Chọn điện thoại theo tính cách

Các loại điện thoại di động mới liên tục xuất hiện mỗi ngày và mọi người cảm thấy cần phải nâng cấp thiết bị. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm mới cũng sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh, tính tình và cách sử dụng.

Trước đây, người ta sắm một chiếc điện thoại vì muốn nói chuyện với người khác mà không phải ràng buộc bởi đường dây nối. Hiện nay, lý do sử dụng này nghe có vẻ lạc hậu. Sản phẩm hàng đầu giờ phải được là những máy tính thu nhỏ, có thể gửi e-mail, duyệt web, quản lý công việc, chụp ảnh, chơi game và nhiều chức năng khác.

Theo đó, điện thoại di động không còn là "một thiết bị phù hợp cho tất cả". Chúng thiên biến vạn hóa về đặc điểm, kiểu dáng, tính năng và giá cả. Nếu nghĩ đến chuyện chuyển sang một thiết bị sành điệu hơn, người dùng sẽ cần tính toán xem loại nào thực sự dành cho mình. Ngoài ra, giá cả cho cùng một điện thoại cũng dao động đáng kể phụ thuộc vào địa điểm mua như thông qua nhà cung cấp dịch vụ di động, hãng phân phối độc lập hay trang mua bán trực tuyến...

Mẫu người của gia đình

Bạn không hay phải đi nhiều, nhưng bạn muốn biết thông tin về người thân mỗi khi xa nhà. Bởi vậy, bạn sẽ không cần thiết bị quá sành điệu nhưng nó phải đáng tin cậy và nằm trong khả năng tài chính. Bạn có thể không quan tâm đến điện thoại có khả năng duyệt web, check mail mà chỉ muốn gửi cho con mình một một lời nhắn nhủ nào đó qua SMS.

Nokia 6019i hay Audiovox SMT5600.

Bạn có thể mua những mẫu lớn một chút như Nokia 6019i hay Audiovox SMT5600 bởi chúng có màn hình rõ ràng và bàn phím dễ bấm. Chúng phù hợp với những ai có thu nhập trung bình bởi giá cũng chỉ khoảng từ 50 - 150 USD.

Người không chủ động về thời gian

Bạn dành khá nhiều thì giờ trong ngày để chờ đợi: đợi xe bus, tàu, tại quầy thu ngân, tiệm cắt tóc... Bạn cảm thấy nhàm chán nhưng không muốn mang cùng lúc tới 6 thiết bị khác nhau trong túi. Những gì bạn cần sẽ là một chiếc điện thoại giải trí tổng hợp thứ thiệt.

Nếu muốn lướt web trong khi chờ, bạn nên để mắt tới thiết bị cung cấp trình duyệt đầy đủ. Tính năng này có thể tìm thấy trong nhiều sản phẩm hiện nay. Hoặc nếu thích chơi game, điện thoại Java sẽ rất phù hợp bởi nó được trang bị nhiều trò chơi và có thể tải thêm nếu muốn. Những người mê game thực sự sẽ mong sở hữu một chiếc N-Gage bởi họ còn có thể thi đấu với bạn bè khác qua Bluetooth.

LG Electronics VX9800 và Audiovox 8940.
LG Electronics VX9800 (trái) và Audiovox 8940.

Sản phẩm đáng chú ý là điện thoại nghe nhạc W800i của Sony Ericsson tuy hơi đắt đỏ, hoặc có thể chọn LG Electronics VX9800 và Audiovox 8940 cho phép xem nội dung các chương trình TV. Giá: hơn 150 USD.

Người sành điệu, thời trang

Đối với bạn, thời trang mới là điều thiết yếu. Do đó, điện thoại không những cần bóng bảy, nhỏ, phù hợp với dáng vẻ của bạn mà còn phải thời thượng ngay trong việc trong sử dụng. Bạn sẽ muốn một thiết bị cho phép gửi tin nhắn, chụp ảnh và trao đổi e-mail với bạn bè hoặc đăng chúng lên blog di động.

LG MM535 hay Sony Ericsson S710a.
LG MM535 và Sony Ericsson S710a.

Có kẽ sẽ không có thiết bị nào sành điệu hơn Motorola Razr V3 siêu mỏng, màn hình màu 2,2 inch và bàn phím dẹt, hoặc điện thoại đa phương tiện LG MM535 hay Sony Ericsson S710a với thiết kế xoay độc đáo. Tấ cả đều có camera độ phân giải 1,3 mpx, chụp ảnh tĩnh, ghi hình và gửi e-mail. Giá: trên 200 USD.

Doanh nhân bận rộn

Bạn dành cả năm cho hết cuộc gặp này đến cuộc gặp khác, rời sân bay này rồi lại tới sân bay khác. Nhưng thế giới sẽ ngừng quay nếu bạn rời điện thoại và e-mail trong nửa giờ. Bạn cần một chiếc điện thoại mang lại khả năng chủ động nhất. E-mail và tin nhắn với bạn quan trọng hơn đàm thoại, do đó bạn nên dùng thiết bị có bàn phím Qwerty. Nó sẽ là "trợ lý" dữ liệu cá nhân đắc lực, có thể lưu danh bạ, ghi chú, khả năng duyệt web, xem và chỉnh sửa văn bản...

Treo 650 và Sidekick II.

Bạn không cần đến camera nhưng muốn sản phẩm đồng bộ với máy tính qua kết nối USB hoặc Bluetooth cùng tai nghe không dây. Nó cũng sẽ đóng vai trò như một sự thay thế cho laptop, bởi vậy Treo 650, Audiovox 6600, BlackBerry 7100g, Samsung i730 hoặc Sidekick II sẽ là lựa chọn hợp lý. Giá từ 200 - 600 USD.

Người lang thang

Bạn liên tục di chuyển, dành nhiều thời gian ở khách sạn hơn ở nhà và bạn cần một chiếc điện thoại có thể hoạt động càng lâu càng tốt. Nếu đi du lịch nhiều nước, bạn nên chọn điện thoại GSM hoạt động trong nhiều tần sóng, như 850 MHz ở Mỹ và Canada, 900, 1800 và 1900 MHz ở những nơi khác. Motorola V330 và HP iPaq 6510 đều có thể chuyển đổi giữa 4 băng tần này.

BlackBerry 7520.
BlackBerry 7520.

Nếu phải trải qua một chặng đường dài mới tới được nơi có nguồn điện, bạn nên tìm một chiếc điện thoại có thời lượng pin đủ dài, như Sony Ericsson S710a (420 phút đàm thoại và 300 giờ thời gian chờ). Khi đi thăm quan các thành phố lạ hoặc muốn người khác tìm bạn dễ hơn, bạn nên sử dụng thiết bị định vị toàn cầu tích hợp trong điện thoại như BlackBerry 7520. Giá: 200 - 600 USD.

Hải Nguyên

Thứ Ba, 27/12/2005 08:52
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp