Chọn trình duyệt tốt nhất cho netbook

Với hạn chế về màn hình và sức mạnh xử lý, việc lựa chọn trình duyệt Internet phù hợp cho netbook là việc rất quan trọng.

Techradar đã thử nghiệm với trình duyệt Internet Explorer 8 RC1, Firefox 3.1b3, Safari 4 beta và Chrome trên chiếc netbook Samsung NC-10. Kết quả là:

Giao diện: Firefox đứng đầu

Chrome và Safari không phải là những trình duyệt yếu kém về hình thức nhưng chúng thiếu tính năng duyệt web toàn màn hình, một yếu tố quan trọng trên màn hình nhỏ của netbook. Cả hai trình duyệt Internet Explorer (IE) và Firefox đều có thể duyệt web toàn màn hình, nghĩa là bạn không phải loại bỏ thanh lưu địa chỉ (bookmark) và vài thứ khác. Tuy nhiên, trong số hai trình duyệt này, Techradar cho rằng Firefox hay hơn IE, đặc biệt khi đổi nền màn hình (theme).

Tính năng: Firefox tiếp tục vô địch

Google Gears được tích hợp trong trình duyệt Chrome để có thể truy cập offline vào các ứng dụng web nhưng bạn cũng có thể làm vậy trên Firefox, Safari hay IE rất dễ dàng. Như với duyệt web trên máy tính để bàn, Firefox là trình duyệt có tính khả mở cao nhất và nhiều tính năng nhất.

Chặn quảng cáo: Firefox tiếp tục chiến thắng

Chặn quảng cáo là tính năng rất hữu ích với netbook bởi màn hình hiển thị nhỏ. Với một loạt tiện ích gắn sẵn từ AdBlock Plus đến Greasemonkey, Firefox bỏ xa các trình duyệt khác ở khía cạnh này.

Tốc độ: Safari đứng đầu

Trong thử nghiệm của Techradar, trình duyệt Safari đứng đầu về hiệu năng, tiếp đến là Chrome, Firefox, cuối cùng là IE.

Tóm lại, Safari và Chrome nhanh hơn các trình duyệt khác nhưng Firefox có được sự kết hợp của tính năng duyệt web toàn màn hình (nhấn F11), thế mạnh về số lượng tính năng hữu ích. Nếu bạn quan tâm đến tốc độ thì có thể lựa chọn giữa Safari và Chrome. Nhưng xét về chung các yếu tố, Firefox vượt xa các trình duyệt còn lại.

Thứ Tư, 18/03/2009 14:32
31 👨 2.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng