Chỉnh sửa ảnh nhanh gọn và miễn phí

Ngày nay, có hàng trăm các ứng dụng xử lý ảnh khác nhau, nhưng không phải ứng dụng nào cũng cung cấp đầy đủ các tính năng và miễn phí. Dưới đây là các tiện ích chỉnh sửa ảnh nhỏ gọn, mạnh mẽ và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Nhắc đến tiện ích chỉnh sửa ảnh, có lẽ khó có phần mềm nào “qua mặt” được Photoshop về sức mạnh cũng như đa dạng về tính năng. Tuy nhiên, nhược điểm của tiện ích này là có bộ cài đặt lớn, yêu cầu cấu hình máy cao và có thu phí.

Nếu bạn là “dân không chuyên”, không đòi hỏi quá cao ở một tiện ích xử lý ảnh, đang tìm kiếm 1 chương trình chỉnh sửa ảnh có đầy đủ tính năng cần thiết, nhỏ gọn và hoàn toàn miễn phí, thì các tiện ích được giới thiệu dưới đây có lẽ sẽ rất hữu ích cho bạn.

Fotografix | Download

Fotografix là tiện ích chỉnh sửa ảnh được dùng để mở rộng, điều chỉnh và thêm các bộ lọc cho các bức ảnh của bạn. Fotografix cũng cho phép bạn sử dụng các layer vì thế bạn có thể thiết lập các thiết kế đồ họa cơ bản và background (hình nền) trong suốt.

Đặc điểm của Fotografix là dung lượng rất nhỏ, chỉ có 616KB và có thể sử dụng ngay mà ko cần phải cài đặt, cho nên bạn có thể chứa Fotografix trong USB và sử dụng nó bất kì nơi nào cần. Chương trình hỗ trợ cho rất nhiều định dạng ảnh, và Fotografix cũng cho phép bạn sử dụng các script để tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại thường xuyên.

i.Mage | Download

i.Mage là một công cụ chỉnh sửa ảnh nhỏ gọn nhưng cực kỳ hữu ích, giúp bạn chỉnh sửa một cách dễ dàng và chính xác từng điểm ảnh. i.Mage thật sự là một công cụ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng và đơn giản. Giao diện của chương trình bao gồm hai cửa sổ, một cửa sổ xem toàn bộ ảnh ở một bên và một cửa sổ hiển thị ảnh pixilated (dưới dạng từng điểm ảnh) ở bên mặt kia. i.Mage tuy nhỏ và đơn giản nhưng lại là một ứng dụng chứa rất nhiều công cụ và đặc tính tuyệt vời mà những ai phải thường xuyên chỉnh sửa và làm việc với các hình ảnh không nên bỏ qua.

Chương trình bao gồm 2 phiên bản, bản cài đặt bình thường và bản portable có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

Paint.NET | Download

Paint.NET là một trong những chương trình xử lý ảnh nhận được rất nhiều sự yêu mến của người dùng. Tuy dung lượng cực kỳ nhỏ, nhưng lại cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng và công cụ giúp bạn có thể chỉnh sửa ảnh một cách hoàn chỉnh. Paint.net cũng hỗ trợ các layer và đặc biệt có thể cho phép bạn undo không giới hạn các bước đã thực hiện.

Nếu bạn muốn mở rộng các chức năng xử lý ảnh với nhiều sự điều chỉnh, các hiệu ứng hay các tính năng mở rộng, thì Paint.net có một vài plugin mà bạn có thể cài đặt để có thể đáp ứng những chức năng mà bạn cần.

Chương trình yêu cầu cài đặt .NET Framework để sử dụng, download .NET Framework tại đây.

Irfan View | Download

IrfanView cũng là một công cụ xử lý ảnh mà bạn không nên bỏ qua. Nó cho phép bạn xem, chuyển đổi định dạng, tối ưu hóa độ nét và xử lý các bức ảnh. Chương trình còn cung cấp đến bạn các tính năng khác như tạo slideshow, chỉnh sửa cùng lúc nhiều ảnh, chèn âm thanh và chỉnh sửa hình ảnh trên các đoạn phim... Ngoài ra, bạn còn có thể xem bất cứ định dạng file nào trên Irfan View.

Thêm vào đó, nó cũng hỗ trợ plugin và thậm chí là hỗ trợ nhiều giao diện cho các thanh công cụ khác nhau, vì thế bạn có thể thay đổi giao diện của thanh công cụ tùy thích. Mặc dụ Irfan View chú trọng việc xem ảnh hơn là chỉnh sửa ảnh, nhưng nó vẫn là một lựa chọn tốt cho bạn để xử lý các hình ảnh của mình.

Easy Photo Editor | Download

Chương trình bao gồm 2 phiên bản, phiên bản miễn phí và phiên bản pro có thu phí. Đối với phiên bản miễn phí, bạn chỉ được phép chỉnh sửa tối đa 6 hình ảnh mỗi lần sử dụng chương trình, sau đó, phải tắt và khởi động lại chương trình để tiếp tục sử dụng.

Đặc điểm nổi bật nhất của chương trình là rất dễ sử dụng, ngay cả đối với những người lần đầu tiên sử dụng các chương trình chỉnh sửa ảnh. Ngay chính cái tên của chương trinh đã nói lên được tính chất của chương trình. Easy Photo Editor cho phép bạn xem, chỉnh sửa mở rộng bức ảnh đến một giới hạn nhất định. Nó hỗ trợ các định dạng ảnh thông dụng như BMP, JPEG, GIF, PNG, và TIFF. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình để chuyển đổi định dạng ảnh, thay đổi kích cỡ, quay và thêm text hay chỉnh sửa nhiều ảnh cùng lúc. Ngoài ra, Easy Photo Editor còn giúp bạn dễ dàng gởi email những bức ảnh sau khi chỉnh sửa thông qua Internet.

Free Image Editor | Download

Free Image Editor cũng là một chương trình chỉnh sửa đơn giản, cho phép bạn sửa ảnh hay phục hồi ảnh gốc từ các bức ảnh đã chỉnh sửa. Bạn có thể lựa chọn ảnh để bắt đầu quá trình sửa bằng cách mở file trên máy tính, chụp ảnh màn hình hiện tại, ảnh từ máy scan hay sử dụng nội dung ảnh copy trong clipboard của bạn.

Đặc tính chính của chương trình là bạn có thể chụp ảnh màn hình desktop hiện tại, các hoạt động trên cửa sổ bạn đang sử dụng hay một phần trong đó. Free Image Editor cũng cung cấp rất nhiều công cụ đồ họa giúp cho bức ảnh của bạn đẹp hơn và hoàn thiện hơn theo ý muốn. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích và mạnh mẽ mà một chương trình xử lý ảnh luôn cần.

PhotoFiltre | Download

Trong số các chương trình xử lý ảnh nhỏ gọn và miễn phí, PhotoFiltre là một chương trình tốt nhất với nhiều hiệu ứng và tính năng mạnh mẽ nhất, phù hợp cho những người muốn tạo những hiệu ứng trên ảnh.

Photo Filtre cung cấp rất nhiều tính năng mà bạn có thể lựa chọn như là tạo khung cho hình ảnh, thay đổi độ sáng tối, thay đổi kích cỡ, xoáy hình, âm bản và rất nhiều tính năng mạnh mẽ khác. PhotoFiltre cũng sử dụng hai kiểu công cụ lựa chọn, một là sử dụng độ sắc nét tự động và hai là công cụ lasso hoặc polygon. Những công cụ này chop phép bạn tối ưu hóa bức ảnh và thậm chí nó còn cho phép bạn lưu mỗi lựa chọn thành một file riêng biệt.

Tóm lại, nếu bạn không phải là người chuyên về đồ họa và chỉnh sửa ảnh nhưng lại muốn có được 1 tiện ích chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ và nhỏ gọn, PhotoFiltre là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Thứ Tư, 20/11/2019 16:21
3,65 👨 11.889
0 Bình luận
Sắp xếp theo