Cách chọn mua Apple iPad 2

Thứ sáu tới đây (11/3), người dùng có thể tiến hành mua sản phẩm Apple iPad 2 một cách dễ dàng hơn so với chiếc iPad gốc mà Apple cung cấp. Dưới đây là những nơi mà người dùng có thể mua iPad 2 kể từ ngày 11/3 này.

Mua trực tiếp từ Apple

Như bất kỳ sản phẩm nào của Apple, người dùng có các tùy chọn để mua iPad 2 trực tiếp từ hãng. Với thiết bị mới được phân bố trực tiếp từ Apple (xem thông tin tư vấn tại địa chỉ http://www.apple.com/ipad/how-to-buy/), người dùng có thể chọn mua bình thường bằng cách trực tiếp hoặc thông qua cửa hàng Apple gần nơi mình sống.

Việc đặt hàng trực tuyến sản phẩm của Apple hiện nay trở nên dễ dàng hơn. Trong quá khứ, người dùng có thể đi đến cửa hàng trực tuyến của Apple và đặt hàng cho một sản phẩm mà nó được công bố nhưng không có chính sách chuyển hàng ra ngước ngoài. Thế nhưng kể từ 11/3 tới đây, người dùng vẫn có thể truy cập và đặt hàng sản phẩm trực tuyến (http://store.apple.com/us) nhưng sự đổi mới ở việc hãng cho phép vận chuyển sản phẩm ra nước ngoài, với những nơi gần người dùng mất 1, 2 hoặc 3 ngày, những nơi xa sẽ lâu hơn. Nhiều hy vọng rằng Apple sẽ áp dụng chính sách vận chuyển miễn phí cho iPad 2.

Tuy nhiên, nếu muốn mua iPad vào ngày nó ra mắt thì người dùng sẽ phải đến các cửa hàng Apple với sự chờ đợi là rất lâu bởi những người dùng chờ đợi iPad 2 là rất đông, xếp hàng dài là điều rất dễ xảy ra. Giống như năm ngoái, những người may mắn để có thể sở hữu iPad đầu tiên đã phải đứng đợi cả 1 đêm ở đó, đó là chưa kể việc họ phải đặt hàng từ trước. Tất nhiên, vẫn còn có cách khác mà không phải tránh xếp hàng dài đó là đến một cửa hàng bán lẻ của Apple sau đó vài ngày và chấp nhận mua sau vậy.

Thông qua các cửa hàng bán lẻ

Kể từ khi phát hành iPad đầu tiên hồi tháng 4 năm 2010, Apple đã mở rộng phạm vi bán lẻ tablet của mình cho các cửa hàng thông qua các đối tác cung cấp dịch vụ như AT & T và Verizon, cũng như các hệ thống bán lẻ khác như Walmart và Target. Đó là xu hướng đang tiếp tục thực hiện với sự ra mắt iPad 2.

Verizon (http://www.verizonwireless.com/plans/ipad.shtml) tuần này xác nhận rằng hãng sẽ được bán iPad 2 trong ngày khởi động, trong khi đó AT&T (http://www.att.com/shop/wireless/devices/ipad.jsp) cho biết hãng đang thận trọng với kế hoạch của mình. Phát ngôn viên của AT&T cho biết rằng công ty vẫn chưa thông báo chi tiết các chính sách của mình với iPad 2 trừ giá cả gốc mà Apple công bố cho iPad 2 mà thôi.


iPad 2 đã được liệt kê trong danh mục sản phẩm trên web của Best Buy

Phát ngôn viên của Walmart mới đây cho biết, iPad 2 đã xuất hiện trên website của công ty (http://www.walmart.com) và ông này cho biết sản phẩm sẽ được bán lẻ vào khoảng ngày 11/3. Mục tiêu của hệ thống này chính là thúc đẩy thương mại điện tử. Và iPad 2 sẽ được có sẵn tại khoảng hơn 800 cửa hàng thuộc hệ thống phân phối của công ty kể từ ngày 13/3. Phát ngôn viên Kristy Walker hy vọng rằng khách hàng của hãng sẽ nhận được cảm giác vui mừng với sự kiện này.

Best Buy (http://www.bestbuy.com/site/Apple/iPad/pcmcat208800050018.c?id=pcmcat208800050018) hiện cũng đã cho đăng tải hình ảnh iPad 2 trên trang web của công ty, trong khi đó các tín hiệu việc Amazon sẽ bán iPad 2 vào ngày khởi động chưa xuất hiện. Nhưng theo Apple, hãng cho phép các nhà bán lẻ độc lập như Springboard Media (http://www.springboardmedia.com/apple/) ở Philadelphia cũng có thể bán thiết bị này.

Ngài Everett Katzen, chủ tịch Springboard cho biết: “Đây là sự kiện lớn. Tôi nghĩ rằng nếu mọi người không mặn mà với mô hình cũ và chờ đợi một loạt các tính năng mới thì đây là thời gian họ có thể thỏa mãn nhu cầu của mình”.

Các nhà phân tích cho rằng, việc bán iPad 2 theo cách thức mới của Apple sẽ giúp hãng này có thể cạnh tranh dễ dàng hơi với các nhà sản xuất tablet hiện có. Việc làm loãng thương hiệu của Apple sẽ khó xảy ra.

Thứ Ba, 08/03/2011 08:37
31 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp