Cách dùng tính năng mới trên Chrome: Hồ sơ người dùng

Trong phiên bản Chrome 40, có thể dễ dàng nhận thấy biểu tượng hồ sơ người dùng trong các phiên bản thử nghiệm trước đây đã được đưa vào phiên bản Chrome chính thức.

Tải Google Chrome 40

Cách dùng tính năng mới trên Chrome: Hồ sơ người dùng
Hồ sơ người dùng bên cạnh 3 nút thông thường trước đây

Trình duyệt Google Chrome cho phép đồng bộ lịch sử, đánh dấu trang, ứng dụng và phần mở rộng trên nhiều máy tính chỉ bằng một tài một khoản Google đăng nhập. Việc đăng nhập cũng được cải thiện nhờ Google Now và tự động kết nối với các dịch vụ của Google như Gmail, Drive và Google+. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dùng chung một máy tính cho nhiều người, bạn có thể tạo ra nhiều hồ sơ người dùng cho Chrome để không cần lo lắng về những người mạo danh tài khoản của mình.

Để thực hiện, mở menu của Chrome, sau đó chọn mục Cài đặt (hoặc nhập chrome://settings vào thanh địa chỉ). Cuộn xuống và chọn mục "Mọi người", nhấn vào nút "Thêm người". Chọn một biểu tượng và đặt tên cho hồ sơ bạn muốn tạo, quyết định xem có muốn biểu tượng đó đặt trên desktop dưới dạng shortcut hay không trước khi bấm vào nút Thêm. Trong một vài giây, cửa sổ mới sẽ mở ra với hồ sơ người dùng mới.

Cách dùng tính năng mới trên Chrome: Hồ sơ người dùng

Ở lần tạo hồ sơ người dùng mới đầu tiên, Chrome sẽ tạo ra 2 hồ sơ: Một gọi là "Cá nhân 1 (hiện tại)" cho người hiện đang đăng nhập vào Chrome và một cho hồ sơ mới mà bạn vừa tạo. Để thay đổi tên của cấu hình mặc định, quay trở lại với tab cài đặt Chrome, chọn cấu hình mặc định và nhấn vào nút "Chỉnh sửa" để thay đổi. Lặp lại các bước trên để tạo hồ sơ người dùng.

Tạo hồ sơ người dùng cho trẻ em

Bạn có thể tạo ra một loại hồ sơ đặc biệt dành cho trẻ em bằng cách nhấn vào lựa chọn "đăng nhập để kiểm soát và xem các trang web mà người này truy cập" trong hộp thoại tạo người dùng mới. Bạn có thể chặn các trang web cụ thể, kiểm tra các trang web mà trẻ đã truy cập và đưa trẻ vào trang tìm kiếm an toàn của Google. Nếu chặn một trang web mà con bạn nghĩ rằng chúng nên được phép xem, chúng có thể gửi cho bạn một yêu cầu để được mở khóa, và bạn có thể quản lý cài đặt người dùng có quyền giám sát thông qua bảng điều khiển quản lý cho Chrome tại địa chỉ

https://www.google.com/settings/chrome/manage.

Tuy nhiên, bạn vẫn phải luôn quan sát thói quen lướt web của con mình để chắc chắn rằng chúng đang sử dụng hồ sơ của mình và không chuyển đổi sang hồ sơ khác, hoặc đơn giản bạn có thể tạo tài khoản người dùng riêng biệt trên hệ điều hành của mình hoặc có lẽ Google nên cải thiện hồ sơ người dùng bằng chức năng quản lí bằng mật khẩu.

Chuyển đổi giữa các tài khoản

Để chuyển đổi giữa các tài khoản, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng người dùng xuất hiện ở góc trên bên phải của cửa sổ trình duyệt. Những tài khoản người sử dụng khác được tạo ra sẽ xuất hiện trong một trình đơn thả xuống. Chọn một trong những tài khoản mà bạn muốn chuyển sang, nhưng nếu cảm thấy rắc rối bạn có thể sử dụng phương pháp tạo shortcut trên desktop, điều mà bạn có thể thực hiện thông qua biện pháp tùy chỉnh mà Chrome cung cấp sẵn.

Cách dùng tính năng mới trên Chrome: Hồ sơ người dùng

Tắt chức năng hồ sơ người dùng mới

Bạn là người dùng duy nhất của chiếc máy tính thân yêu hoặc chỉ cần một quyền quản lí duy nhất cho trình duyệt web, hoặc có thể đơn giản là bạn không thích biểu tượng hồ sơ người dùng mới vốn không ăn nhập gì với bộ theme đang sử dụng và muốn trở lại vẻ đơn giản thân thiện của chrome trước đây. Rất tiếc Chrome không cung cấp tùy chỉnh nào cho phép bạn vô hiệu hóa chức năng mới này trong phần cài đặt thông thường. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc này bằng cách vô hiệu hóa trong mục flags của Chrome. Để thực hiện, bạn gõ

chrome://flags/#enable-new-profile-management

hoặc

about://flags/#enable-new-profile-management

.

Sau đó chọn vào hiệu hóa mục "Bật hệ thống quản lý hồ sơ mới..." .

Cách dùng tính năng mới trên Chrome: Hồ sơ người dùng

Khởi động lại và Chrome đã trở về giao diện cũ như bạn muốn. Lưu ý là hành động này chỉ tắt chức năng hồ sơ người dùng mới và bạn vẫn có thể quản lí hồ sơ theo cách cũ. Tức là bạn vẫn có thể quản lí người dùng trong phần cài đặt. Biểu tượng người dùng sẽ hiển thị bên trái của sổ trình duyệt như các phiên bản Chrome trước đây.

Thứ Tư, 28/01/2015 10:44
2,54 👨 2.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp