Chặn người lạ liên hệ với bạn trên Facebook

Facebook là nơi cung cấp cho bạn một công cụ để bạn chia sẻ suy nghĩ, kỷ niệm và hình ảnh của bạn với bạn bè và gia đình. Đôi khi bạn sẽ bị làm phiền bởi những tin nhắn đến từ những nhóm, những người không phải bạn bè hoặc những trang lạ.

Kèm theo đó là yêu cầu kết bạn đến từ những người lạ, những người bán hàng online hoặc những người chỉ muốn làm phiền bạn.

Để tránh phải nhận những tin nhắn, lời mời kết bạn từ những người không quen biết hoặc những thông báo mời tham gia group, fanpage từ những ai không thân thiết cho lắm thì bạn hãy theo dõi hướng dẫn dưới đây.

Cách chặn người lạ, chặn người dùng trên Facebook điện thoại

Chặn người dùng trên Facebook iOS

Bước 1: Trong giao diện người dùng Facebook iOS, bạn hãy chọn ảnh đại diện trong phần Menu ở góc dưới bên phải màn hình như ở dưới hình. Sau đó chọn Cài Đặt & Quyền riêng tư.

chặn người lạ fb

Bước 2: Kế đến bạn hãy chọn Cài Đặt.

block người lạ fb

Bước 3: Danh sách chặn sẽ hiện ra và lúc này thì bạn hãy chọn Thêm vào danh sách chặn để chặn người dùng Facebook mà bạn muốn chặn.

Khi bạn đã chặn họ trong menu này thì họ sẽ không xem được những gì bạn đăng lên newfeed của bạn. Cùng với đó họ cũng không thể tag, mời tham gia group, chat hoặc thêm làm bạn bè. Nhưng những nhóm, trò chơi mà bạn cùng tham gia với người chặn sẽ không ảnh hưởng đến điều này.

chặn facebook

Bước 4: Tìm kiếm tên người dùng mà bạn muốn chặn bằng tên chính xác của họ hoặc chỉ là tên của họ. Bạn chỉ cần bấm Chặn là xong.

chặn fb

Chặn người dùng trên Facebook Android

Bước 1: Trên giao diện người dùng Facebook Android, bạn hãy chọn biểu tượng Menu 3 vạch ở góc trên bên trái, sau đó chọn Cài Đặt.

Bước 2: Trong danh sách Đối tượng và chế độ hiển thị, bạn hãy chọn Chặn. Và tương tự như trên Facebook iOS, bạn hãy chọn Thêm vào danh sách chặn.

Bước 3: Tìm tên người dùng bạn muốn chặn và chặn người dùng đó bằng cách nhấn Chặn.

chan nguoi la facebook

Chặn người dùng Facebook trên máy tính

Bước 1: Chọn ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên trái, sau đó chọn tiếp Cài Đặt & Quyền riêng tư.

block facebook

Bước 2: Chọn tiếp Cài Đặt.

chặn người dùng facebook

Bước 3: Trong giao diện kế tiếp, chọn Quyền riêng tư.

block fb

Bước 4: Ngay tại đây, bạn sẽ có các tùy chọn chặn người dùng như sau:

Danh sách hạn chế

  • Khi bạn thêm trang cá nhân của ai đó vào Danh sách hạn chế thì trên Facebook họ sẽ không nhìn thấy những bài viết mà bạn chỉ chia sẻ với Bạn bè. Họ có thể vẫn nhìn thấy nội dung bạn chia sẻ Công khai hoặc trên dòng thời gian của một người bạn chung giữa hai người cũng như các bài viết có gắn thẻ trang cá nhân của họ. Facebook sẽ không thông báo cho bạn bè của bạn khi bạn thêm họ vào.

Chặn người dùng

  • Khi bạn chặn ai đó, họ sẽ không xem được nội dung bạn đăng trên dòng thời gian của mình, tag bạn, mời bạn tham gia sự kiện hoặc join vào group, bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn hay thêm bạn làm bạn bè. Lưu ý: Điều này không bao gồm các ứng dụng, trò chơi hay nhóm mà cả bạn và người này đều tham gia.

Chặn tin nhắn

  • Nếu bạn chặn trang cá nhân của ai đó trên Facebook, họ cũng sẽ không thể liên hệ với bạn trong Messenger. Nếu bạn không chặn trang cá nhân Facebook của ai đó và bất kỳ trang cá nhân nào khác họ có khả năng tạo, họ có thể đăng bài lên dòng thời gian của bạn, gắn thẻ bạn và bình luận về bài viết hoặc bình luận của bạn.

Chặn lời mời cài đặt ứng dụng

  • Sau khi chặn lời mời dùng ứng dụng từ trang cá nhân của người khác, bạn sẽ tự động bỏ qua các yêu cầu ứng dụng trong tương lai từ người đó. Để chặn lời mời từ trang cá nhân của một người bạn cụ thể, hãy nhấp vào liên kết "Bỏ qua tất cả lời mời từ trang cá nhân này" ở dưới yêu cầu gần đây nhất.

Chặn lời mời tham gia sự kiện

  • Khi bạn chặn lời mời tham gia sự kiện từ trang cá nhân của một người, bạn sẽ tự động bỏ qua những lời mời trong tương lai từ trang cá nhân đó.

Chặn ứng dụng

  • Ứng dụng nào bị bạn chặn sẽ không thể liên hệ với bạn hay nhận thông tin không công khai về bạn qua Facebook nữa.

Chặn trang

  • Sau khi bạn chặn một Trang, Trang đó không thể tương tác với bài viết của bạn hoặc thích, phản hồi bình luận của bạn nữa. Bạn sẽ không thể đăng lên dòng thời gian của Trang hoặc nhắn tin cho Trang. Nếu bạn đang thích Trang, việc chặn Trang cũng đồng nghĩa với bỏ thích và bỏ theo dõi Trang đó.
chan nguoi dung facebook

Bước 5: Tương tự như việc chặn người dùng trên Facebook iOS và Android. Bạn chỉ cần chọn Thêm vào danh sách chặn và tìm tên người dùng và chặn người dùng đó.

chặn người dùng facebook

So sánh với các tùy chọn Chặn người dùng ở phiên bản Facebook trên điện thoại. Các tùy chọn chặn người dùng trên Facebook trên phiên bản web hoặc máy tính đa dạng hơn và có thể giúp người dùng không cắt bỏ toàn bộ ảnh hưởng từ người dùng đó đến bạn.

chan nguoi la facebook

Nếu bạn muốn chọn người dùng để chặn với các tùy chọn đa dạng hơn thì bạn hãy đăng nhập Facebook trên máy tính để chọn các tùy chọn chặn người dùng đa dạng hơn.

Thứ Sáu, 17/02/2023 11:51
3,618 👨 93.412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook