Cẩn thận với Facebook video 'Malaysia flight MH370 found' có chứa malware

QuanTriMang - Loại hình malware mới hiện nay đang lây lan nhanh chóng trên mạng xã hội Facebook bằng việc tận dụng việc mất tích của chiếc máy bay hãng hàng không Malaysia MH370 làm mồi nhử. Đường link này đi kèm với khẳng định rằng chiếc máy bay mất tích đã được tìm thấy và mời gọi người dùng xem video để khám phá thêm - kích vào video sẽ chuyển hướng tới các trang có chứa mã độc.

Cũng như bất kỳ sự kiện nào thu hút được chú ý của giới truyền thông, spammer sẽ sử dụng cường điệu hóa để đạt được mục đích. Kiểu lừa đảo này cũng là một trong số các dạng phổ biến, nhưng mục đích của chúng là không thay đổi - chiếc máy bay đã được tìm thấy, hành khách vẫn sống sót (the airliner has been found - possibly with passengers still alive).

Video 'Malaysia flight MH370 found' chứa malware

Hacker sẽ chuyển hướng người dùng Facebook tới các trang có mã độc bằng cách sử dụng đăng tải giả trên Facebook, khẳng định rằng chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysian Airlines mang số hiệu MH370, chiếc máy bay Boeing 777-200 đã được tìm thấy ở Tam giác Bermuda Triangle (vùng biển ở phía Đại Tây Dương) với tất cả hành khách vẫn sống sót. Đường link này mời gọi người dùng kích vào đoạn video cập nhật nóng.

Video 'Malaysia flight MH370 found' chứa malware

Khi người dùng kích vào video để xem thì họ sẽ nhận được tin nhắn mở ra sau đó với nội dung: the user should share it before watching (người dùng nên chia sẻ trước khi xem). Việc bạn chia sẻ đường link sẽ làm tăng tính hợp pháp cho đường link lừa đảo này và sẽ khiến bạn bè trên Facebook kích rồi chia sẻ tiếp - giống như việc đổ thêm dầu vào lửa.

Người dùng hãy cẩn thận. Những tin tức như này không có thật và cũng không có video nào như này cả. Khuyến cáo người dùng nên cẩn thận cao với những video và đường link giả đang lây lan trên mạng xã hội hay các mạng khác để lợi dụng kết nối và hệ thống của bạn. Nếu đã chia sẻ hoặc like những tin như này, cách tốt nhất là xóa đăng tải độc hại đó ra khỏi tường Facebook và thông báo với bạn bè đó là spam.

Thứ Bảy, 15/03/2014 09:53
51 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp