Cisco sẽ bán máy tính bảng Cius màn hình lớn hơn

Máy tính bảng doanh nghiệp Cius mới sẽ có màn hình rộng khoảng từ 10-inch đến 11-inch, dự kiến tung ra trong năm 2012.

Nửa đầu năm tới, Cisco Systems sẽ tung ra phiên bản máy tính bảng với một màn hình lớn hơn Cius hiện tại. Đây sẽ là động thái đầu tiên của công ty cho một kế hoạch dài hạn ra lò máy tính bảng với nhiều kích cỡ khác nhau.

Cisco sẽ bán máy tính bảng Cius màn hình lớn hơn
Máy tính bảng doanh nghiệp Cius. (Ảnh: Internet)

Theo Chuck Fontana, giám đốc quản lý sản phẩm Cius của Cisco, máy tính bảng mới sẽ được bán ở thị trường Mỹ ngay trong mùa Xuân, máy sẽ có kích thước màn hình lớn hơn 7-inch của Cius hiện tại.

Theo ông Fontana, Cisco đang nghiên cứu để cho ra sản phẩm với nhiều kích cỡ màn hình, nhưng tập trung chính vẫn là máy tính bảng có màn hình trong khoảng từ 10-inch đến 11-inch. Cisco cũng dự tính tới các thiết bị Android với màn hình nhỏ chừng 3,5-inch đến 5-inch để dùng như là công cụ kết hợp với máy tính để bàn phục vụ cho hội nghị truyền hình, môi trường cộng tác và ảo hóa.

Sau khi trì hoãn một thời gian dài, Cisco bắt đầu xuất xưởng máy tính bảng Cius vào tháng Bảy, nhắm vào doanh nghiệp. Cius dùng hệ điều hành Android 2.2 của Google, tên mã Froyo, và bộ vi xử lý di động của Intel, tên mã là Moorestown.

Cius hiện được bán với giá 725 USD, cao hơn giá khởi điểm 499 USD của iPad 2. Các đối thủ của Cius nhắm tới đối tượng doanh nghiệp là Slate 2 màn hình 8,9-inch của Hewlett-Packard, và Latitude ST 10-inch của Dell. Nhưng Cius vẫn chưa xuất hiện trong các cửa hàng bán lẻ.

Ông Fontana đã mô tả Cius như một thiết bị cuối có thể được sử dụng như một máy tính ảo, một thiết bị di động để giao tiếp hoặc làm việc cộng tác. Thiết bị này hoạt động với hệ thống hội nghị truyền hình TelePresence của Cisco, các công cụ WebEx và các ứng dụng khác bao gồm Quad - một công cụ cộng tác cũng hỗ trợ cả iPad và iPhone. Phần mềm ảo hóa của VMware và Citrix cho phép Cius chạy như một máy tính để bàn ảo Windows.

Máy tính bảng này cũng truy cập được kho ứng dụng Android Market và AppHQ của Cisco, với nhiều ứng dụng kinh doanh đã được công ty kiểm tra và xác thực bảo đảm.

Cisco cũng đang phối hợp với Intel để nâng cấp Cius hiện tại lên phiên bản Android 4.0 của Google, còn gọi là Ice Cream Sandwich, dự kiến vào mùa Thu năm sau sẽ hoàn tất. Fontana từ chối bình luận về việc liệu máy tính bảng mới với màn hình lớn hơn có cài sẵn Android 4.0 hay không.

Cisco chưa có kế hoạch đưa Microsoft Windows 8 vào máy tính bảng Cius, nhưng vẫn giữ tính mở cho cả phần cứng và phần mềm, Fontana cho biết. Cisco đang phát triển các ứng dụng trên nền tảng Android, và có thể mở rộng sang các thiết bị Android khác, cũng như iPad và iPhone.

Cius sẽ được dùng nhiều trong doanh nghiệp khi các ứng dụng hướng lên “mây” và máy tính bảng được doanh nghiệp ưu ái nhiều hơn, Fontana cho biết. Người dùng doanh nghiệp có nhu cầu màn hình lớn hơn, do đó một trong những mối quan tâm hiện tại của Cisco là nâng cấp dòng máy tính bảng của mình. Cius hiện tại đang được sử dụng trong các bệnh viện cho các bác sĩ tương tác và truy cập tài liệu.

Trong tuần, Cisco đã giới thiệu một mẫu Cius 7-inch hiện tại hỗ trợ mạng 4G của AT&T. Công ty cũng sẽ ra mắt một mẫu Cius khác cho mạng LTE của Verizon.

Thứ Hai, 12/12/2011 11:42
31 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp