Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Loạt ứng dụng, game hay vừa ra mắt cho 3 hệ điều hành di động phổ biến hiện nay: iOS, Android, và Windows Phone.

Android

Here Beta: Dịch vụ bản đồ của Nokia

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Sau một thời gian thử nghiệm ở quy mô nhỏ, Nokia cuối cùng cũng phát hành ứng dụng bản đồ Here Beta của mình lên chợ Google Play Store. Đây được xem sẽ là một đối trọng của Google Maps, một dịch vụ bản đồ cũng được đánh giá là có chất lượng tốt hàng bậc nhất của hãng tìm kiếm. Người dùng Android thường không có gì phải phàn nàn với bản đồ của Google nhưng nếu muốn thử một "làn gió mới", bạn có thể tìm đến Here Beta.

Xét ở nhiều khía cạnh, bản đồ của Nokia có nhiều điểm tương đồng với Google Maps: hỗ trợ chỉ đường theo lượt (turn by turn), cung cấp thông tin giao thông công cộng... Google làm tốt hơn ở khả năng gợi ý các lộ trình cho người đi xe đạp; trong khi Nokia Here mạnh ở khả năng lưu bản đồ để sử dụng offline, đưa ra khuyến cáo khi bạn lái xe quá tốc độ. Here Beta cho Android tải về sử dụng miễn phí tại đây. Với người dùng iOS, họ sẽ phải chờ đến đầu năm sau để có thể dùng thử dịch vụ bản đồ này.

Godus: Game chiến thuật

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Godus là sản phẩm của công ty 22cans, do DeNA phân phối, thuộc thể loại game chiến thuật tái hiện lại tựa game kinh điển Populous ra mắt vào năm 1989. Populous được xem là tựa game tiên phong cho thể loại game chiến thuật trong đó cho phép game thủ vào vai một vị thần cai trị các thần dân của mình bằng những năng lực siêu nhiên. Trong Godus, bạn sẽ được đóng vai một vị thần để có thể phát triển nền văn minh của loài người. Game cho tải về miễn phí tại đây, và trong quá trình chơi, Godus có lựa chọn mua hàng trong ứng dụng.

Indiegogo: Ứng dụng hữu ích cho các startup

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

IndiegogoKickstarter là những nơi mà các start-up trên khắp thế giới tìm đến để đăng tải dự án, tìm kiếm vốn sản xuất từ cộng đồng. Indiegogo mới đây vừa chính thức tung ra ứng dụng của mình trên Android, giúp các start-up dễ dàng quản lý các dự án của mình trên website Indiegogo. Với người dùng phổ thông, ứng dụng này cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi các dự án thú vị trong các lĩnh vực khác nhau ngay trên mobile mà không cần phải truy cập vào website như trước.

iOS

Wakie: Nhờ người lạ đánh thức vào mỗi sáng

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Wakie là ứng dụng cho phép những người lạ mặt (trong cộng đồng sử dụng Wakie) đánh thức bạn vào mỗi buổi sáng. Tất nhiên bạn cũng có thể đăng ký để giúp đỡ người khác không ngủ quá giờ. Theo cách này, nhà phát triển ứng dụng hy vọng rằng bạn sẽ không thể lười và ngủ nướng như khi dùng cách báo thức thông thường. Trong trường hợp không ai trong cộng đồng Wakie nhận giúp đỡ bạn, ứng dụng sẽ có hệ thống chuông báo tự động. Ứng dụng cho phép tải về miễn phí tại đây. Wakie trước đây cũng từng ra mắt cho AndroidWindows Phone, do đó người dùng 2 hệ điều hành này có thể tìm kiếm với từ khóa Wakie trên chợ ứng dụng để tải về.

Robinhood: Ứng dụng chứng khoán thú vị

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Khi nói đến "thị trường chứng khoán", chúng ta thường hình dung mình sắp gặp phải những biểu đồ nhàm chán, khó hiểu. Một ứng dụng mới ra mắt trên iOS có tên Robinhood hứa hẹn giúp bạn dễ dàng theo dõi cũng như mua bán, trao đổi chứng khoán. Robinhood tận dụng cảm ứng vân tay Touch ID trên iPhone 6 để đăng nhập, giúp đảm bảo an toàn thông tin cho bạn. Người dùng iOS có thể tải về miễn phí tiện ích này tại đây.

Workflow: Tự động hóa các nhiệm vụ trên iPhone

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Tương tự như IFTTT (If This Then That), Workflow là một ứng dụng giúp bạn tự động hóa các công việc với giao diện kéo thả đơn giản, dễ dùng. Không chỉ hỗ trợ người dùng tự tạo lịch trình tự động cho các công việc của mình, Workflow còn cung cấp một thư viện các công thức tự động hóa của những người khác trong cộng đồng để bạn tham khảo. Workflow có giá bán 3 USD trên App Store.

Windows Phone

Cover: Ứng dụng đọc truyện tranh

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Cover là ứng dụng đọc truyện tranh rất được yêu thích trên Windows Phone nhờ khả năng tương thích với nhiều định dạng file (CBR/CBZ/CB7/PDF/EPUB). Cách sắp xếp file truyện của Cover cũng rất thông minh giúp mang lại trải nghiệm sử dụng tốt. Bạn có thể ghim truyện ra màn hình Start để dễ dàng theo dõi. Cover được phát hành miễn phí trên Windows Phone và bạn có thể tải về tại đây.

Candy Crush Saga: Game kẹo ngọt

Các ứng dụng hay mới ra mắt cho iOS, Android và Windows Phone

Sau một thời gian dài chờ đợi, người dùng Windows Phone cuối cùng cũng đã có thể tải về chơi tựa game kẹo ngọt từng rất phổ biến và "gây nghiện" trên AndroidiOS. Candy Crush Saga tương thích với các máy Windows Phone có RAM từ 512 MB trở lên, nghĩa là chạy được trên hầu hết các mẫu Lumia hiện nay.

Thứ Năm, 18/12/2014 08:11
31 👨 728
0 Bình luận
Sắp xếp theo