Cấu hình tối thiểu để nâng cấp lên Mac OS X Lion

Phiên bản hệ điều hành mới OS X Lion chỉ có thể nâng cấp được trên các máy sử dụng chip Core 2 Duo trở lên với bộ nhớ RAM tối thiểu là 2GB.

>>> Apple hoãn ra mắt Macbook Air để hoàn thành Lion OS

Cấu hình tối thiểu để nâng cấp lên Mac OS X Lion
Mac OS X Lion sẽ được phát hành trực tuyến thông qua Mac App Store. (Ảnh: Apple).

Apple phát hành một văn bản thông báo cho người sử dụng biết họ có thể cài trực tiếp phiên bản Lion bằng cách sử dụng tài khoản iTunes để tải về từ gian hàng Mac App Store với giá là 29,99 USD.

Đối với các khách hàng là doanh nghiệp, gian ứng dụng trực tuyến Business Store của Apple cũng sẽ phát hành Lion với giá 29,99 USD và phiên bản này có thể sử dụng được tối đa trên 20 máy Mac. Phí duy trì hợp đồng mà "Quả táo" đưa ra là 49,9 USD cho mỗi bản Lion với số lượng máy sử dụng tương tự.

Các khách hàng là sinh viên, học sinh có thể mua Lion thông qua chương trình Apple Education Licensing Program hoặc qua gian hàng Education Store. Hệ điều hành mới sẽ được tích hợp các ứng dụng iLife và iWork với giá 39 USD một máy.

Apple cho biết, hệ điều hành Mac OS mới yêu cầu cấu hình tối thiểu là chip Core 2 Duo, Core i3, i5, i7 hay Xeon với bộ nhớ RAM ít nhất là 2GB và phải chạy hệ phiên bản hệ điều hành từ Snow Leopard 10.6.6 trở đi. Việc cập nhật không dành cho các máy Mac sử dụng vi xử lý 32-bit Core Duo và Core Solo được ra mắt trong năm 2006.

Cả khách hàng doanh nghiệp lẫn người sử dụng thường đều được nhận một mã trên Mac App Store dùng để tải về bộ cài của phiên bản Lion. Apple cũng cho biết thêm, các bản cập nhật cho hệ thống OS X Lions sẽ được gửi tới người dùng thông qua mục Software Update trên máy tính thay vì phải tải về từ Mac App Store để thuận tiện hơn.

Thêm vào đó, Apple cũng tuyên bố, những khách hàng mua máy tinh Mac từ ngày 6/6/2011 trở đi sẽ được nâng cấp miễn phí lên khi phiên bản Lion được phát hành chính thức.

"Quả táo" đã bỏ chữ Mac trong "Mac OS X" mà chỉ gọi là "OS X". Ngay cả trên trang chủ của Apple, tên hệ điều hành cũng chỉ được gọi đơn giản là "OS X".

Cấu hình tối thiểu để nâng cấp lên Mac OS X Lion
Mac OS X Lion Server có giá 49,99$ cho mỗi khách hàng riêng biệt. (Ảnh: Hitechanology).

Về Mac OS X Lion Server, Apple công bố giá cho mỗi khách hàng riêng biệt là 49,99 USD. Những người đang sử dụng Mac OS Snow Leopard Server có thể nâng cấp lên Lion Server bằng cách mua OS X Lion cùng với Lion Server với giá tổng cộng là 80 USD.

Trước đó, Mac OS X Snow Leopard Server được bán với giá 499 USD và có thể sử dụng trên số lượng máy khách không giới hạn, tuy nhiên một số nhà bán lẻ trực tuyến đã giảm giá xuống còn 390 USD.

Ưu tiên cho Snow Leopard Server, Apple trước đó đã bán Mac OS X Server với giá 500 USD dành cho số lượng máy khách giới hạn và 1.000 USD cho bản không giới hạn.

Chủ Nhật, 19/06/2011 08:45
31 👨 1.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo