Cải thiện Ubuntu Unity Desktop với MyUnity

Quản Trị Mạng - Có thể nói rằng 1 trong những lý do chủ yếu để người dùng “phớt lờ” tính năng Unity Desktop trong Ubuntu là thiếu tùy chọn điều chỉnh. Phần lớn mọi người chuyển từ Windows hoặc Mac chuyển sang Linux là vì hệ điều hành mã nguồn mở này cung cấp cho họ khả năng tự điều chỉnh, thiết lập hoặc thay đổi bất kỳ thành phần nào theo ý muốn.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn công cụ hỗ trợ việc này, đó là MyUnity. Để cài đặt, chúng ta gõ lệnh:

sudo add-apt-repository ppa:myunity/ppa
sudo apt-get update
sudo apt-get install myunity

Sau khi hoàn tất, mở Dash và gõ myunity để tìm ứng dụng My Unity:

mở My Unity

Tại đây, các bạn sẽ nhìn thấy một số thành phần chính như Launcher, Dash, Panel, Desktop và Font. Trong phần Launcher chúng ta có thể thay đổi kích thước icon của chương trình, chế độ hiển thị của ứng dụng, có hiển thị biểu tượng của thiết bị trong thanh Launcher hay không. Còn trong Dash – người dùng có thể thay đổi hiệu ứng, kích thước để phù hợp với các môi trường Desktop trên Desktop hoặc Netbook:

tùy chỉnh Dash

Với Desktop, các bạn còn có thể cho phép hiển thị biểu tượng của Home, Networking, Device và Trash trên nền Desktop hay không:

tùy chỉnh Desktop

Và cuối cùng là Font với chức năng chính là thay đổi font của từng phần trong hệ thống:

thay đổi Font

MyUnity sẽ được tích hợp vào repository của Ubuntu 12.04, do vậy người dùng có thể dễ dàng cài đặt mà không phải gán qua PPA. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 23/12/2011 10:17
31 👨 2.663
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp