China Unicom sẽ đưa iPhone về Trung Quốc

CEO của China Unicom mới đây cũng đã tuyên bố rằng công ty này đang xem xét khả năng đàm phán với Apple để trở thành nhà cung cấp iPhone tại Trung Quốc, mở ra cho nhà sản xuất của Mỹ một lựa chọn nữa trong việc đưa những chiếc điện thoại hot nhất trên thị trường xâm nhập thị trường lớn nhất thế giới.

China Unicom, là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại lớn thứ 2 ở Trung Quốc hiện nay mới chỉ muốn đàm phán để có được thoả thuận và ghi nhớ với Apple về iPhone chứ chưa đưa ra lộ trình cụ thể để trở thành nhà cung cấp sản phẩm này.

Tuyên bố này của giám đốc điều hành China Unicom được đưa ra chỉ sau một ngày khi Tổng Giám đốc của China Mobile, hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất Trung Quốc tuyên bố rằng hãng này đang đàm phán với Apple để trở thành nhà cung cấp độc quyền iPhone tại thị trường đầy tiềm năng này. Chính những tuyên bố đó đã làm cho cổ phiếu của China Mobile tăng 9,2% vào phiên giao dịch ngày hôm qua lên 140.80 Đô-la Hồng Kông một cổ phiếu; bên cạnh đó, cổ phiếu của Apple cũng tăng 10,55 lên 169.96 đô-la Mỹ/ một cổ phiếu ở phiên giao dịch trước đó.

Ngay sau đó, China Unicom cũng đã mạnh dạn bộc lộ ý định bắt tay với Apple trong lĩnh vực hứa hẹn sẽ đem lại thành công đột phá này. Li Zhengmao, một thành viên trong hội đồng quản trị của China Unicom tuyên bố bên lề hội nghị của hiệp hội GSM châu Á đang diễn ra tại Macao: "Chúng tôi chưa hề tiến hành đàm phán với Apple, tuy nhiên chắc chắn những cuộc gặp gỡ sẽ được diễn ra trong nay mai. China Unicom tin rằng chúng tôi sẽ trở thành một kênh nữa giúp cho iPhone đến với hơn 500 triệu khách hàng đang sử dụng điện thoại di động ở Trung Quốc."

Tính cho đến cuối tháng 9 năm 2007, Trung Quốc có hơn 523,3 triệu thuê bao điện thoại di động, China Mobile chiếm khoảng 2/3 thị phần với khoảng 350 triệu thuê bao, trong khi đó số thuê bao của China Unicom vào khoảng 156 triệu.

Còn iPhone hiện đang là mặt hàng nóng nhất trong năm. Nhà sản xuất Apple đã ký thoả thuận cung cấp sản phẩm này cho các hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động như O2 ở Anh hay AT&T với điều khoản được hưởng một phần lợi nhuận từ tiền cước của các thuê bao.

Chỉ sau khi được tung ra thị trường trong một thời gian ngắn, đã có 1,39 iPhone được tiêu thụ, và sức mua sản phẩm này sẽ còn tăng lên nữa khi mà giá bán của iPhone loại 8GB sẽ giảm đến 200 đô la trong thời gian tới. Apple dự tính sẽ bán được 10 triệu sản phẩm này tại thời điểm kết thúc năm 2007. Mục tiêu của iPhone trong năm 2008 chính là thị trường châu Á đầy tiềm năng.

Thứ Sáu, 16/11/2007 09:57
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp