Chặn Firefox chuyển thông tin file download tới Google

Nếu đã sử dụng Google Chrome trong một thời gian, bạn có thể đã nhận thấy rằng đôi khi nó sẽ ngăn chặn các tập tin tải về và đánh dấu chúng như là một phần mềm độc hại. Điều này xảy ra bởi vì các thông tin tập tin tải về sẽ được gửi đến các máy chủ của Google, nơi Google duy trì một danh sách từ xa của phần mềm độc hại và các trang web.

Đối với người dùng Firefox, có tính năng tương tự được hướng vào Firefox (từ phiên bản 31). Dưới đây là cách bạn có thể dừng Firefox gửi thông tin tập tin tải về cho Google.

Lưu ý:

  • Theo wiki của Mozilla, Firefox sẽ chỉ gửi thông tin cho các tập tin thực thi (exe).
  • Mặc dù Firefox 31 đã có tính năng tra cứu từ xa nhưng nó chỉ được tích hợp đầy đủ trong phiên bản Firefox 32, và chỉ hỗ trợ trên Windows

Không cho Firefox gửi tập tin tải xuống tới Google

1- Có hai cách để ngăn không cho Firefox gửi thông tin tập tin tải về cho Google. Cách thứ nhất là thay đổi một giá trị bên trong thiết lập cấu hình Firefox. Để làm điều đó, mở trình duyệt Firefox và gõ "about:config" vào thanh địa chỉ và nhấn nút Enter (chắc chắn rằng bạn đang sử dụng phiên bản 31 hoặc cao hơn).

2- Nếu trình duyệt Firefox của bạn hiển thị một thông điệp cảnh báo, để tiếp tục bạn chỉ cần đọc nó và nhấn ( I'll be careful, I promise!).

Không cho Firefox gửi tập tin tải xuống tới Google

3- Bây giờ vào thanh tìm kiếm (Search), gõ "browser.safebrowsing.appRepURL". Lúc này sẽ xuất hiện URL của Google trả về giá trị download của một tên hay một chuỗi.

Không cho Firefox gửi tập tin tải xuống tới Google

4- Chỉ cần nhấp đúp chuột vào chuỗi để mở cửa sổ (Edit string value). Xóa toàn bộ URL và bấm vào nút OK để lưu thay đổi.

Không cho Firefox gửi tập tin tải xuống tới Google

5- Một khi bạn đã xóa các URL, chuỗi giá trị trả về sẽ thay đổi như hình bên dưới!

Không cho Firefox gửi tập tin tải xuống tới Google

Đó là tất cả những việc cần làm để có thể vô hiệu hóa tính năng tra cứu thông tin file tải về từ xa trong Firefox.

Nếu bạn không muốn làm với các thiết lập cấu hình trên Firefox, phương pháp thứ 2 là vô hiệu hóa (safe browsing). Bằng cách này, Firefox sẽ không bảo vệ bạn từ bất kỳ trang web độc hại hoặc lừa đảo nào.

1- Để vô hiệu hóa trình duyệt an toàn, mở trình duyệt Firefox, gõ "about:preferences" và nhấn nút Enter để mở trang tùy chọn Firefox.

2- Điều hướng đến tab an ninh (Security) và bỏ chọn hộp kiểm "Block báo cáo các trang web tấn công" (Block reported attack sites) và "Block báo cáo giả mạo web" (Block reported web forgeries). Sau khi bạn đã làm xong các điều đó, chỉ cần đóng trang để lưu thay đổi.

Không cho Firefox gửi tập tin tải xuống tới Google

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 19/08/2014 09:07
31 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp