Chạy XP Mode trên máy Windows 7 không có phần cứng hỗ trợ ảo hóa

Quản trị mạng Một trong những tính năng thú vị nhất trong Windows 7 Professional và các phiên bản cao hơn là XP Mode, tuy nhiên không phải tất cả máy tính nào cũng có khả năng chạy nó. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách sử dụng Vmware để chạy XP Mode trên các máy tính mà không có phần cứng hỗ trợ ảo hóa.

Cách thức làm việc

Cho dù máy tính không hỗ trợ ảo hóa về phần cứng, bạn vẫn có thể cài đặt XP Mode, tuy nhiên lúc này bạn chỉ không thể chạy nó vì không thể chạy Virtual PC. Để khắc phục hiện tượng này, chúng tôi giới thiệu cho các bạn phần mềm miễn phí VMware Player. Chương trình miễn phí này cho phép bạn tạo và chạy các máy ảo, dù có ảo hóa phần cứng hay không. Ngoài ra chương trình còn có thể import trực tiếp XP Mode để bạn có thể sử dụng copy XP đó.

Lưu ý: XP Mode không làm việc trên các phiên bản Home của Windows 7 và bạn cần phải sử dụng đến VMware Player 3.0.

Bắt đầu

Đầu tiên, download và cài đặt XP Mode (liên kết được cho bên dưới). Không cần download Virtual PC nếu máy tính của bạn không thể chạy nó, chỉ cần download XP Mode từ liên kết bên trái trong hình dưới.

sshot-80

Cài đặt XP mode; sau đó thực hiện theo các nhắc nhở mặc định.

Download và cài đặt VMware player. Download này hoàn toàn miễn phí nhưng yêu cầu đăng ký.

sshot-79

Bạn có thể thấy một số nhắc nhở về việc cài đặt driver; hãy chấp thuận chúng. Khi kết thúc việc cài đặt VMware Player, bạn sẽ phải khởi động lại máy tính của mình.


Bổ sung XP Mode vào VMware Player

Lúc này máy tính của bạn sẽ được khởi động lại, chạy VMware Player. Chúng ta có thể import XP Mode bằng cách kích File, sau đó là “Import Windows XP Mode VM”.

VMware Player sẽ bắt đầu việc import XP Mode của mình. Việc chuyển đổi XP Mode sang định dạng Vmware có thể mất một chút thời gian, điều này phụ thuộc vào phần cứng của bạn, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Khi đã thực hiện xong, bạn sẽ thấy một máy ảo mới trong VMware Player mang tên XP Mode! Kích “Play Virtual Machine” để chạy XP Mode.

XP sẽ chạy xuyên suốt quá trình cài đặt ban đầu của nó.

Khi nạp, bạn có thể được nhắc nhở cài đặt hoặc nâng cấp VMware Tools. Điều này được yêu cầu để tích hợp XP Mode vào máy tính, vì vậy kích Update Tools hoặc Install Tools phụ thuộc vào tình huống của bạn.

Các công cụ sẽ tự động download và cài đặt, dù vậy bạn có thể phải chấp thuận nhắc nhở UAC.

Lúc này bạn có thể tiếp tục quá trình cài đặt XP của mình. Chấp nhận thỏa thuận đăng ký.

Chọn các thiết lập bàn phím và vị trí địa lý.

Nhập vào tên máy ảo và mật khẩu quản trị.

Nhập vào ngày tháng và thời gian vùng.

XP sẽ nhận các thay đổi của bạn và khởi động lại hệ thống.

Khi XP Mode khởi động lại, chọn các thiết lập cho việc nâng cấp.

Windows có thể yêu cầu việc tìm kiếm driver. Hãy nhấn hủy vì VMware Tools đã chứa mọi thứ cần thiết.

Sau đó, bạn sẽ thấy desktop XP trong VMware Player!

Thứ cuối cùng cần phải cài đặt đó là VMware Tools. Cài đặt này sẽ tự động mở trong XP Mode; nếu không, kích Start, sau đó là My Computer và cuối cùng kích đúp vào ổ CD có chứa VMware Tools.

Lúc này, chạy bộ cài đặt Tools với kiểu cài đặt Typical và khởi động XP Mode khi kết thúc.

VMWare đã được cài đặt, chúng ta đã sẵn sàng cho việc tích hợp nó với Windows 7.


Tích hợp XP Mode trong VMware Player với Windows 7

Ưu điểm thực sự của XP Mode mặc định trong Windows 7 là các chương trình XP được tích hợp hoàn toàn với các thành phần Windows của chúng. Bạn có thể chạy chúng với các chương trình khác, copy giữa chúng hay thậm chí còn có thể mở và lưu các file vào cùng các thư mục.

Hãy thiết lập trong Vmware. Copy và paste từ Windows 7 sang XP Mode trong Vmware được kích hoạt mặc định. Để sử dụng các chương trình XP với Windows 7, kích VM ở phía trên cửa sổ Vmware, sau đó kích “Enter Unity”.

Bạn có thể dễ dàng truy cập bất cứ chương trình nào trong XP mode thông qua Start Menu của XP Mode. Khi đưa chuột qua nút Start trong Windows 7, một nút mới mang tên “Windows XP Mode” sẽ nằm trên nó. Kích vào đó để truy cập menu start từ bên phải XP Mode trong Windows 7.

Đây là cửa sổ IE 6 trong hệ điều hành XP đang chạy bên cạnh IE 8 trong Windows 7, tất cả là nhờ có VMware Player!

Mặc định, các cửa sổ được ảo hóa sẽ có đường viền và logo Vmware trên cạnh của chúng.

Để gỡ bỏ logo này, kích VM trong cửa sổ VMware player, sau đó là Settings. Kích tab Options và chọn Unity. Hủy chọn các hộp kiểm “Show borders” và “Show badges”.

Không có điền viền VMWare và các logo sẽ làm cho giao diện XP Mode trông đẹp mắt hơn.

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các thiết bị ngoài, chẳng hạn như các ổ USB, trong XP Mode trong VMware Player. Bất cứ khi nào bạn kết nối một thiết bị mới với máy tính của mình, Vmware sẽ nhắc nhở bạn thêm nó vào XP Mode.

Kích VM, sau đó Removable Devices. Chọn tên thiết bị và kích Connect.


Lưu các file trong XP Mode vào My Documents trong Windows 7

Mặc định, các file được tạo trong XP Mode trong VMware Player sẽ được lưu bên trong máy ảo. Mặc dù vậy sẽ thuận tiện hơn nếu chúng được lưu trực tiếp vào thư mục My Documents trong Windows 7. Để thực hiện điều này, kích VM, sau đó là Settings. Kích tab Options và chọn Shared Folders. Lúc này kích vào hộp chọn “Always enabled” và “Map as a network drive in Windows guests.”

Kích Add ở phía dưới cửa sổ đó. Thao tác này sẽ giúp chúng ta thêm thư mục chia sẻ.

Hãy thêm thư mục My Documents từ Windows 7. Kích Browse, sau đó chọn thư mục My Documents. Kích Ok, sau đó kích Next.

sshot-90

Bảo đảm hộp kiểm “Enable this share”đã được chọn, sau đó kích Finish. Lúc này bạn có thể đóng cửa sổ các thiết lập.

sshot-91

Quay trở lại chế độ XP Mode, kích Start, sau đó kích phải vào My Documents và chọn Properties.

sshot-4

Kích Move để tìm thư mục My Documents mới.

sshot-14

Tìm thư mục mà chúng ta vừa chia sẻ từ Windows 7 bằng cách kích My Computer, sau đó là ổ đĩa “Shared Folders on ‘vmware-host’”. Chọn thư mục chia sẻ, Documents và kích OK.

sshot-15

Kích OK trong cửa sổ thuộc tính chính. Nó có thể cho phép bạn copy các file từ thư mục My Documents cũ sang thư mục My Documents mới; chọn Yes để bảo đảm bạn có tất cả các tài liệu của mình trong Windows 7.
sshot-11
Lúc này, bất cứ khi nào bạn lưu một file trong XP Mode, nó sẽ tự động lưu trong thư mục My Documents trên Windows 7. Có thể lặp lại quá trình tương tự cho bất cứ thư mục nào bạn muốn, chẳng hạn như các thư mục My Pictures và My Music.

Kết luận

Đó là tất cả những gì cần thực hiện. Lúc này bạn có thể sử dụng tính năng XP Mode trong máy tính của mình (dù máy tính của bạn không hỗ trợ ảo hóa phần cứng). Hầu hết các tính năng chính đều có mặt ở đây, chỉ có một thứ thiếu đó là sự tích hợp Start Menu.

Các liên kết

Thứ Tư, 24/02/2010 10:44
31 👨 6.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp