Cần gì để lọt vào top 100 website của thế giới?

Một website muốn được coi là “lớn” và phổ biến đều phải có một lượng khách truy cập nhất định mỗi tháng. Nhưng lượng khách truy cập bao nhiêu mới được coi là lớn?

Câu trả lời sẽ có khi chúng ta cùng phân tích bảng thống kê lượng khách truy cập (visitor) của những website hàng đầu thế giới hiện nay.

Dự vào số liệu thống kê của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới Google, các nhà phân tích của Pingdom đã khám phá ra một số điểm thú vị. Và đây là “lời khuyên” của họ đối với những nhà quản trị website:

- Để có thể lọt vào top 1.000 website lớn nhất thế giới, một trang web nào đó cần phải có ít nhất 4,1 triệu khách truy cập mỗi tháng.

- Để lọt vào top 500, website đó cần ít nhất 7,4 triệu visitor/tháng.

- Để lọt vào top 100, website đó cần ít nhất 22 triệu khách truy cập.

- Để vào được top 50 website hàng đầu thế giới, một trang web cần tối thiểu…41 triệu visitor.

- Để lọt vào top 10, con số visitor sẽ là 230 triệu/tháng.

- Còn nếu có kẻ nào đó muốn cướp vị trí số 1 mà Google vẫn giữ bấy lâu nay? Kẻ đó sẽ phải phấn đấu có ít nhất 540 triệu visitor mỗi tháng nhưng thông thường, con số trên thực tế sẽ còn phải lớn hơn đó khá nhiều. Cho đến nay, các chuyên gia Internet của thế giới dự đoán chỉ có Facebook mới đủ sức làm được việc này.

Và tất nhiên, khái niệm khách truy cập (visitor) được dùng ở đây phải là “ unique visitor ” (khách truy cập chỉ được tính là 1 bất kể họ truy cập vào website bao nhiêu lần trong một khoảng thời gian nhất định).


Lượng khách truy cập mỗi tháng của 100 website hàng đầu thế giới.
(Nguồn: Pingdom)


Lượng khách truy cập của top 1.000 website. (Nguồn: Pingdom)

Nếu cộng tổng số khách truy cập của những webite này, chúng ta sẽ có thêm những khám phá thú vị khi so sánh top 10, top 100 và top 1.000.

- 10 website hàng đầu thế giới chiếm 42% tổng số khách truy cập của top 100 và 21% tổng lượng visitor của top 1.000.

- 100 website lớn nhất thế giới chiếm 50% tổng lượng khách truy cập của top 1.000. Điều này đồng nghĩa với 100 website hàng đầu thế giới có “sức mạnh” tương đương với 900 website còn lại. Một sự chênh lệch quá lớn.

Tuy vậy, các chuyên gia về web cũng cho biết, những con số so sánh này nhiều khi chỉ mang tính tương đối bởi thế giới web luôn xuất hiện sự “chồng lấn” (overlap) giữa các website vì mỗi visitor thường có xu hướng truy cập vào nhiều website trong mỗi phiên lướt web.

Nhưng kết luận cuối cùng dành cho các nhà quản trị vẫn không thay đổi. Hãy tự lượng sức mình để đặt mục tiêu phấn đấu. Nếu muốn lọt vào top 10? Hãy cố gắng để có tối thiểu 22 triệu visitor mỗi tháng nhưng nếu mục tiêu của bạn chỉ là top 1000, cái đích đã gần hơn khá nhiều với chỉ 4,1 triệu visitor.

Thứ Ba, 06/07/2010 14:24
31 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản