CEO Nokia khẳng định không trở lại thị trường điện thoại

Giám đốc điều hành Nokia đã vạch ra tương lai của gã khổng lồ Phần Lan sau khi bán lại mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft.

1CEO Nokia khẳng định không trở lại thị trường điện thoại

Thông tin đáng chú ý nhất trong lời phát biểu của CEO Nokia Rajeev Suri chính là phủ nhận tin đồn liên quan đến khả năng quay trở lại thị trường smartphone của Nokia.

Vị CEO này khẳng định Nokia sẽ không sản xuất điện thoại nữa, và đó là thực tế. Tuy nhiên ông cũng cho biết thương hiệu Nokia vẫn được cấp phép trên điện thoại, do đó trong một khoảng thời gian nhất định nó vẫn tồn tại, nhưng dưới quyền Microsoft.

Bên cạnh đó, CEO Suri của Nokia cũng nói rằng dịch vụ bản đồ HERE sẽ không được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Google Maps, thay vào đó công ty sẽ cấp phép phần mềm cho các đối tác thứ ba, như Amazon, Microsoft hay Yahoo.

Hiện tại Nokia đã phát hành phiên bản beta của HERE cho Android và iOS, nhưng thiếu đi một số tùy chọn như ẩn chức năng chuyển hướng giống trên Google Maps.

CEO Nokia hi vọng tất cả ba mảng kinh doanh, bao gồm mạng, công nghệ và bản đồ, sẽ tăng trưởng và mang lại lợi nhuận cho công ty.

Thứ Bảy, 15/11/2014 08:26
31 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp