Cấu trúc của 1 website chuẩn SEO Google

Thiết kế website chuẩn SEO là 1 trong những việc quan trọng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến thứ hạng của trang web trong quá trình làm SEO. Một website được coi là chuẩn SEO phải đảm bảo các yếu tố sau:

Các thuật ngữ cần phải biết trong SEO

1. Sử dụng chuẩn W3C khi thiết kế trang web:

W3C trong thiết kế website là một hệ thống các tiêu chí đánh giá website dựa trên các chuẩn mực liên quan đến HTML, XHTML, SMIL, MathML, CSS… Việc ứng dụng các tiêu chuẩn W3C đem lại cho bạn các lợi ích sau khi thiết kế website.

- Website của bạn sẽ thân thiện hơn với các Search Engine đặc biệt là Google.

- Website của bạn được hỗ trợ tốt trên nhiều trình duyệt web.

- Tương thích với mọi thiết bị di động.

- Tốc độ load trang nhanh.

2. Sử dụng các thẻ Heading:

Các thẻ Heading (từ H1-H6) được sử dụng cho phần tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ nhằm nhấn mạnh nội dung mà bạn cần lưu ý đến người đọc và các công cụ tìm kiếm.

3. Tạo sitemap XML

Sitemap (sơ đồ trang web) chứa liên kết đến các trang nội dung trong website. Nó cho phép người dùng và công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của trang web từ đó có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập đến nội dung mà họ cần.

Cấu trúc của 1 website chuẩn SEO Google

4. Sử dụng Breadcrumb:

Breadcrumb là tập hợp các đường link phân cấp giúp người dùng có thể biết được mình đang ở trang nào và từ đó có thể di chuyển tìm kiếm các thông tin bên trong website. Nếu một website có cấu trúc phức tạp mà lại không có Breadcrumb thì người dùng dễ lâm vào tình trạng: “Không biết mình đang ở chỗ nào bên trong website?

Ví dụ về breadcrumb: https://ketoanaz.edu.vn/tin-tuc/hoc-ke-toan-o-dau-tot-8.html Nhìn vào đường dẫn này người đọc dễ dàng hình dung mình đang xem bài viết học kế toán ở đâu tốt nhất, thuộc chuyên mục tin tức trên trang ketoanaz.edu.vn.

5. Dùng định dạng chữ cho phần liên kết header và footer thay vì dùng hình ảnh. Google và các công cụ tìm kiếm khác đọc và hiểu text tốt hơn đọc hình ảnh.

6. Hạn chế dùng Frame và Flash bên trong website vì:

- Flash khiến cho tốc độ load trang trở nên chậm chạp.

- Google không thể đọc hiểu được nội dung bên trong Flash.

7. Hạn chế việc sử dụng thẻ table trong html đặc biệt là các table lồng table.

8. Tạo nguồn cấp tin tự động (RSS Feed) để tìm kiếm những backlink tự nhiên khi trang web khác lấy tin tự động từ website của mình.

9. Cho phép thay đổi thẻ tiêu đề và mô tả ứng với mỗi bài viết, chuyên mục. Đây là 1 trong những lỗi rất phổ biến với các website hiện nay. Việc không cấu hình được tiêu đề và mô tả khi viết bài hoặc tạo chuyên mục sẽ khiến cho các công cụ tìm kiếm không hiểu được chủ đề, nội dung của bài viết, chuyên mục đó. Đối với các website sử dụng mã nguồn wordpress thì có thể khắc phục được nhược điểm này bằng cách cài thêm plugin All In One Seo.

10. Domain Keyword: Chọn tên miền chứa từ khóa cần Seo và có tính liên quan cao đến nội dung website.

11. Sử dụng cấu trúc url thân thiện đối với các liên kết và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ “–” hoặc gạch dưới “_”.

12. Thường xuyên cập nhật nội dung cho website, nên duy trì đều đặn tối thiểu 1 tuần từ 2-3 bài. Nội dung nên chứa hình ảnh để tăng phần hấp dẫn cho người đọc. Đặt các thuộc tính như title và alt vào hình ảnh sẽ giúp cho SE đánh giá cao cho nội dung website của bạn và từ khóa liên quan đối với hình ảnh.

13. Tạo mục chia sẻ bài viết đến các mạng xã hội giúp cho khách hàng dễ dàng chia sẻ các nội dung mà họ cảm thấy hữu ích trên website.

14. Không Spam từ khóa trong nội dung bài viết đặc biệt là spam trong thẻ tiêu đề và mô tả.

15. Sử dụng các anchor text hợp lý và khéo léo để điều hướng người dùng đọc thêm các bài viết khác bên trong website.

Thứ Tư, 25/10/2017 09:15
4,111 👨 11.723
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản