Chống cuộc gọi rác bằng “dế”: Tại sao không?

Bị “khủng bố” bằng hàng loạt cuộc gọi không mong muốn khiến bạn bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh những dịch vụ do nhà mạng cung cấp, các hãng điện thoại khi thiết kế cũng đã nghĩ tới tính năng chống cuộc gọi rác cho người dùng của mình. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể giải quyết nạn dội bom cuộc gọi không mong muốn một cách thật dễ dàng…

>>> Chặn các cuộc gọi đến và tin nhắn trong iOS
>>> Hàng loạt thuê bao Viettel “dội bom” người dùng

Chống cuộc gọi rác bằng “dế”: Tại sao không?

Dế bình dân vào cuộc

Những tưởng những chú dế giá rẻ, bình dân chỉ phục vụ cho nhu cầu nghe, gọi là chính. Thế nhưng, trên thức tế, với giá chưa tới 1 triệu đồng/chiếc, bạn đã có thể lựa chọn được những chiếc điện thoại có tính năng chặn cuộc gọi quấy rối hiệu quả. Nokia 1110i hay Nokia 1600 là ví dụ. Chú “dế” này có chức năng chặn số quấy rối hiệu quả trên từng số.

Ít ai nghĩ rằng chính các dòng điện thoại phổ thông hiện nay lại đều được nhà sản xuất tích hợp chức năng chặn số vào điện thoại. Để chặn một số quấy rối nào đó, với Nokia 1110i hay Nokia 1600, bạn chỉ cần nhập số đó vào màn hình chính, chọn Options > Add to scrn, list.

Bạn cũng có thể vào menu Contacts (Danh bạ), chọn menu No Screening (Danh Sách Hạn Chế). Sau đó, bạn chọn Add Number (thêm số). Khi đó, những số này gọi cho bạn thì bạn sẽ không hề hay biết có cuộc gọi.

Ngoài chức năng chặn số theo ý muốn, 1110i còn có chức năng chặn luôn cả tin nhắn quấy rối. Bạn chỉ cần chọn menu Messages (Tin nhắn), sau đó chọn vào Screened Messages. Nhấp số điện thoại cần chặn tin nhắn là tin nhắn này khi nhắn cho bạn sẽ không có tín hiệu chuông hay rung.

Không chỉ có Nokia, dòng điện thoại của SonyEricsson được sản xuất khoảng 1 năm trở về trước đều có chức năng chặn số theo danh bạ người dùng. Có thể kể tên các “dế” giá rẻ của SonyEricsson cũng được trang bị tính năng này như J110i, J120i, T250i

Với điện thoại của SonyEricsson, để thực hiện, bạn chọn menu chính sau đó chọn Calls >> chọn Manage Calls >> Accept Calls. Tại đây, bạn hãy thêm các số vào danh sách. Và chỉ có những số trong danh bạ này mới có thể gọi cho bạn khi bạn bật chức năng này lên. Các số ngoài gọi vào thì sẽ nghe tín hiệu bận liên tục.

Smartphone vào cuộc

Nếu am hiểu về cài cắm phần mềm, thậm chí ra các hàng điện thoại có tiếng, nếu đang sử dụng điện thoại smartphone chạy các hệ điều hành như: Windows Mobile, Android, Mac OS, Symbian... bạn có thể chọn giải pháp cài phần mềm chặn cuộc gọi. Tùy theo từng hệ điều hành mà các phần mềm này có những cái tên khác nhau, ví như: Call Firewall chạy trên Windows mobile, Handyblacklist, Mobicall chạy trên Symbian. Ưu điểm của phần mềm là không giới hạn danh sách Blacklist hay Whitelist. Đồng thời còn có thêm nhiều tùy biến hấp dẫn khác như chặn các cuộc gọi không hiển thị số...

Bằng cách sử dụng Whitelist, nhiều người chỉ cần dùng 1 sim duy nhất cho cả công việc lẫn gia đình mà không sợ các cuộc gọi không mong muốn. Trong giờ làm việc thì để điện thoại như bình thường, còn ngoài giờ làm việc thì bật chức năng Whitelist. Khi đó chỉ những số trong danh bạ hoặc những số nằm trong danh sách là có thể gọi đến. Các cuộc gọi khác đều bị chặn theo hướng đổ chuông báo máy bận một cách tế nhị.

Chẳng hạn với những người đang sở hữu BlackBerry, việc chặn các cuộc gọi không mong muốn với CallsBlocker sẽ là giải pháp hữu hiệu. Khi mới ra mắt, tiện ích chỉ thích hợp với BlackBerry Storm, tuy nhiên bây giờ, nó đã có thể sử dụng trên mọi phiên bản của BlackBerry.

CallsBlocker là tiện ích miễn phí cho phép bạn khóa những cuộc gọi không mong muốn bằng nhiều cách thức khác nhau. Download chương trình tại đây (sau khi download, bạn giải nén và sử dụng cáp nối USB để chuyển sang BlackBerry).

Từ giao diện chính của ứng dụng này, bạn có thể nhập số điện thoại của các cá nhân mà bạn muốn khóa (kèm theo cả mã vùng, mã vùng Việt Nam là 84). Ngoài ra, trên giao diện chính còn có các tùy chọn để khóa các số điện thoại lạ mà bạn không biết (chưa lưu trong danh bạ) hoặc các số điện thoại ẩn (không hiển thị số gọi đến).

Thứ Hai, 13/06/2011 10:50
51 👨 3.157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản