Cáp chuyển Mini DisplayPort - HDMI bị xóa sổ

Tổ chức HDMI Org vừa có quyết định ngừng bán và sản xuất loại cáp chuyển đổi giao tiếp Mini DisplayPort (phổ biến trên máy MAC) sang HDMI.

Cáp chuyển Mini DisplayPort - HDMI bị xóa sổ
Loại cáp chuyển này được HDMI Org cho biết là chưa có bản quyền để có thể xuất hiện trên thị trường.
(Ảnh: Macstories)
.

Theo trang Tech Radar, tổ chức quản lý giao tiếp kết nối HDMI, HDMI Org vừa đưa ra xác nhận cho biết tất cả các nhà sản xuất loại cáp chuyển từ cổng Mini DisplayPort sang HDMI đã không được nhận các chứng nhận bản quyền về sản phẩm của mình và điều này cũng đồng nghĩa với những sợi cáp này sẽ không được bán ra thị trường nữa, buộc phải thu hồi lại.

Mini DisplayPort là giao tiếp nội dung kỹ thuật số phổ biến trên các mẫu máy tính MAC hiện nay của Apple, tuy nhiên lại không thông dụng đối với hầu hết hãng điện tử khác.

Theo Tech Radar, để lý giải cho quyết định trên HDMI Org đã cho rằng, "các thông số kỹ thuật của HDMI đã định nghĩa rằng cáp HDMI là loại cáp chỉ sử dụng đầu giắc HDMI ở giao tiếp cuối. Và như vậy tất cả các loại cáp nào không có tiêu chuẩn kỹ thuật như vậy thì được coi là không có bán quyền và không được phép bán ra thị trường".

Tổ chức này cũng nhấn mạnh: "Tất cả sản phẩm sử dụng giao tiếp HDMI đều phải chịu sự kiểm nghiểm về độ chuẩn theo tổ chức Compliance Testing Specification". Trong khi Mini DisplayPort - HDMI chưa có được điều này.

Thực tế nhu cầu sử dụng loại cáp chuyển đổi Mini DisplayPort - HDMI hiện tại là khá lớn và cần thiết, tuy nhiên, HDMI Org vẫn giữ nguyên quan điểm trên của mình, đồng nghĩa với việc loại cáp này sẽ không được xuất hiện trên thị trường nữa.

Cáp chuyển Mini DisplayPort - HDMI bị xóa sổ
Trong thời gian tới, người dùng có thể phải sử dụng thêm bộ adapter này để chuyển tín hiệu từ cổng Mini DisplayPort trên máy MAC sang cổng HDMI trên HDTV.

Theo Tech Radar, để có thể đạt được sự đồng ý về bản quyền của HDMI Org đối với loại cáp trên, các nhà sản xuất cáp sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn để thuyềt phục.

Còn trong tương lai sắp tới, để chuyển từ cổng Mini DisplayPort trên máy tính MAC sang HDMI, người dùng có thể phải dùng đến 2 sợi dây cáp. Một cáp HDMI 2 đầu thông thường, và một cáp có cổng Mini DisplayPort với một đầu là bộ adapter có ngõ cắm cáp HDMI để lách luật bản quyền.

Thứ Hai, 11/07/2011 19:31
31 👨 723
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp