Cảnh báo về virus mời gọi tải phim sex trong email

Các công ty an ninh tin học ngày 10/9 đã đưa ra những cảnh báo về một virus máy tính phát tán từ thư điện tử thông qua lời mời chào download những bộ phim sex miễn phí hay các tệp tin.

McAfee Labs cho biết virus "Here you have" tấn công những máy tính chạy hệ điều hành Windows của Microsoft. Tên của nó được đặt theo dòng chủ đề trong các thư điện tử được gửi đến những người nhận đáng tin cậy.

Những bức thư này cung cấp một đường link đến một trang web mời chào tải những tệp tin PDF hay phim ảnh nhưng thực chất là kích hoạt virus khi được click vào.

Một khi được kích hoạt, con virus này sẽ tìm cách gửi bức thư điện tử đó đến tất cả địa chỉ liên lạc trong danh sách địa chỉ của một người nhận. Đặc biệt, nó cũng vô hiệu hóa các chương trình an ninh trong máy của người nhận.

Kaspersky, một công ty an ninh khác, đã nâng mức độ cảnh báo về mối đe dọa bắt nguồn từ con virus mà họ gọi là "VBMania" này. Kaspersky cho biết virus này khá nguy hiểm và hiện nó đã gửi đi một lượng thư đáng kể.

Trong khi đó theo Fox News, virus này đã đánh sập các máy chủ của NASA cũng như những công ty lớn như hãng truyền hình cáp Comcast hôm 9/9.

Thứ Năm, 20/05/2021 16:20
31 👨 2.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp