Chiêm ngưỡng Vaio W - Netbook đầu tiên của Sony

Sony là hãng máy tính mới nhất bị cuốn vào trào lưu sản xuất netbook. Dự kiến xuất xưởng vào tháng tới, Vaio W giống như một mỹ nhân mảnh mai nhưng mạnh mẽ và đầy hấp dẫn.


Nguồn: PCWorld

Được trang bị màn hình phân giải cao (1366 x 768 pixel) 10,1 inch, Vaio W có thể hiển thị được nhiều thông tin hơn so với netbook thông thường. Nó cũng chỉ dày vẻn vẹn 1 inch (không bao gồm pin) và nặng chưa đến 1,2 kg.

Xuất hiện dưới 3 tông màu để người dùng lựa chọn (trắng, hồng và nâu cho người dùng doanh nhân), Vaio W sở hữu vi xử lý Intel Atom tốc độ 1,66 GHz, cài đặt hệ điều hành Windows XP và RAM 1GB.


Nguồn: PCWorld

Có thể nói, đây đều là cấu hình "chuẩn", phổ biến của netbook tầm trung hiện nay. Vì thế, Sony dự định sử dụng đặc điểm "phân giải cao" như một trong những khác biệt chủ chốt giữa Vaio W với các netbook đối thủ. Hãng cũng sẽ tích cực quảng bá cho bàn di chuột cảm ứng của máy, vốn có kích thước tương đương với laptop truyền thống.

Tại thị trường Nhật, giá bán của Vaio W vào khoảng 630 USD, tương đương với sản phẩm do các doanh nghiệp bản địa như Toshiba và Fujitsu bày bán. Nhưng nếu so với các thương hiệu netbook nước ngoài như Dell và Acer thì Vaio W lại đắt hơn đáng kể.


Nguồn: PCWorld

Tuy nhiên, mác giá của Vaio W tại các thị trường quốc tế như Anh, Pháp, Đức, Áo, Ý, Tây Ban Nha sẽ rẻ hơn tại Nhật, khi nó chính thức xuất xưởng vào tháng 8 tới. Theo dự kiến, Sony sẽ áp giá 500 USD để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Ngành công nghiệp PC đã chứng kiến mức suy giảm kỷ lục trong quý I năm nay, khi bối cảnh kinh tế u ám đã buộc người dùng và doanh nghiệp phải thắt lưng buộc bụng và hoãn các quyết định mua sắm không cần thiết tới vô thời hạn. Lượng PC bán được toàn cầu đã giảm 8% so với cùng kỳ năm 2008, mà dẫn đầu cho đà trượt dốc chính là desktop.

Rất may cho phân khúc máy tính cầm tay là tỷ lệ tăng trưởng vẫn đạt 10%, chủ yếu là nhờ sức cầu mạnh dành cho netbook.

Sony đã tiến rất gần tới địa hạt netbook hồi đầu năm khi tung ra thị trường dòng máy tính xách tay Vaio P. Nhỏ tới mức nhét được vào trong túi quần song Vaio P lại cài hệ điều hành Windows Vista và sở hữu phiên bản chip Intel Atom mạnh hơn đại đa số netbook. Giá bán của Vaio P cũng lên tới 800 USD, cao hơn hẳn so với mặt bằng chung của thị trường netbook.

"Nội tạng" bên trong


Nguồn: PCWorld

Sony W trang bị ổ cứng 160GB, tốc độ 5400 vòng quay/phút. Các giải pháp kết nối khá phong phú với 2 cổng USB, Bluetooth và Wi-Fi 802.11 a/b/g. "Bộ não" của nó là vi xử lý Intel Atom N280 tốc độ 1,66 GHz.

Tính năng



Nguồn: Engadget

Ngay phía trên màn hình phân giải cao, góc rộng (16:9) là một webcam tích hợp, cho phép người dùng tiến hành chat và video conference dễ dàng. Nó cũng được tích hợp đầu đọc thẻ nhớ Memory Stick Duo/SD.

Bàn di chuột cảm ứng của Vaio W có kích cỡ tương đương với của laptop thông thường. Vì thế, việc điều khiển con trỏ chuột trên màn hình sẽ dễ dàng hơn nhiều so với ở các netbook khác.

Đồ họa Intel, Windows XP


Nguồn: Engadget

Vaio W được Sony trang bị chip đồ họa tích hợp Intel GMA 950 và cài đặt Windows XP Home Edition SP3. Tuy nhiên, thời lượng pin hơi "hẻo" khi chỉ chạy được 3,5 giờ cho mỗi lần sạc.

Lớp áo duyên dáng


Nguồn: PCWorld

Đi kèm với máy là một lớp vỏ bọc mềm có màu sắc tương ứng, kèm theo chuột USB cho những khách hàng có nhu cầu. Sony tuyên bố Vaio W là một sản phẩm thân thiện với môi trường bởi nó sử dụng màn hình LCD không chứa thủy ngân. Hộp bìa cũng được làm từ bìa tái chế 95%.

Thứ Tư, 08/07/2009 13:12
31 👨 804
0 Bình luận
Sắp xếp theo