Chờ Windows 9 nhưng đừng quên Windows 7 sắp bị khai tử

Nếu bạn đang nóng lòng chờ đón phiên bản mới nhất Windows 9 sắp ra "lò" thì hãy dành một chút thời gian để quan tâm tới Windows 7 vì thời hạn Microsoft sẽ ngừng bán và hỗ trợ HĐH này đang tới rất gần mà cụ thể là vào ngày 31/10 tới.

Trước mỗi lần cho ra mắt một phiên bản HĐH mới, Microsoft thường lên kế hoạch cho việc khai tử và ngừng hỗ trợ các HĐH cũ, và lần này sau khi Windows 9 ra mắt sẽ là thời điểm không mấy mong muốn của người dùng Windows 7 khi nó sẽ hết được Microsoft hỗ trợ các bản vá lỗi và cập nhật HĐH vào ngày 31/10 tới đây.

Chờ Windows 9 nhưng đừng quên Windows 7 sắp bị khai tử

Theo Microsoft lưu ý, hãng sẽ không còn cung cấp các bản sao của các phiên bản Windows 7 như Windows 7 Home Basic, Home Premium hay Ultimate tới các nhà sản xuất bên thứ ba nữa sau thời điểm ngừng hỗ trợ. Tuy nhiên, điều này vẫn có nghĩa là những mẫu máy tính đã cài đặt sẵn Windows 7 nhưng chưa được bán ra trên thị trường của các nhà sản xuất vẫn sẽ còn lưu giữ HĐH này.

Vào ngày 31 tháng 10 năm ngoái, Microsoft cũng đã chính thức ngừng bán ra HĐH Windows 7 Home Basic, Home Premium, Ultimate và Professional cho các nhà bán lẻ và cùng thời điểm năm nay, sẽ là lúc hãng ngừng cung cấp Windows 8 cho các nhà bán lẻ.

Chờ Windows 9 nhưng đừng quên Windows 7 sắp bị khai tử

Có thể thấy rằng, chiến lược khai tử HĐH qua từng năm của Microsoft sẽ là một cách hữu hiệu để thúc đẩy sự có mặt nhiều hơn của các HĐH mới trong đó có Windows 8 hiện nay trên các thiết bị máy tính trong thời gian tới nhưng cũng có khi là con dao hai lưỡi nếu như HĐH hiện tại không chiếm được nhiều lòng tin của người dùng.

Ngoài ra, vẫn sẽ có những ngoại lệ với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp khi chưa có thông báo chính thức cho ngày kết thúc bán ra phiên bản Windows 7 Professional với các máy cài sẵn và Microsoft hứa hẹn sẽ cung cấp ít nhất một năm cho các thông báo trước khi chính thức thực hiện.

Cuối cùng liên quan đến một số bản cập nhật của Windows 7, Microsoft khẳng định vẫn sẽ cung cấp các hỗ trợ mở rộng cho Windows 7 gói Service Pack 1 tới ngày 13/1/2015 và sẽ kéo dài ít nhất là tới ngày 14/1/2020.

Thứ Hai, 29/09/2014 16:40
31 👨 528
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp