Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường smartphone

Cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone ngày càng trở nên căng thẳng khi nhà sản xuất điện thoại Đài Loan HTC thông báo đã bị mất thị phần thị trường vào tay các đối thủ như Motorola, Samsung Electronics, LG…

Theo số liệu từ IDC, HTC được xem là nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị chạy trên nền tảng Windows Mobile và Android. Tuy nhiên, dường như điều này sẽ thay đổi trong năm 2010. “Motorola đã chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những nhà sản xuất smartphone lớn nhất của HTC trong quý 4/2009”, một chuyên gia phân tích ở IDC nhận định.

Các số liệu thống kê cho thấy, Motorola đã phân phối 2,5 triệu chiếc smartphone trong quý 4/2009, tương đương với việc chiếm được khoảng 4,6% thị phần thị trường, trong khi đó, HTC phân phối được 2,4 triệu chiếc, chiếm khoảng 4,4% thị phần.

Theo nhận đinh của các chuyên gia phân tích, trong năm 2010, HTC sẽ phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường smartphone khi Samsung thông báo sẽ tiêu thụ khoảng 8-10 triệu chiếc điện thoại thông minh, tăng so với số lượng 5,7 triệu smartphone mà hãng đã phân phối được trong năm 2009.


Thị trường smartphone đang cạnh tranh khốc liệt

Hơn thế nữa, Samsung cho biết, hãng sẽ giới thiệu tới thị trường người dùng smartphone những thiết bị chạy trên nền tảng Mobile, Android, LiMo và nền tảng của riêng hãng Bada. Với kế hoạch này, chắc chắn Samsung sẽ giành được nhiều thị phần hơn trên thị trường này.

Bên cạnh đó, hãng sản xuất điện thoại LG cũng đang lên những kế hoạch mang tính chiến lược trên thị trường smartphone trong năm 2010. LG thông báo, hãng sẽ giới thiệu khoảng 20 chiếc smartphone trong năm nay với mục tiêu sẽ bán được 10 triệu chiếc.Sony Ericsson cũng tự tin trên thị trường smartphone với kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh Aspen chạy trên nền tảng Windows Mobile vào quý 2/2010.

Thứ Tư, 10/02/2010 14:40
31 👨 481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp