Cài đặt mạng LAN ảo trên một máy tính - Phần đính chính và ứng dụng sau cùng

Gửi tất cả các Bạn đọc xa gần, cách đây gần 3 năm, tôi đã có viết một bài viết nói về cài một mạng LAN ảo trên một máy tính. Nó có công dụng rất lớn đối với các học sinh và sinh viên đam mê tin học nhất là mạng, mặt khác nó còn giúp ích cho các Kỹ thuật viên có điều kiện để cài thử nghiệm các hệ điều hành mới, các ứng dụng mới trước khi tiến hành cài thật sự trên một máy tính.

Bài viết đã đăng:

>> Cài đặt mạng LAN ảo trên một máy tính phần 1

>> Cài đặt mạng LAN ảo trên một máy tính phần 2

>> Cài đặt mạng LAN ảo trên một máy tính phần 3

>> Cài đặt mạng LAN ảo trên một máy tính phần 6

Tuy nhiên, khi đưa vào triển khai và áp dụng thực tế nó còn một trở ngại nhỏ là áp dụng vào trên một máy tính đơn lẻ rất khó khăn trong việc xây dựng một ảo, thường không thể kết nối giữa máy thực (chủ) và máy ảo (khách) do Windows có một hệ thống kiểm tra băng thông và cáp mạng rất nghiêm ngặt, nên khi phát hiện card mạng không có gắn cáp và thông mạng thì tính năng về ứng dụng mạng coi như bị vô hiệu (Network cable unlugged). Khi đó ta cài máy ảo vào, nó khổng thể nhìn thấy máy thật và ngược lại, chỉ có khi ta cài thêm một máy ảo thứ 2 thì 2 máy ảo mới nhìn thấy nhau, nếu như vậy thật là lãng phí tài nguyên, vì máy chủ thật không có tác dụng gì? Máy chủ thật chỉ có tác dụng khi máy tính của mình đang nối vào một mạng LAN thật sự.

Vậy có cách nào khắc phục được nhược điểm đó? Đó là câu hỏi mà gần 3 năm nay, đến giờ mới có lời giải đáp.

Như các bạn đã biết, ngày nay khi mua một máy tính, thường nó đã có card mạng onboard rồi, nếu như Bạn là học sinh, sinh viên, bạn sử dụng cho cá nhân và chỉ có một máy tính duy nhất, Bạn muốn nghiên cứu về mạng mà không có điều kiện, vậy Tôi khuyên các bạn nên gắn thêm một card mạng PCI tốc độ 10/100Mbps sau đó các bạn ra dịch vụ vi tính nhờ họ bắm một sợi dây mạng khoảng 0.5met (Bắm chéo từ card tới card) hoặc các Bạn tự bắm được thì bắm theo cách như hình sau:

Đầu cáp RJ45

12345678
Trắng camCamTrắng xanh láXanh dươngTrắng xanh dươngXanh láTrắng nâuNâu

12345678
Trắng xanh láXanh láTrắng camXanh dươngTrắng xanh dươngCamTrắng nâuNâu

Khi đã bấm xong và đã gắn card mạng thứ 2 vào máy (đã cài driver) ta có hình khi chưa gắn dây mạng:

Các Bạn hãy gắn dây mạng vào 2 card mạng kia, lúc này windows không còn báo Network cable unlugged (đây là cách duy nhất lừa windows) ta có hình sau:

Tiếp theo ta tiến hành cài đặt phần mềm mạng ảo Virtual Connextic for windows 5.0 hoặc VPC 2004 (xem lại phần cài đặt của Virtual Connextic for windows 5.0) Do Microsoft đã mua lại phần mềm Virtual Connextic for windows 5.0, nên đã đổi tên thành Microsoft VPC, về nguyên tắc 2 chương trình này giống nhau 90%. Có giao diện như hình:

Tôi đã áp dụng và chạy thử VPC 2004 và có kết quả như sau:

Chú ý một số phím tắt:

Atl+Enter -> chuyển máy ảo sang dạng Full Screen

Alt+Del -> Ctrl+Alt+Del …

Ta có hình máy chủ thực Win2k Advance Server 2000 và máy ảo win2k

Khi ta đã cấu hình đại chỉ IP và Group (ví dụ KLBANK) tương thích ta có hình Group KLBANK trên máy ảo ta có như sau:

Trong đó Server là máy tính chủ, Usermayao là máy ảo. Tương tự trên máy thật ta cũng có hình tương tự.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Tôi đã nhiều năm áp dụng và nghiên cứu được, gửi đến tất cả các bạn đọc yêu thích Tin học mà chưa có điều kiện để tiếp cận công nghệ mạng. Tôi xin chân thành cảm ơn các Bạn đã quan tâm và đã đọc các bài viết của Tôi, Tôi xin cảm ơn Báo điện tử www.quantrimang.com đã tạo điều kiện và đã đăng bài. Tôi xin lỗi đến các Bạn đọc xa gần đã gửi mail đến mà Tôi không trả lời hoặc trả lời muộn. Mong rằng với những hướng dẫn trên, các Bạn sẽ thành công.

Lê Minh Sang – Ngân hàng TMCPNT Kiên Long

Web Cá NhânWeb Cơ Quan

www.sang.cast.cc

www.sangkiengiang.net.ms

www.kienlongbank.com
Thứ Ba, 27/08/2019 11:49
24 👨 8.783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN