Chuyển đổi định dạng audio trên Linux Mint

Quản Trị Mạng - Quá trình chuyển đổi định dạng file audio trên Windows là 1 việc hết sức đơn giản và dễ dàng với một số công cụ hỗ trợ như Format Factory, bộ công cụ của Aviosoft... nhưng nếu bạn sử dụng Ubuntu, hoặc mới nhất là Linux Mint thì sẽ phải làm thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách thực hiện quá trình này chỉ với vài thao tác đơn giản.

Sử dụng WinFF:

Đây là 1 công cụ hỗ trợ có giao diện đồ họa, thay thế cho chương trình dựa trên dòng lệnh ffmpeg, và có đầy đủ chức năng như vậy. Ứng dụng này có thể chuyển đổi định dạng các file audio và video thành file phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên các máy tính, smartphone, và nhiều thiết bị kỹ thuật số hiện nay: mp3, wma, wav, ogg và Ac3:

Để cài đặt, chúng ta gõ lệnh sau trong Terminal:

sudo apt-get install winff

Sau đó điền mật khẩu của tài khoản hiện thời, tiếp tục nhấn Y Enter để tiếp tục quá trình cài đặt. Sau khi hoàn tất, khởi động chương trình bằng lệnh:

winff

Để chuyển đổi file, chỉ cần kéo và thả file nguồn vào cửa sổ hoạt động chính của chương trình, lựa chọn định dạng của file output bằng cách nhấn nhấn nút Convert to, chọn tiếp trong danh sách Preset, sau đó là thư mục lưu trữ trên phân vùng:

Sử dụng soundKonverter:

Cũng tương tự như WinFF, nhưng soundKonverter hỗ trợ nhiều định dạng hơn, cũng như việc thiết lập các thông số tùy chỉnh khác. Để cài đặt, chúng ta gõ lệnh:

sudo apt-get install soundKonverter

điền tiếp mật khẩu của tài khoản hiện thời, nhấn Y để tiếp tục quá trình này. Và để khởi động chương trình, các bạn gõ lệnh:

soundkonverter

Để chuyển đổi định dạng, chúng ta kéo và thả file vào cửa sổ hoạt động chính hoặc nhấn nút Add Files, cửa sổ tiếp theo của chương trình hiển thị để các bạn thiết lập thông số kỹ thuật của file output, chương trình có thể hoạt động với nhiều tiến trình trong cùng 1 thời điểm, với 2 chế độ chính là Simple Detailed:

Sử dụng SoundConverter:

Đây là ứng dụng cuối cùng chúng ta đề cập tới trong danh sách ngày hôm nay. Các bạn có thể cài đặt bằng câu lệnh:

sudo apt-get install soundconverter

và tương tự như trên, điền mật khẩu của tài khoản hiện tại. Giao diện chính của SoundConverter sẽ hiển thị sau khi kết thúc như hình dưới:

Các thông số kỹ thuật có thể thay đổi trong mục Edit > Preferences, các định dạng file output bao gồm: mp3, wav, ogg, flac, aac. Khi đã cảm thấy hài lòng với thiết lập, các bạn nhấn nút Convert để bắt đầu. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 05/09/2011 14:34
41 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp