Cập nhật ứng dụng với Update Notifier

Quản trị mạng – Có một thứ mà chúng tôi thích trong Ubuntu (hay bất cứ phân phối nào của Linux) đó là bộ quản lý phần mềm tập trung, với bộ quản lý tập trung này, bạn có thể sử dụng để tìm kiếm, download, cài đặt và nâng cấp các ứng dụng. Bộ quản lý phần mềm cũng thông báo cho bạn thời điểm các nâng cấp được cung cấp cho bất cứ phần mềm nào được cài đặt trên hệ thống của bạn. Liệu bạn có muốn một phần mềm như vậy trên Windows Vista. Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về phần mềm đó mang tên Update Notifier. Ứng dụng miễn phí này sẽ thực hiện chính xác như những gì được nói, nó sẽ thông báo cho bạn thời điểm có các nâng cấp của phần mềm mà bạn đã cài đặt trên máy.

Tìm và cài đặt Update Notifier

Bạn có thể download Update Notifier từ trang chủ CleanSofts của nó. Sau khi download, chạy file updatenotifier.exe, chọn xem bạn có muốn chạy chương trình từ ổ USB hay từ ổ đĩa cứng, chọn shortcut mà ban muốn và kích vào nút Finish.

Update Notifier

Lưu ý: Khi bạn sử dụng Update Notifier, nhắc nhở UAC sẽ xuất hiện. Để giảm các nhắc nhở này, bạn có thể sử dụng Norton User Account Control hoặc vô hiệu hóa UAC chỉ với ứng dụng này.

Cách sử dụng Update Notifier

Khi bạn khởi chạy phần mềm, Update Notifier sẽ tìm kiếm các nâng cấp cho các ứng dụng đã được cài đặt của bạn. Như những gì bạn thấy trong hình bên dưới, giao diện của phần mềm rất dễ sử dụng.

Bạn sẽ có một danh sách tất cả các ứng dụng mà Update Notifier tìm thấy trong hệ thống của bạn. Nếu ứng dụng nào đó có một nâng cấp mới được phát hành thì bạn sẽ thấy một mũi tên màu xanh ở bên phải nó. Nếu ứng dụng không có nâng cấp mới, khi đó một dấu tích màu xám sẽ được hiển thị bên cạnh. Nếu bạn muốn download nâng cấp, hãy kích vào biểu tượng mũi tên màn xanh, khi đó bạn sẽ được hướng đến website CleanSofts, nơi bạn có thể download nâng cấp.

Update Notifier

Nếu kích chuột phải vào ứng dụng nào đó, bạn có thể ghé thăm trang web phần mềm, bỏ qua phần mềm và báo cáo vấn đề.

Update Notifier

Một tính năng khác của Update Notifier đáng phải quan tâm đó là khả năng lọc phần mềm gì để kiểm tra.

Update Notifier

Kết luận

Khi sử dụng Update Notifier, bạn sẽ cảm thấy thích phần mềm này vì tính đơn giản của nó và khả năng có thể chạy từ ổ đĩa ngoài, bên cạnh đó là tốc độ phát hiện các phần mềm tốt. Một trong số ít những thứ có thể được cải thiện trong các phiên bản tương lai đối với phần mềm sẽ là khả năng download các nâng cấp trực tiếp từ ứng dụng ma fkohong cần quay trở lại CleanSofts website.

Nếu các bạn biết các giải pháp tương tự có thể làm việc tốt hoặc tốt hơn, xin hãy chia sẻ comment để chúng tôi và các bạn đọc khác cùng tham khảo.

Thứ Tư, 03/06/2009 10:40
31 👨 969
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản