Cài đặt màn hình khóa Ubuntu cho điện thoại Android

Bạn đã sẵn sàng để mang một phong cách mới mẻ lên chiếc điện thoại Android của mình? Bạn là người yêu thích giao diện của hệ điều hành Ubuntu nhưng vẫn muốn dùng Android? Vậy tại sao không thử sử dụng màn hình khóa Ubuntu cho điện thoại Android?

Ứng dụng Ubuntu Lockscreen từ nhà phát triển Rotary Heart sẽ giúp bạn thực hiện điều đó chỉ với 6 bước cài đặt đơn giản dưới đây theo hướng dẫn của trang tin Cnet:

Cài đặt màn hình khóa Ubuntu cho điện thoại Android

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Ubuntu Lockscreen lên thiết bị Android của bạn. Theo nhà phát triển thì ứng dụng này có thể làm việc trên cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Bước 2: Nhấn nút Home và một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện yêu cầu bạn chọn lựa launcher muốn sử dụng, chúng ta sẽ chọn Ubuntu Lockscreen và sau đó nhấn tích vào "Always" để luôn luôn sử dụng launcher này.

Cài đặt màn hình khóa Ubuntu cho điện thoại Android

Bước 3: Mở ứng dụng Ubuntu Lockscreen, nếu bạn chưa thiết lập launcher này làm mặc định như ở bước 2, bạn sẽ được nhắc nhở để làm điều đó ngay khi truy cập vào ứng dụng. Từ đó, bạn còn có thể tùy chỉnh nhiều hơn các chi tiết và giao diện của màn hình khóa này.

Bước 4: Ubuntu Lockscreen cần phải được kích hoạt trong mục Accessibilitymenu Settings của máy bạn để có thể cung cấp các thông báo từ tất cả các ứng dụng ngay cả khi đang khóa màn hình. Bản thân ứng dụng cũng sẽ nhắc bạn làm điều này khi bạn chọn Bật/Tắt thông báo. Sau khi vào mục Accessibility, bấm vào Ubuntu Lockscreen và chọn bật.

Bước 5: Bạn cũng sẽ cần phải vô hiệu hóa màn hình khóa mặc định hiện tại của bạn để không phải lựa chọn màn hình khóa mỗi khi bật màn hình. Tùy thuộc vào từng kiểu điện thoại và phiên bản của Android, khu vực cài đặt màn hình khóa trong menu Settings sẽ có sự khác biệt.

Đối với hầu hết các thiết bị Samsung, việc này được thực hiện bằng cách nhấn Menu > Settings > Lockscreen và sau đó chọn None ở phía dưới. Đối với hầu hết các thiết bị HTC thì mở menu Settings, sau đó vào Personalize > Lockscreen style và sẽ có một lựa chọn No Lockscreen, bấm vào đó để vô hiệu hóa màn hình khóa mặc định.

Cài đặt màn hình khóa Ubuntu cho điện thoại Android

Bước 6 (có thể làm hoặc không): Bạn có thể vô hiệu hóa đồng hồ điện tử trên màn hình khóa sau khi cài đặt các ứng dụng. Chỉ cần vào ứng dụng Ubuntu Lockscreen và chuyển đổi các lựa chọn trong mục Start. Thật không may, bạn cũng có thể vô hiệu hóa luôn cả ứng dụng quản lý pin khiến mức pin không còn hiển thị trên màn hình khóa nữa.

Cài đặt màn hình khóa Ubuntu cho điện thoại Android

Sau khi cài xong, mỗi lúc bật màn hình thì thông báo sẽ nhanh chóng được hiện thị ngay trên màn hình khóa. Để mở khóa, ta cần trượt ngón tay từ phải sang trái.

Thứ Hai, 19/08/2013 11:41
31 👨 1.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp