Cấu hình iPhone để sử dụng Microsoft BPOS Exchange Online Email

QuanTriMang.com - 1 trong những điểm nổi bật của bộ sản phẩm Exchange Online và Microsoft Business Productivity Online Suite là có thể hoạt động với tất cả các dòng Smartphone hiện nay. Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ trình bày những bước cơ bản để kết nối điện thoại iPhone với BPOS.

Về bản chất, iPhone 3G, 3GS, hoặc 4 có thể sử dụng để kết nối tới BPOS khi dùng hệ điều hành iOS 4.0.1 hoặc mới hơn. Và quá trình này cũng được áp dụng thành công với iPod Touch với nền tảng hệ điều hành tương tự. Hiện tại, iPhone chỉ hỗ trợ một tài khoản Exchange Account, nếu bạn đã cấu hình iPhone kết nối tới Exchange server thì cần phải xóa bỏ các thiết lập hiện tại trước khi gán thêm tài khoản BPOS Exchange khác. Lưu ý rằng khi tiến hành xóa tài khoản Exchange, toàn bộ email và dữ liệu cũng sẽ mất đi.

Để gỡ bỏ thiết lập Exchange hiện tại ra khỏi iPhone, các bạn làm theo thứ tự sau. Truy cập mục Settings trên iPhone, rồi Mail > Contacts > Calendars, chọn đúng tài khoản cần xóa, sau đó hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ tùy chỉnh Exchange Account:

Nhấn nút Delete Account, cửa sổ xác nhận sẽ hiển thị, các bạn nhấn Delete Account một lần nữa.

Sau đó, chúng ta sẽ tiến hành tạo kết nối giữa Exchange và BPOS. Sử dụng chức năng trong mục Settings > Mail > Contacts > Calendars > Add Accounts, tại đây các bạn chọn Microsoft Exchange:

Tại cửa sổ Exchange này, chọn Email, điền địa chỉ email, tại bài thử nghiệm này là aaronleskiw@bpostutorials.com. Ô Domain có thể bỏ trống, sau đó điền lại địa chỉ email tại ô Username, khai báo mật khẩu BPOS tại ô Password. Tại phần Description bạn có thể thêm thông tin miêu tả vắn tắt cụ thể, còn nếu không thì giữ nguyên là Exchange, sau đó nhấn Next iPhone sẽ tiến hành xác nhận thông tin tài khoản cụ thể:

Sau khi hoàn tất bước xác nhận ban đầu này, cửa sổ Server sẽ hiển thị. Tại đây, người sử dụng cần điền đúng thông tin đường dẫn URL phù hợp với vị trí địa lý hiện tại như sau:

Khu vực Bắc Mỹ: red001.mail.microsoftonline.com

Châu Âu: red002.mail.emea.microsoftonline.com

Châu Á: red003.mail.apac.microsoftonline.com

Danh sách đầy đủ của các đường dẫn cụ thể này tại đây, các bạn nhớ không điền thêm https:// vào phía trước:

Sau đó nhấn Next, iPhone sẽ kiểm tra xác nhận lại toàn bộ thông tin xác thực 1 lần nữa. Bạn sẽ nhận được thông báo Verifying Certificates, nhấn Accept. Tại bước tiếp theo, bạn cần lựa chọn thành phần cụ thể để đồng bộ với điện thoại, ví dụ như Mail, Contact, Calendars hoặc cả 3. Sau đó nhấn Save:

Thoát khỏi bảng thiết lập, và kiểm tra lại quá trình thiết lập trên bằng cách nhấn vào biểu tượng Mail. Nếu những thông tin khai báo ở bên trên là chính xác thì bạn sẽ thấy hòm thư Inbox của BPOS:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 22/12/2010 09:24
31 👨 1.339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp