lẻ PC, hay phiên bản Windows Vista nào sẽ được tính.

Chương trình này sẽ có sự tham gia của đối tác bán lẻ và các nhà sản xuất thiết bị gốc để khi nâng cấp lên Windows 7, khách hàng sẽ nhận được mức chi phí giá rẻ”, Brandon LeBlanc, phát ngôn viên của Microsoft, cho biết. Tuy nhiên, chỉ đến khi chính thức triển khai, kế hoạch chi tiết mới được tiết lộ.

Có thể Microsoft sẽ tiếp tục triển khai phương án đã từng thực hiện với hệ điều hành tiền nhiệm của Windows 7 là Vista Express Upgrade. Trước đây, khi nâng cấp lên Vista từ PC, người dùng từng được hỗ trợ miễn phí hoặc với mức chi phí thấp.

Trang tin TechARP.com dự đoán có thể sớm muộn Microsoft sẽ công bố chính sách nâng cấp dành cho Windows 7.

Theo trang tin này, PC có license bản quyền Vista Home Premium, Vista Business và Vista Ultimate mua từ thời điểm 26-6-2009 đến 31-1-2010 sẽ được nâng cấp miễn phí hoặc với mức chi phí thấp lên Windows 7. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của Windows 7 cũng sẽ tương ứng với phiên bản Vista trước đó.

Như vậy, Vista Home Basic, phiên bản giá rẻ nhất không có tên trong chương trình trợ giá này. Trong khi đó, Microsoft sẽ dành riêng phiên bản Windows 7 Home Basic cho thị trường mới nổi.

Người mua netbook sẽ không được tham gia vào chương trình nâng cấp miễn phí hoặc giá rẻ của Microsoft vì dòng thiết bị nhỏ gọn, giá rẻ chỉ hỗ trợ Windows XP Home hay Vista Home Basic. Cả 2 hệ điều hành này đều không được trợ giá nâng cấp. Trang TechARP khẳng định: “Giải pháp hiện tại của Microsoft cho netbook là Windows XP Home Basic và Vista Home Basic. Do đó, netbook không đạt chuẩn theo chương trình Windows 7 Upgrade Option Program vì chưa có OS cài sẵn cần thiết".

Tuy nhiên, một số nguồn tin khẳng định Microsoft sẽ đề xuất một phương án nâng cấp lên Windows 7 cho những người đã mua PC chạy OS theo chương trình hạ cấp xuống Windows XP Professional do các nhà sản xuất triển khai. Theo đó, những PC đã hạ cấp xuống XP Professional sẽ có license bản quyền Vista Business hay Vista Ultimate, cả hai đều đủ tiêu chuẩn tham gia vào chương trình nâng cấp miễn phí hoặc giá rẻ lên Windows 7.

Hiện tại, vẫn chưa rõ đối tác sản xuất máy tính và các nhà bán lẻ nào nhận được ưu đãi này. Năm 2006, khi Microsoft giới thiệu chương trình Vista Express Upgrade, một số hãng như HP hỗ trợ nâng cấp miễn phí nhưng hãng máy tính nước Mỹ Dell tính phí người dùng 49 USD.

Chương trình Vista Express Upgrade từng được Microsoft giới thiệu 96 ngày trước khi Vista chính thức ra mắt. Nếu theo kế hoạch cũ, khi Windows 7 đến tay người dùng vào 22-10, rất có thể Windows 7 Upgrade Option sẽ được khởi động vào 18-7.

Thứ Sáu, 05/06/2009 10:48
51 👨 2.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản