Cách giảm tin quảng cáo trong Gmail

Không thể ngăn chặn Google "quét" hộp thư đến hoặc gửi các quảng cáo, nhưng bạn có thể lựa chọn không nhận các quảng cáo cá nhân trong Gmail. Và bạn cũng có thể loại bỏ hoàn toàn một biểu ngữ quảng cáo dễ thấy. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc thực hiện việc đó.

Mới đây, Google đã cập nhật các điều khoản sử dụng dịch vụ Gmail, trong đó làm rõ cách thức mà phần mềm sẽ tự động quét và phân tích nội dung của các email người dùng để công ty có thể cung cấp những thứ gọi là "quảng cáo nhằm đáp ứng nhu cầu" ngoài việc truy tìm thư rác và các phần mềm độc hại (malware). Nếu bạn đăng ký một tài khoản Gmail, bạn bắt buộc phải chấp nhận những điều khoản này.

Tuy nhiên, nếu đã sử dụng Gmail trong một thời gian dài, có thể bạn đã biết cách loại bỏ các quảng cáo hiển thị ở phần trên, dưới, bên cạnh và trực tiếp bên trong hộp thư đến. Có lẽ với các điều khoản sử dụng dịch vụ mới của Google, đã đưa ra cho bạn những ý tưởng mới về quảng cáo mà bạn nhìn thấy trong Gmail.

Không có cách nào để ngăn chặn một số quảng cáo xuất hiện, nhưng nếu xem kỹ phần Cài đặt, bạn có thể lựa chọn tránh các quảng cáo phục vụ các đối tượng mục tiêu (targeted ads). Khi đó, có thể loại bỏ một quảng cáo luôn hiển thị phía trên cùng của mọi thư đến mỗi khi bạn truy cập Gmail qua một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.

Có lẽ bạn không thích các quảng cáo phục vụ các đối tượng mục tiêu bởi vì chúng là lời nhắc nhở liên tục dịch vụ "quét thận trọng" các thư cá nhân của Google. Hoặc có lẽ bạn chỉ thấy các quảng cáo phục vụ đối tượng mục tiêu khó loại bỏ hơn so với các quảng cáo không phù hợp với bạn và sở thích của bạn. Bất kể vì lý do gì, bạn có thể chọn thoát khỏi những "quảng cáo dựa trên sở thích" của Google và nhận các quảng cáo theo ngữ cảnh nghĩa là có thể dựa trên tin nhắn bạn đang đọc nhưng không dựa trên nội dung toàn bộ thư đến cũng như lịch sử tìm kiếm của Google hay những thông tin tài khoản khác.

Cách giảm tin quảng cáo trong Gmail

Để làm được điều này, mở trang Cài đặt Quảng cáo trên Google, cuộn xuống phần "Cài đặt Tắt" (Opt out) và nhấp chọn liên kết "Tắt quảng cáo dựa trên sở thích trên Google" (Opt out of interest-based ads on Google).

Tiếp theo, hãy loại bỏ các quảng cáo bằng biểu ngữ, văn bản ở phía trên mỗi thư đến của Gmail. Bạn có thể chặn các quảng cáo này nhưng có một cách dễ để loại bỏ chúng hoàn toàn. Hãy nhấp chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải Gmail để lựa chọn Cài đặt. Sau đó chọn thẻ Web Clips (Đoạn nội dung trên web) và bỏ lựa chọn "Hiển thị các đoạn nội dung trên web của tôi phía trên Hộp thư đến" (Show my web clips above the Inbox).

Cách giảm tin quảng cáo trong Gmail

Bây giờ, bạn đã có thể loại bỏ bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện dưới dạng tin nhắn trong thẻ "Quảng cáo" (Promotion) trong hộp thư đến của Gmail. Tuy nhiên, để làm được như vậy, bạn phải xóa thẻ Quảng cáo. Nhưng với tôi, tôi không bao giờ xem những quảng cáo trong thẻ Promotion, và xóa thẻ này đi sẽ làm xuất hiện hàng loạt các tin nhắn trong hộp thư đến mà lẽ ra chúng phải được cách ly trong thẻ Promotions.

Nếu bạn vẫn muốn xóa thẻ Promotions, hãy chọn mục Hộp thư đến trong phần Cài đặt và bỏ dấu chọn ở mục "thẻ Promotions".

Ngoài ra, đối với người dùng Chrome có thể sử dụng phần mở rộng Gmelius sẽ cho phép tùy chỉnh các yếu tố hiển thị trên Gmail.

Thứ Ba, 22/04/2014 14:47
31 👨 2.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp